Bánh trung thu dát vàng 24K: Bán cả nghìn chiếc

Trung thu năm nay, người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra gần 140.000 đồng đã mua được một chiếc bánh trung thu ngoại dát vàng 24k

Trung thu năm nay, người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra gần 140.000 đồng đã mua được một chiếc bánh trung thu ngoại dát vàng 24k, bán tràn ngập thị trường. Có cửa hàng nhập về cả nghìn chiếc để bán, mà chưa đến Rằm tháng 8 đã hết.

Mấy năm gần đây, đồ ăn dát vàng đã trở thành trào lưu. Trên thị trường xuất hiện đủ các loại đồ ăn dát vàng như kem dát vàng, bánh phủ vàng, rượu vảy vàng,... Thế nhưng, phần lớn những thứ đồ ăn này vô cùng đắt đỏ, làm ra là để phục vụ giới quý tộc, đại gia.

Song, mùa Trung thu năm nay, trên thị trường xuất hiện loại bánh trung thu dát vàng 24k có giá được cho là khá rẻ so với các loại thực phẩm dát vàng trước đó. Loại bánh trung thu này được quảng cáo là xách tay từ Hồng Kông về, giá khoảng 1,1-1,5 triệu đồng/hộp 8 cái, nếu mua lẻ là gần 140.000-200.000 đồng/bánh.

Cầm trên tay hai chiếc bánh trung thu dát vàng, chị Nguyễn Thị Xuân ở Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) khoe lần đầu tiên được nhìn thấy loại đồ ăn mà trước đây chị chỉ được ngắm qua hình ảnh.

bánh trung thu, bánh trung thu xách tay, thực phẩm dát vàng, Tết trung thu
Bánh trung thu dát vàng 24k giá 140.000-200.000 đồng/bánh đang hút khách

“Nhìn nó cũng giống như các loại bánh trung thu thông thường, chỉ khác là mặt trên của bánh có những lá vàng”, chị Xuân nói.

“Mà nghe đồn khoa học đã chứng minh ăn đồ ăn dát vàng sẽ giúp cơ thể hoạt bát, cường tráng, giữ được nhan sắc, kéo dài tuổi thọ”, chị Xuân cho biết. Bánh trung thu này có giá khá phải chăng. Chị mua hai chiếc là 380.000 đồng, định mang về ăn thử xem đồ ăn dát vàng của giới nhà giàu có mùi vị gì.

Trao đổi với PV , anh Phùng Thanh Lâm, một chủ hàng chuyên các dòng bánh trung thu xách tay từ Hồng Kong tại Ngụy Như Kom Tum (Thanh Xuân, Hà Nội), cho hay cửa hàng anh đang bán hơn chục dòng bánh trung thu, chủ yếu là các thương hiệu nổi tiếng của Hồng Kong. 

Song, có 3 dòng bánh được xếp vào loạt bánh hot nhất thị trường là bánh trung thu nhân sầu riêng Musang King, bánh trung thu Lava nhân trứng muối chảy tràn và bánh trung thu nhân trứng sữa dát vàng.

Riêng với loại bánh trung thu dát vàng 24k đang được nhiều người mua làm quà biếu. Đó là bởi giá bánh khá phải chăng, chỉ 1,5 triệu đồng/hộp 8 cái. Khách thường mua cả 3-4 hộp/lần, thậm chí có khách đặt mua cả chục hộp để làm quà biếu.

bánh trung thu, bánh trung thu xách tay, thực phẩm dát vàng, Tết trung thu
Rất nhiều người tò mò mua về ăn thử loại bánh trung thu dát vàng này

Ngoài ra, anh Lâm cũng cho hay, mùa Trung thu năm nay, ngoài bán theo hộp, anh còn bán lẻ bánh theo cặp, thậm chí khách mua một chiếc anh cũng bán, giá 140.000 đồng/chiếc để mọi người ăn thử.

“Tính ra, từ đầu mùa đến giờ, riêng loại bánh trung thu nhân trứng sữa dát vàng tôi đã bán hết gần 1.000 hộp. Từ nay đến Trung thu, lượng khách đặt loại bánh này dự kiến còn tăng mạnh”, anh Lâm tiết lộ.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Ngân, một đầu mối bán bánh trung thu xách tay khác ở Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chia sẻ, bánh trung thu nhân trứng sữa dát vàng 24k đang là một trong những loại bánh được mọi người chọn mua nhiều nhất vào dịp này.

Nhiều người mua bánh để biếu tặng ưa chuộng vì bánh sang trọng. Ngoài ra, giá bánh cũng khá phải chăng khi một hộp 8 bánh giá chỉ 1,1 triệu đồng, nếu lấy lẻ giá 140.000 đồng/bánh.

“Với mức giá này, so với các loại đồ ăn dát vàng 24k thì bánh trung thu dát vàng có giá khá rẻ”, chị nói.

Chị Ngân cũng cho biết, năm nay chị gom sẵn được 1.500 hộp bánh trung thu dát vàng Hồng Kông về bán cho cả mùa, khách không cần phải đặt trước. Song, đến thời điểm này, lượng bánh trung thu dát vàng chỉ còn hơn 300 hộp. Hiện chị đang phải liên hệ với phía Hong Kong để tiếp tục gom bánh này về phục vụ khách.

Theo VietNamNet


bánh trung thu

bánh trung thu Hong Kong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.