5 chiêu gian lận tinh vi tại cây xăng mà chị em cần cảnh giác để không bị "móc túi"

Dưới đây là những chiêu gian lận thường xảy ra tại các cây xăng mà báo chí thời gian qua đã phanh phui.

Dưới đây là những chiêu gian lận thường xảy ra tại các cây xăng mà báo chí thời gian qua đã phanh phui. Khách hàng cần nắm rõ nếu không muốn bị móc túi.

Đổ chồng

Đây là chiêu ăn chặn xăng chuyên dùng với những khách hàng xe tay ga, đặc biệt là các khách vừa đổ xăng vừa cầm điện thoại nhắn tin hoặc ngơ ngác không tập trung.

Với cách này, sau khi đổ xăng cho khách, đáng lẽ nhân viên phải reset máy trở về 0 để bơm cho xe khác. Nhưng họ không làm mà đổ đè lên số lượng xăng của xe vừa đổ. Giả dụ một khách hàng vừa đổ 30.000 đồng, sau khi đổ xong, tiếp tục có một khách hàng đổ 100.000 đồng, nhân viên sẽ kéo luôn dây và bấm cò cho xăng chạy tiếp tới 100.000 đồng thì ngừng chứ không phải là 130.000 đồng.

Vì thế khi đổ xăng, nếu quan sát thấy nhân viên đổ chồng cho những khách khác thì bạn hãy yêu cầu nhân viên bấm về số 0 trước khi bơm cho mình, hoặc đến cây xăng khác để đổ. Việc bấm về số 0 khi bơm cho khách là qui định bắt buộc đối với các cây xăng nên bạn yên tâm nếu sợ bị nhân viên mắng vốn.

Bấm số ảo

Khi mà có khách hàng đến mua xăng và nói số tiền muốn đổ xăng thì nhân viên bán xăng sẽ đến bơm xăng cho khách rồi lợi dụng lúc khách hàng không để ý có một nhân viên khác đến trạm bơm và ấn thật nhanh để đồng hồ điện tử nhảy lên số tiền khách muốn đổ. 

Hoặc hiện đại hơn là nhân viên bơm xăng chỉ việc ấn cò 2 cái khi chưa đến số tiền đã đặt trước thì kim đồng hồ lập tức nhảy lên con số định mức và dừng việc bơm xăng.Với chiêu trò này các nhân viên trực tiếp ăn gian số tiền bán xăng còn khách hàng thì bị ăn bớt số xăng mình mua.

5 chiêu gian lận tinh vi tại cây xăng mà chị em cần cảnh giác để không bị móc túi - Ảnh 2.

Bấm số ỏ là chiêu gian lận xăng phổ biến hiện nay.

Chiêu ăn gian này chuyên áp dụng cho những khách hàng đổ xăng theo số tiền chẵn như 30.000, 40.000, 50.000 đồng,… Nếu khách hàng vào cây xăng yêu cầu đổ 50.000 đồng thì khi đổ tới 30.000 đồng, nhân viên bán xăng chỉ cần bấm cò hai cái sẽ nhảy lên 50.000 đồng.

Tráo tiền tại cây xăng

Theo lời kể của một nạn nhân từng bị cây xăng thối thiếu tiền như sau: "Đổ xong 100 ngàn xăng, mình đưa tờ 500 ngàn. Anh chàng nhân viên cầm một cọc tiền bên tay phải, cố ý đếm và tách rõ ràng cho mình thấy 1, 2, 3, 4 tờ tiền 100 ngàn qua tay trái để thối lại rồi nhanh chóng định quay đi đổ xăng cho người khác. Theo phản ứng tự nhiên mình kiểm tra lại thì chỉ còn 3 tờ. Bị lật tẩy ngay nên hắn lặng lẽ đưa thêm một tờ."

Chiêu bài ở đây là nhân viên cố ý đếm rõ ràng cho khách thấy số tiền thối lại, nhưng khi đưa tiền thối cho khách thì họ dùng ngón tay làm trò ảo thuật kéo giữ lại một tờ gộp chung vào cọc tiền cầm trên tay. Vì tai nghe, mắt thấy nên nhiều khách cứ thế yên tâm nhét tiền thối vào túi mà không biết mình vừa bị "móc túi" mất một tờ tiền.

5 chiêu gian lận tinh vi tại cây xăng mà chị em cần cảnh giác để không bị móc túi - Ảnh 3.

Nhiều khách hàng đã bị "rút ruột" ngay trước mắt mà không hề hay biết.

Do đó, khi trả lời tiền thối, khách hàng cần kiểm tra lại kỹ càng số tiền thừa để tránh bị mất tiền oan bởi tiểu xảo tinh vi này của các nhân viên bán xăng. 

Kêu khách ra chỗ khuất bảng điện tử

Lấy lý do đông khách, nhân viên bơm xăng có thể gọi bạn ra chỗ khuất tầm nhìn với bảng điện tử. Nhiều người do vội, hoặc muốn cho xong việc đã "vô tư" làm theo mà không quan sát kỹ.

5 chiêu gian lận tinh vi tại cây xăng mà chị em cần cảnh giác để không bị móc túi - Ảnh 4.

Nhiều khách hàng đổ xăng đứng khuất bảng điện tử.

Nếu gặp tình huống này, người tiêu dùng thẳng thắn yêu cầu nhân viên cho xem bảng điện tử đã về 0 chưa. Ngoài ra, bạn có thể chọn vị trí để dễ quan sát nhất, không nhất thiết phải đứng cạnh xe. Hành động này sẽ khiến nhân viên nào muốn gian lận cũng khó thực hiện hoặc e ngại không dám làm.

Tống hơi vào bình

Khách yêu cầu đổ 50.000, nhưng khi màn hình đang hiện 45.000 thì nhân viên sẽ ngắt còi bơm, nhè nhẹ dốc vòi cho xăng chạy ngược về trạm và bấm còi thêm lần nữa để tống hơi vào bình xăng của khách dù đồng hồ vẫn nhảy về 50.000 như thường.

Nếu chưa đến số tiền mình yêu cầu mà thấy nhân viên ngắt còi, bạn cần phản ánh ngay để không bị ăn gian.

Theo Trí Thức Trẻ


gian lận khi đổ xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.