Bánh trung thu đổ đống, đại hạ giá 2.000 đồng/chiếc

Đầu phố Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) có khá nhiều quầy bán bánh Trung thu treo biển "đại hạ giá". Giá mỗi chiếc bánh dao động từ 10.000 - 20.000 đồng, cá biệt có quầy bán chỉ 2.000 đồng/chiếc.

Đầu phố Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) có khá nhiều quầy bán bánh Trung thu treo biển "đại hạ giá". Giá mỗi chiếc bánh dao động từ 10.000 - 20.000 đồng, cá biệt có quầy bán chỉ 2.000 đồng/chiếc.

Một đoạn ngắn trước cổng nhà máy bánh kẹo Hải Hà có từ 20 - 30 quầy bán bánh trung thu đại hạ giá thế này.
Gía rẻ, gần như lúc nào các quầy cũng có khách đến mua.
Trao đổi với chúng tôi, cô H. một người bán bánh tại đây, cho biết: "Do có con gái làm công nhân trong nhà máy bánh kẹo Hải Hà nên khi bánh ế, nhà máy thanh lý lại!".
Thế nhưng, theo quan sát của chúng tôi,bánh có xuất xứ khắp nơi, chủ yếu là của các cơ sở nhỏ lẻ ở Cổ Nhuế, Xuân Đỉnh...
Bánh rẻ, hầu hết người mua đều dè chừng, phải xem xét kỹ rồi mới mua. Đối với những chiếc bánh không nhãn mác, ngày sản xuất, hạn sử dụng thì người bán nói là của hãng họ bóc hết ra để không ảnh hưởng đến thương hiệu.
Chị Hương (Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Mình chỉ chọn những chiếc nào trông ngon mắt, không bị mốc".
La liệt bảng hiệu đại hạ giá được các quầy bánh giăng lên để thanh lý số bánh tồn.
Giá mỗi chiếc bánh dao động từ 7.000 - 25.000 đồng.

Cá biệt có một sạp bán bánh nướng hình chú lợn với giá 2.000 đồng/chiếc. Nếu mua 10 chiếc sẽ được khuyến mại thêm 1 chiếc.
Theo người dân quanh đây, những quầy bánh trung thu đổ đống này sẽ bán đến hết tháng 8 âm lịch. Nếu những chiếc bánh nào có hiện tượng mốc sẽ vứt bỏ.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.