- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2013
Bất chấp giá cổ phiếu năm vừa qua có nhiều biến động bất lợi, Apple vẫn tiếp tục giữ ngôi thương hiệu đắt giá nhất thế giới.
Bất chấp giá cổ phiếu năm vừa qua có nhiều biến động bất lợi, Apple vẫn tiếp tục giữ ngôi thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Trong Top 10, ngoại trừ sự có mặt của một thương hiệu Trung Quốc, cả 9 thương hiệu còn lại đều thuộc về Mỹ.
Đã thành thông lệ, hàng năm hãng BrandZ và Millward Brown Optimor đều tính toán và công bố bảng xếp hạng các thương hiệu dựa trên giá trị toàn cầu. Năm nay, dù mức tăng trưởng của Apple giảm 95%, giá trị thương hiệu của “gã khổng lồ” ngành công nghệ vẫn tăng 1%, đạt 185 tỷ USD.
Theo phó chủ tịch của Millward Brown Oscar Yuan, điều này là bởi thứ hạng của thương hiệu Apple không lệ thuộc hoàn toàn vào các thông tin tài chính được công bố công khai, mà còn ở tâm lý người tiêu dùng.
Hàng năm Millward Brown khảo sát hơn 200 triệu người tiêu dùng ở 43 quốc gia. Và vượt trên tất cả “Apple, trong con mắt của người tiêu dùng, là thước đo vàng”, ông Yuan khẳng định.
Sau đây là Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới:
10. China Mobile
Trị giá thương hiệu: 55,4 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: 18%
China Mobile là mạng điện thoại di động lớn nhất và thương hiệu số 1 tại Trung Quốc. Bởi vậy hoàn toàn dễ hiểu khi đây là một trong những thương hiệu đắt giá nhất thế giới.
Thay đổi so với 2012: 46%
Một trong những phương thức then chốt để Visa tăng cường sự hiện diện toàn cầu đó là tài trợ cho Thế Vận Hội. Nhưng đây không phải điều duy nhất khiến giá trị thương hiệu của Visa tăng chóng mặt trong năm qua. Là một trong những đơn vị thanh toán không dùng tiền mặt được tin tưởng nhất thế giới, Visa đã có một quyền lực vô hình đối với hoạt động mua bán trực tuyến và thanh toán di động.
Trị giá thương hiệu: 69,4 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: -6%
Việc thương hiệu này thường xuyên có mặt trong Top 10 cho dù việc hút thuốc lá bị hạn chế tại nước Mỹ cho thấy phần còn lại của thế giới không muốn từ bỏ một thói quen có hại cho sức khỏe. “Marlboro không ngừng đầu tư cho thương hiệu kể từ khi ra đời”, Yuan cho biết
7. Microsoft
Trị giá thương hiệu: 69,8 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: -9%
Có trị giá tới gần 70 tỷ USD dù đã sụt mất 9% so với năm ngoái, Microsoft tiếp tục cho thấy là một “đại gia” trong ngành công nghệ. Dù vậy theo ông Yuan, người tiêu dùng đang bối rối với vị thế của tập đoàn này khi họ vừa gắn với mảng máy tính cá nhân vừa tham gia thị trường thiết bị di động và các thiết bị khác.
6. AT&T
Trị giá thương hiệu: 75,5 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: 10%
AT&T đã hưởng lợi lớn từ việc người Mỹ tăng cường sử dụng thiết bị di động. Suốt một thời gian dài, họ là nhà mạng độc quyền phân phối iPhone. Điều đáng ngạc nhiên là dù mới đây Apple “mở cửa” cho nhà mạng khác, và cho phép AT&T cung cấp sản phẩm của Samsung, giá trị thương hiệu của AT&T vẫn không hề đi xuống.
5. Coca-Cola
Trị giá thương hiệu: 78,4 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: 6%
“Điều liên tục gây ấn tượng ở Coca-Cola đó là khả năng đổi mới”, Yuan nói. “Mọi người nghĩ rằng lượng tiêu thụ soda đang giảm nhưng Coca-Cola vẫn không ngừng đổi mới hoạt động kinh doanh”. Năm ngoái, họ đã cho ra đời một loạt máy pha chế cho phép khách hàng tự tạo ra hương vị riêng cho ly Coca-Cola của mình.
4. McDonald's
Trị giá thương hiệu: 90,3 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: -5%
Một trong những ưu điểm của McDonald là khả năng lắng nghe khách hàng, nhất là khi mối quan tâm về sức khỏe tăng cao. “Họ đã cho ra đời những thực đơn tốt cho sức khỏe hơn nhiều với những miếng táo, bột yến mạch và sản phẩm Chicken McWrap đang kinh doanh tốt”, ông Yuan nhận định.
3. IBM
Trị giá thương hiệu: 112,5 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: -3%
Với thương hiệu trị giá tới 112,5 tỷ USD, việc IBM mất giá 3% trong năm qua không phải vấn đề lớn. IBM từ lâu vẫn là một công ty kinh doanh có lãi và đặc biệt được khen ngợi trong mảng giải pháp cho doanh nghiệp. .
2. Google
Trị giá thương hiệu: 113,7 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: 5%
Google đã cho người tiêu dùng thấy rằng họ không chỉ là một công ty tìm kiếm. Với dịch vụ bản đồ, email, mua sắm và nhiều dịch vụ khác, Google đang len lỏi vào mọi ngõ ngách trong đời sống của họ. Mới đây sản phẩm kính Google Glass cũng đang rất được chú ý.
1.Apple
Trị giá thương hiệu: 185 tỷ USD
Thay đổi so với 2012: 1%
Bất chấp những phân tích có phần bất lợi từ phố Wall về khả năng lãnh đạo của CEO Tim Cook, Apple vẫn rất được người tiêu dùng tín nhiệm, một giá trị được Millward Brown đánh giá cao. Trong 8 năm qua, giá trị thương hiệu của họ tăng 1045%.
Theo Dân Trí
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.
-
Thị trường02/09/2022Ở ngoài chợ, thịt lợn giá tăng nhanh nhưng giảm chậm, trong khi siêu thị lại có nhiều chương trình khuyến mãi, bán hàng không lợi nhuận. Bởi vậy, thịt lợn ở chợ bỗng nhiên đắt đỏ hơn trong siêu thị.