Ấm ức với đòn chả lụa giá cắt cổ nhưng có hơn một nửa là... lá chuối

Chị Khuyên (quận 3 TP.HCM) chia sẻ: chuyến du lịch đến Vũng Tàu vào cuối tuần qua, sẽ là chuyến hành trình

Chị Khuyên (quận 3 TP.HCM) chia sẻ: chuyến du lịch đến Vũng Tàu vào cuối tuần qua, sẽ là chuyến hành trình khá thuận lợi nếu không gặp phải cảnh chặt chém, lừa gạt.

Thời gian vừa qua, chị Khuyên dành thời gian cho chuyến nghỉ hè cùng gia đình để thư giãn. Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi tại một quán bánh khọt khá nổi tiếng, có một người đàn ông đến mời chị dùng thử một khoanh chả vừa cắt. Thấy hương vị thơm ngon, đậm đà, chị chọn mua một đòn chả với giá 70.000 đồng nặng 200gr. Như vậy nếu tính ra, một kí chả có giá lên đến 350.000 đồng, cao hơn 100.000 đồng so với giá chả loại ngon mà chị từng mua ở TP.HCM. 

chặt chém

Đòn chả mua về khiến chị Khuyên không khỏi ấm ức. (Ảnh: FBNV)

Chưa hết bất bình vì đã mua hàng với giá khá chát, khi về đến nhà, cắt đòn chả ra, chị càng thêm ấm ức khi thấy bên trong có hơn một nửa là lá chuối. Đòn chả trọng lượng 200gr, nhưng phần chả mang lên cân chưa đến 100gr. Chị Khuyên còn cho hay: sau khi tìm hiểu, chị được biết người đàn ông bán chả kia không phải là nhân viên của quán bánh khọt, nhưng được sự cho phép của chủ quán nên ông ta thường xuyên túc trực tại đây để chào mời khách hàng. Vì đã trót mua, lại ở xa, chị Khuyên đành ngậm ngùi tự nhắc nhở bản thân không nên quá tin tưởng vào những hàng quán tại các điểm du lịch, có thể vì chút lợi nhuận mà họ sẽ cấu kết với nhau.

Không chỉ mình chị Khuyên gặp bức xúc với sản phẩm ở những địa điểm du lịch mà trước đây chị Hương ở Nha Trang, Khánh Hòa cũng gặp phải trường hợp tương tự.

Hồi tháng 4 vừa rồi, chị Hương cùng bạn ghé vào một quán bánh căn vỉa hè trên đường Tô Hiến Thành. Đến khi tính tiền, chị không khỏi sửng sốt khi biết mỗi dĩa vỏn vẹn 6 chiếc bánh lại có giá lên đến 250.000 đồng/ dĩa. Vì quán không niêm yết giá rõ ràng, nên khi chị phản ứng thì nhận được lời lí giải: quán dùng tôm, mực loại lớn nên mức giá đó là hợp lí.

Trường hợp bị chặt chém không phải là điều hiếm hoi ở các điểm du lịch, nhất là khi mùa du lịch cao điểm trong năm đang đến. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, tốt nhất là bạn nên hỏi giá trước ở những nơi không niêm yết giá. Đồng thời cần cẩn trọng với tình cảnh chèo kéo, mời mọc nhằm tránh bị mất tiền để mua về những nỗi bực dọc, ấm ức.

Theo Thegioitre


chặt chém

du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.