40.000 đồng/ nửa lít xăng, dân vẫn chấp nhận mua

Có khoảng 10 "cửa hàng" xăng dầu tự phát bán xăng với giá gấp 4 lần giá niêm yết, đó là sự việc diễn ra trên đường Giải Phóng - Hà Nội trong vòng 2 ngày nay.

Có khoảng 10 "cửa hàng" xăng dầu tự phát bán xăng với giá gấp 4 lần giá niêm yết, đó là sự việc diễn ra trên đường Giải Phóng - Hà Nội trong vòng 2 ngày nay.

Trước trạm xăng dầu số 1 thuộc Công ty xăng dầu Quân đội, số 275 Giải Phóng, những "tiểu thương thức thời" đã lợi dụng việc đóng cửa của trạm xăng này trong vòng 7 ngày để sửa chữa, với mục đích tranh thủ kiếm thêm. Điều đáng nói, giá bán cắt cổ nhưng vẫn có người mua, mặc trưa nắng, người bán vẫn kiên trì mũ nón mời gọi "đổ xăng đi anh/chị ơi". 

giá xăng,xăng dầu
Mua bán xăng ngay lòng đường giữa trưa nắng.

Hiếm thấy ở nơi nào có cảnh tượng bán xăng "nhộn nhịp" như vậy. Xăng được đong vào từng chai 1/2 lít, đặt lan ra lòng đường để cố gây sự chú ý. Hầu hết khách qua đây chỉ đổ tạm cho nên đựng vào từng chai nửa lít là hợp lý nhất, với giá 40.000đ một lần đổ. Mỗi lần khách tạt vào, người bán hồ hởi như được mùa.

giá xăng,xăng dầu
"Cửa hàng" xăng dầu di động với chai rượu 0,5 lít và ghế nhựa

Theo nghi nhận, buổi sáng và tan tầm là lúc mua bán xăng tại đây đông đúc nhất, một phần lý do bởi đoạn đường này ngay cạnh giao lộ ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng - Đại La, giao thông ùn tắc, rất nhiều khách vãng lai phải tiếp tục đổ thêm xăng do không biết hoặc ngại tới trạm xăng gần nhất, mặt khác một số khách phải đổ vì... vội, bởi thủ tục mua xăng lẻ này diễn ra cực nhanh, không cần xếp hàng chờ đợi như vào trạm xăng giờ cao điểm.

giá xăng,xăng dầu
Ngồi ngay trước trạm xăng bán xăng với giá đắt, trước dòng chữ lưu ý không nên mua hàng

Những người dân quanh đây cho biết, việc bán xăng tự phát, giá đắt và ảnh hưởng giao thông như thế này đã bị công an phường tuýt còi, nhưng đâu lại vào đấy. Khi khuất mắt  lực lượng chức năng về trật tự an ninh đô thị, mọi thứ lại tiếp tục diễn ra. Chỉ cần một chiếc ghế và vài cái chai, cơ hội kiếm lời dễ tức thì, lại bất chấp.

giá xăng,xăng dầu
Chỉ cần một lần bán được nửa lít xăng đã có lãi

"Quý khách không nên mua xăng dầu bán lẻ vì tiềm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn về phòng chống cháy nổ và hư hỏng phương tiện vì xăng dầu không có cam kết về chất lượng, quý khách nên đến cây xăng gần Bách Khoa bơm hàng để đảm bảo an toàn về người và tài sản" là lưu ý trên băng rôn ngay trước trạm xăng dầu số 1, thế nhưng  không ai để ý được bởi dòng chữ khó quan sát.

Biểu hiện của sự nhốn nháo, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến trật tự giao thông, an toàn cháy nổ một lần nữa lại hiện lên rõ ràng ở tuyến đường huyết mạch của thủ đô. Ngoài lý do vì "miếng cơm manh áo" đè bẹp sự hiểu biết và ý thức, còn là trách nhiệm của ai?!

Theo Dân Việt


giá xăng dầu

xăng dầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.