Bạch kim sắp "lấn lướt" giá vàng

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, cả giá vàng và giá dầu thô đều trồi sụt không rõ hướng.Trong khi đó, giá bạch kim, kim loại quý thường dùng trong sản xuất công nghiệp ô tô, đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng.

- Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, cả giá vàng và giá dầu thô đều trồi sụt không rõ hướng.Trong khi đó, giá bạch kim, kim loại quý thường dùng trong sản xuất công nghiệp ô tô, đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng.

Giá vàng lên mc cao nht trong hai tun

Giá vàng, một tài sản phòng ngừa lạm phát truyền thống đã trồi sụt trong tĩnh lặng của thị trường trong phiên cuối tuần, khi các nhà đầu tư chưa chắc chắn việc liệu Cục Dự trữ Liêng bang Mỹ và các ngân hàng trung ương khác sẽ có biện pháp kích thích tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chốt giá phiên New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 30 cent lên 1.614,6 USD/ounce. Trong khi, vàng kỳ hạn giao tháng 12 lại giảm 20 cent xuống 1.619,4 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, đây thường là quãng thời gian yên tính trong năm đối với giá vàng và thị trường đang tìm kiếm sự hỗ trợ để có xu hướng di chuyển mới trong giao dịch.

Trong khi giá vàng đang trầm lắng, thì giá bạch kim và palladium tăng mạnh sau khi bạo lực gây chết người tại Nam Phi, nước sản xuất bạch kim hàng đầu thế giới.

Cùng phiên giao dịch đêm qua, giá bạch kim đã tăng hơn 2% lên 1.469,4 USD/ounce, mức cao nhất trong 6 tuần và kết thúc một tuần có mức tăng tới 5,5%, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ cuối tháng Hai. Palladium cũng tăng 4,2% lên 603,75 USD/ounce, mức cao nhất kể từ đầu tháng 7.

Theo các nhà phân tích, khoảng cách giữa giá bạch kim và vàng rất hiếm đứng ở mức 150 USD trong phiên giao dịch thứ 6, thu hẹp từ mức kỷ lục 230 USD thiết lập vào hôm thứ Hai.



Khan nguồn cung khiến giá bạch kim đang thu dần khoảng cách với giá vàng


Giới quan sát thị trường cho biết, thời gian gần đây, giá bạch kim tăng khá mạnh do nguồn cung từ Nam Phi giảm mạnh.Có thời điểm, giá bạch kim tăng cao, đắt hơn giá vàng. Hồi tháng 3 vừa qua, có thời điểm giá bạch kim tăng lên 1.664 USD/ounce, trong khi giá vàng chỉ có giá 1.657 USD/ounce.

Thông thường, giá bạch kim có mức cao hơn giá vàng, nhưng khoảng từ tháng 9/2011, giá bạch kim lần đầu tiên trong 3 năm giảm xuống thấp hơn giá vàng. Lý do là bởi tình hình kinh tế ảm đảm của khu vực châu Âu, một trong những khu vực sử dụng nhiều bạch kim nhất.

Giá dầu thô thế giới cũng có phiên cuối tuần ảm đảm.Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 1,56 USD xuống 113,71 USD/thùng, sau khi giảm xuống 112,7 USD/thùng trong cùng phiên.

Dầu thô Mỹ kỳ hạn giao tháng 9 nhích tăng 41 cent lên 96,01 USD/thùng. Dầu thô Mỹ đã có mức tăng 3,38% ở tuần này, đây là tuần tăng thứ ba liên tiếp cho cả dầu thô Mỹ và dầu thô Brent.
Theo VnMedia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.