10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2013

Bất chấp giá cổ phiếu năm vừa qua có nhiều biến động bất lợi, Apple vẫn tiếp tục giữ ngôi thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

  Bất chấp giá cổ phiếu năm vừa qua có nhiều biến động bất lợi, Apple vẫn tiếp tục giữ ngôi thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Trong Top 10, ngoại trừ sự có mặt của một thương hiệu Trung Quốc, cả 9 thương hiệu còn lại đều thuộc về Mỹ.

Đã thành thông lệ, hàng năm hãng BrandZ và Millward Brown Optimor đều tính toán và công bố bảng xếp hạng các thương hiệu dựa trên giá trị toàn cầu. Năm nay, dù mức tăng trưởng của Apple giảm 95%, giá trị thương hiệu của “gã khổng lồ” ngành công nghệ vẫn tăng 1%, đạt 185 tỷ USD.

Theo phó chủ tịch của Millward Brown Oscar Yuan, điều này là bởi thứ hạng của thương hiệu Apple không lệ thuộc hoàn toàn vào các thông tin tài chính được công bố công khai, mà còn ở tâm lý người tiêu dùng.

Hàng năm Millward Brown khảo sát hơn 200 triệu người tiêu dùng ở 43 quốc gia. Và vượt trên tất cả “Apple, trong con mắt của người tiêu dùng, là thước đo vàng”, ông Yuan khẳng định.

Sau đây là Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới:

10. China Mobile
Trị giá thương hiệu: 55,4 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: 18%

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2013

China Mobile là mạng điện thoại di động lớn nhất và thương hiệu số 1 tại Trung Quốc. Bởi vậy hoàn toàn dễ hiểu khi đây là một trong những thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

9. Visa
Trị giá thương hiệu: 56 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: 46%
10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2013

Một trong những phương thức then chốt để Visa tăng cường sự hiện diện toàn cầu đó là tài trợ cho Thế Vận Hội. Nhưng đây không phải điều duy nhất khiến giá trị thương hiệu của Visa tăng chóng mặt trong năm qua. Là một trong những đơn vị thanh toán không dùng tiền mặt được tin tưởng nhất thế giới, Visa đã có một quyền lực vô hình đối với hoạt động mua bán trực tuyến và thanh toán di động.

8. Marlboro
Trị giá thương hiệu: 69,4 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: -6%
10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2013

Việc thương hiệu này thường xuyên có mặt trong Top 10 cho dù việc hút thuốc lá bị hạn chế tại nước Mỹ cho thấy phần còn lại của thế giới không muốn từ bỏ một thói quen có hại cho sức khỏe. “Marlboro không ngừng đầu tư cho thương hiệu kể từ khi ra đời”, Yuan cho biết

7. Microsoft
Trị giá thương hiệu: 69,8 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: -9%

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2013

Có trị giá tới gần 70 tỷ USD dù đã sụt mất 9% so với năm ngoái, Microsoft tiếp tục cho thấy là một “đại gia” trong ngành công nghệ. Dù vậy theo ông Yuan, người tiêu dùng đang bối rối với vị thế của tập đoàn này khi họ vừa gắn với mảng máy tính cá nhân vừa tham gia thị trường thiết bị di động và các thiết bị khác.

6. AT&T
Trị giá thương hiệu: 75,5 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: 10%

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2013

AT&T đã hưởng lợi lớn từ việc người Mỹ tăng cường sử dụng thiết bị di động. Suốt một thời gian dài, họ là nhà mạng độc quyền phân phối iPhone. Điều đáng ngạc nhiên là dù mới đây Apple “mở cửa” cho nhà mạng khác, và cho phép AT&T cung cấp sản phẩm của Samsung, giá trị thương hiệu của AT&T vẫn không hề đi xuống.

5. Coca-Cola
Trị giá thương hiệu: 78,4 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: 6%

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2013

“Điều liên tục gây ấn tượng ở Coca-Cola đó là khả năng đổi mới”, Yuan nói. “Mọi người nghĩ rằng lượng tiêu thụ soda đang giảm nhưng Coca-Cola vẫn không ngừng đổi mới hoạt động kinh doanh”. Năm ngoái, họ đã cho ra đời một loạt máy pha chế cho phép khách hàng tự tạo ra hương vị riêng cho ly Coca-Cola của mình.

4. McDonald's
Trị giá thương hiệu: 90,3 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: -5%

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2013

Một trong những ưu điểm của McDonald là khả năng lắng nghe khách hàng, nhất là khi mối quan tâm về sức khỏe tăng cao. “Họ đã cho ra đời những thực đơn tốt cho sức khỏe hơn nhiều với những miếng táo, bột yến mạch và sản phẩm Chicken McWrap đang kinh doanh tốt”, ông Yuan nhận định.

3. IBM
Trị giá thương hiệu: 112,5 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: -3%

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2013

Với thương hiệu trị giá tới 112,5 tỷ USD, việc IBM mất giá 3% trong năm qua không phải vấn đề lớn. IBM từ lâu vẫn là một công ty kinh doanh có lãi và đặc biệt được khen ngợi trong mảng giải pháp cho doanh nghiệp. .

2. Google
Trị giá thương hiệu: 113,7 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: 5%

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2013

Google đã cho người tiêu dùng thấy rằng họ không chỉ là một công ty tìm kiếm. Với dịch vụ bản đồ, email, mua sắm và nhiều dịch vụ khác, Google đang len lỏi vào mọi ngõ ngách trong đời sống của họ. Mới đây sản phẩm kính Google Glass cũng đang rất được chú ý.

1.Apple
Trị giá thương hiệu: 185 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: 1%

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2013

Bất chấp những phân tích có phần bất lợi từ phố Wall về khả năng lãnh đạo của CEO Tim Cook, Apple vẫn rất được người tiêu dùng tín nhiệm, một giá trị được Millward Brown đánh giá cao. Trong 8 năm qua, giá trị thương hiệu của họ tăng 1045%.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.