Bonsai tiền triệu bay lơ lửng hút khách Sài Gòn

Những chậu bonsai tý hon có khả năng xoay lơ lửng trên không mới xuất hiện ở Sài Gòn nhưng rất được ưa chuộng. Giá khởi điểm của mỗi sản phẩm không dưới 1,5 triệu đồng.

Những chậu bonsai tý hon có khả năng xoay lơ lửng trên không mới xuất hiện ở Sài Gòn nhưng rất được ưa chuộng. Giá khởi điểm của mỗi sản phẩm không dưới 1,5 triệu đồng.

Theo ghi nhận, hầu hết sản phẩm bonsai bay xuất hiện trên thị trường đều được phân phối qua các trang thương mại điện tử, mạng xã hội kèm theo nhiều lời quảng cáo hấp dẫn về xuất xứ ngoại nhập, thích hợp phong thủy nhà ở… Không khó để tìm kiếm những chậu bonsai bay với đủ kiểu dáng và mức giá lên đến hàng chục triệu đồng một bộ.

Mỗi bộ sản phẩm gồm phần đế có gắn thiết bị tạo ra từ trường điện, phía trên là nam châm và hoạt động theo nguyên lý hút đẩy của từ trường làm cho cây cảnh giữ được thăng bằng và quay lơ lửng cách vị trí tiếp xúc khoảng 3-5 cm.

Do hạn chế về trọng lượng vật phía trên đế nên chậu bonsai nhỏ hơn bình thường. Chậu bonsai thường sử dụng những loại cây như xương rồng, sen đá, linh sam…

Bonsai tien trieu bay lo lung hut khach Sai Gon hinh anh 1
Ngoài những mẫu bonsai bay có sẵn, khách có thể đặt hàng theo yêu cầu. Ảnh: Happy Trees.

Anh Minh Tuấn, chủ cửa hàng Happy Trees (quận Phú Nhuận), cho biết anh tình cờ tiếp xúc với mô hình bonsai bay đang thịnh hành tại Nhật Bản vào đầu năm nay. Nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn cho thị trường nội địa, anh cùng nhóm cộng sự tập trung nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm 4 tháng để chế tác.

Hiện mỗi tháng cửa hàng có thể bán ra vài chục bộ cho khách, chủ yếu là doanh nhân. Thời gian đầu kinh doanh thử nghiệm dòng sản phẩm này nên cửa hàng chưa triển khai nhiều hoạt động quảng bá, vì vậy, phần lớn nguồn khách hàng là được người thân, đồng nghiệp đã từng sử dụng giới thiệu quay lại mua.

Dự kiến lượng sản phẩm và doanh thu từ bonsai bay trong những tháng cuối năm cũng sẽ tăng cao để phục vụ dịp Tết.

"Nếu chỉ đơn thuần sao chép ý tưởng từ Nhật Bản về thì khó để thu hút khách hàng và mở rộng thị trường do sở thích, thẩm mỹ của chúng ta tương đối khác. Khó khăn lớn nhất là dung hòa giữa việc giữ đúng tinh thần sản phẩm và thiết kế những mẫu hợp gu người Việt mà giá thành lại không quá cao”, anh Tuấn chia sẻ.

Bonsai tien trieu bay lo lung hut khach Sai Gon hinh anh 2
Trung bình mỗi chậu bonsai đơn giản có giá 1,7 triệu đồng. Ảnh: Happy Trees.

Trung bình mỗi chậu bonsai đơn giản được rao bán với giá khoảng 1,7 triệu đồng. Nhiều khách hàng có nhu cầu lựa chọn kiểu dáng chậu, gốc cây và phụ kiện trang trí theo sở thích thường phải chi hơn 2 triệu đồng cho mỗi bộ sản phẩm có thời hạn bảo hành trong một năm.

Anh Min (nhân viên công ty truyền thông tại quận 3) cho biết anh đam mê nghệ thuật bonsai của Nhật nên khi biết có sản phẩm này, anh đã đặt hàng 2 bộ giá gần 5 triệu đồng để trưng trong nhà cầu may mắn và tặng đồng nghiệp.

Theo chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh cây cảnh tại quận 4, so với mặt bằng chung giá các cây cảnh trang trí trong nhà thì bonsai bay ở mức khá cao. Cá biệt một số bộ sản phẩm được đầu tư lên đến hơn 20 triệu đồng. Chủ cửa hàng này tiết lộ bí quyết để thu hút khách là phải lựa chọn được những cái tên độc đáo nhắc đến tiền tài, thịnh vượng và bình an.

Ngoài việc sử dụng những chậu bonsai bay như một loại cây cảnh trang trí đơn thuần, không ít khách hàng cũng tìm đến để đặt hàng các sản phẩm tích hợp thêm đồng hồ, logo công ty.

"Định hướng phát triển sản phẩm mới này sẽ giúp sớm mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng ra khỏi phạm vi hộ gia đình", chủ cửa hàng này chia sẻ.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.