70.000 đồng một bông hoa hồng 'biết nói' ở Hà Nội

Khách sẽ nhắn những lời yêu thương vào bông hoa có gắn máy ghi âm và chúng được phát lại khi đến tay người nhận

Khách sẽ nhắn những lời yêu thương vào bông hoa có gắn máy ghi âm và chúng được phát lại khi đến tay người nhận. Giá mỗi bông hoa bán trên thị trường 70.000-150.000 đồng.

Theo chị Vân, nhân viên một cửa hàng đồ lưu niệm ở Cầu Giấy, Hà Nội, hoa hồng "biết nói" là sản phẩm đang được nhiều khách hàng lựa chọn làm quà tặng trong dịp 20/10. "Mỗi bông hoa có giá 70.000 đồng. Khách hàng có thể ghi âm lời chúc mừng đến 9 giây để gửi đến người thân", chị cho hay. 

Cũng theo nhân viên này, sản phẩm độc đáo nhưng có giá rẻ nên nhiều người đặt mua. Mỗi ngày, cửa hàng chị bán 40-45 bông, gấp 2 lần so với các sản phẩm hoa sáp, bình hoa khô,... 

Hoa hồng "biết nói" này có xuất xứ Trung Quốc, chiều dài 33 cm, được làm bằng vải lụa và nhựa. Trên cành hoa có 3 nút, gồm nút ghi âm, nút phát lời và micro thu tiếng. Bông hoa được gói trong hộp nhựa sẽ che lấp hoàn toàn phần cuống hoa có chứa máy ghi âm. Sản phẩm ngoài chức năng ghi âm còn phát được bản nhạc đơn âm trong 9 giây.

Bông hồng có thể ghi âm được bán với giá 70.000-150.000 đồng. Ảnh: Ngọc Lan.
Bông hồng ghi âm giọng nói có giá 70.000-150.000 đồng là món quà được khá nhiều bạn trẻ tại Hà Nội đặt mua làm quà tặng dịp 20/10. Ảnh: Ngọc Lan.

Theo Hà Thương, sinh viên đại học Hà Nội, thực tế loại hoa hồng này không mới. Thương đã được bạn trai tặng dịp 8/3 vừa rồi. Món quà bình dân, được làm không sắc sảo nhưng cô rất thích, bởi có thể nghe được lời nhắn yêu thương từ người thân bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, theo Thương, hoa được dùng pin cúc áo nên chỉ phát được 2-3 lần là phải thay pin mới.

Chị Linh Anh, chủ tiệm hoa ở Trường Chinh (Hà Nội), cho biết, sản phẩm hoa hồng ghi âm, hay còn gọi là hoa "biết nói" không còn mới. Cửa hàng chị đã nhập về bán từ 2 năm trước. Hiện tại, do mẫu mã cũ, chất lượng pin kém và khó khăn trong việc tháo lắp nên những khách đã từng sử dụng không muốn đặt hàng lại.

70.000 đồng một bông hoa hồng 'biết nói' ở Hà Nội
Ngoài sản phẩm trên, bông hồng mạ vàng 24K cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: Ngọc Lan.

Tại cửa hàng chị Linh Anh, dịp 20/10 năm nay, những sản phẩm hoa mạ vàng, hoa sơn màu mạ vàng (hoa thật) vĩnh cửu được khách hàng ưa chuộng hơn.

Ngoài các loại hoa, thị trường còn có nhiều món quà tặng khá độc đáo khác. Một cửa hàng đồ lưu niệm ở Thanh Xuân  bày bán nhiều khăn choàng cổ, đồ nội y, xà phòng hình bông hoa hoặc thỏi son. Những sản phẩm này được lòng nhiều khách bởi thiết thực và giá bình dân. 

Trong khi đó, theo phản ánh của các chủ hàng hoa tươi ở Hà Nội, sức mua mặt hàng này năm nay khá chậm, dù đã sát ngày 20/10, giá hoa tại thị trường Hà Nội cũng không tăng cao.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.