Bưởi cảnh chơi Tết giá từ 3 đến 45 triệu đồng mỗi cây

Mặc dù còn gần 2 tháng mới đến Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, thế nhưng hàng chục gốc bưởi cảnh có giá hàng nghìn USD đã “đổ bộ” xuống phố

Mặc dù còn gần 2 tháng mới đến Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, thế nhưng hàng chục gốc bưởi cảnh có giá hàng nghìn USD đã “đổ bộ” xuống phố Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) đón khách sớm.

Số bưởi cảnh này là sản phẩm của nhà vườn Kim Thắng (xã Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội) do anh Nguyễn Kim Thắng làm chủ. Nhân viên nhà vườn cho biết, đây đều là những cây bưởi cảnh đẹp, được chọn lựa kỹ càng để phục vụ nhu cầu chơi Tết của khách hàng.

“Dịp Tết Bính Thân năm ngoái, nhà vườn chúng tôi bán được hơn 100 gốc bưởi cảnh. Giá cây từ vài triệu đến vài chục triệu. Năm nay, thời tiết không thuận lợi, nhà vườn chỉ tạo được gần 100 cây bán tết. Đây đều là những cây tán tròn, tươi tốt, nhiều quả, đang độ chín dần chờ tết” - một nhân viên nhà vườn Kim Thắng nói.

buoi canh choi tet gia tu 3 den 45 trieu dong moi cay hinh anh 1
Nhân viên nhà vườn Kim Thắng chăm sóc bưởi cảnh. Ảnh: Trần Dũng

Bật mí từ nhà vườn Kim Thắng, bưởi cảnh thường được làm từ các gốc bưởi Diễn. Muốn có được những gốc bưởi cảnh đẹp phục vụ Tết, mỗi năm nhà vườn phải liên tục thu mua các gốc bưởi từ 4-5 năm tuổi cho đến hàng chục năm tuổi.

Sau khi mua về, các gốc bưởi được dâm xuống đất chăm sóc cho cây hồi sức, sau đó đánh lên chậu. Tùy  loại cây 1 thân, 3 chạc hay 5 chạc, cao thấp, to nhỏ khác nhau mà trồng vào chậu phù hợp. Cây nhỏ thường cao từ 60-80cm, cây lớn cao đến 2m, đường kính tán lá từ 2-2,5m. Qua quá trình nâng niu chăm sóc công phu, các kỹ thuật viên sẽ tạo nên những cây bưởi cảnh sai quả, ngả màu chín, đâm chồi, nảy lộc đúng độ xuân về. Khi cây nhiều quả, trọng lượng mỗi gốc bưởi cảnh cũng vì thế thay đổi theo. Cả chậu cây nhỏ cũng nặng ngót nghét 100kg, những chậu cây cao 2m nặng tới 500-700kg. Vì thế, muốn vận chuyển, xếp đặt nhà vườn phải sử dụng tới xe tải, xe cẩu tự hành. Chi phí vận chuyển mỗi gốc  bưởi không dưới tiền triệu.

Nhân viên của nhà vườn cho biết, trong số hơn 30 cây bưởi xuống phố kể trên, cây giá trị nhất được chủ vườn phát giá 45 triệu đồng, cây thấp nhất có giá 3 triệu đồng.

Sở thích chơi bưởi cảnh đa dạng, mỗi người mỗi vẻ, ý thích, cảm nhận vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên, một cây bưởi cảnh đẹp đều có tiêu chí chung là tán tròn, nhiều quả, sắc quả chín vàng, cây xanh tốt đầy đủ chồi, lộc, hoa tượng trưng cho tài lộc, sự sung túc sinh sôi nảy nở…

Theo Dân Việt


bưởi cảnh

bưởi Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.