Cá cảnh đắt tiền, mới lạ "bơi" nhiều về tỉnh lẻ dịp Tết

Không như trước chỉ mua những loại có giá vài ngàn, hay vài chục ngàn đồng/con, n

Không như trước chỉ mua những loại có giá vài ngàn, hay vài chục ngàn đồng/con, những năm gần đây nhiều người dân Quảng Ngãi đã mạnh tay chi số tiền tính bằng chục triệu đồng để mua cá cảnh đắt tiền về trưng trong nhà dịp Tết.

Là một đầu mối cung cấp cá cảnh các loại lớn có tiếng của tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Văn Công (40 tuổi, ở phường Trương Quang Trọng) bộc bạch: "Cùng với việc tìm hiểu để đưa về các loại cá mới lạ, trước nhu cầu ngày càng lớn, đặc biệt là dịp Tết sắp đến, lượng cá cảnh tôi đã và đang dự tính nhập về nhiều gấp từ 3-4 lần so với cùng kỳ năm trước".                                      

 ca canh dat tien, moi la "boi" nhieu ve tinh le dip tet hinh anh 1

Một góc khu vực trưng bày bán cá cảnh của ông Công

Theo ông Công và nhiều chủ cung cấp cá cảnh lớn khác ở Quảng Ngãi, những dịp Tết gần đây, cùng với hoa và bonsai, số lượng người dân Quảng Ngãi mua cá cảnh về chơi trong dịp Tết ngày càng nhiều.

 ca canh dat tien, moi la "boi" nhieu ve tinh le dip tet hinh anh 2

Những loại cá cảnh nhỏ nhưng màu sắc đẹp được bán với giá dưới 10.000 đồng/con

 ca canh dat tien, moi la "boi" nhieu ve tinh le dip tet hinh anh 3

 ca canh dat tien, moi la "boi" nhieu ve tinh le dip tet hinh anh 4

Bên cạnh những loại cá giá bình dân từ 5.000-20.000 đồng/con, không ít người mạnh tay chi từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng để mua những loại cá "quý tộc" để về nuôi, trưng chơi trong nhà trong dịp Tết cổ truyền, như cá rồng các loại.

 ca canh dat tien, moi la "boi" nhieu ve tinh le dip tet hinh anh 5

Những loại cá cảnh này có giá từ 15.000-30.000 đồng/con.

 ca canh dat tien, moi la "boi" nhieu ve tinh le dip tet hinh anh 6

Một trong số loại bán chạy nhất trong dịp Tết sắp đến trên  địa bàn Quảng Ngãi là cá Koi giống Việt Nam. Bởi lẽ theo các chủ điểm bán, loại cá này có ưu điểm là màu sắc không thua kém gì giống nhập, sống khoẻ và giá lại "mềm" hơn.

Tùy theo kích cỡ, màu sắc mà giá cá Koi Việt Nam được bán dao động từ 300.000 đồng-1 triệu đồng/con, rẻ hơn so với cùng loại nhập từ Nhật Bản gấp từ 2-4 lần/con.

 ca canh dat tien, moi la "boi" nhieu ve tinh le dip tet hinh anh 7

 ca canh dat tien, moi la "boi" nhieu ve tinh le dip tet hinh anh 8

Cá Koi Việt Nam, một trong những loại được nhiều người mua nhất ở Quảng Ngãi.

Ông Công tiết lộ: "Lượng cá cảnh các loại đã và đang dự tính nhập về từ TP.HCM để bán từ đây cho đến dịp Tết cổ truyền sắp đến khoảng 5-10 triệu đồng/đợt (2-5 ngày/đợt); tăng gấp 3-4 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó cá Koi đưa về hồ hiện trên 300 con".

ca canh dat tien, moi la "boi" nhieu ve tinh le dip tet hinh anh 9

Cùng với cá, bonsai các loại cũng là mặt hàng bán chạy trong dịp Tết ở Quảng Ngãi

 Anh Bùi Hồng Hải (36 tuổi, ở phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi) chia sẻ: "Ngoài hoa, dịp Tết cổ truyền năm nay tôi sẽ dành khoảng 7 triệu đồng cho việc mua cá cảnh". Ttheo lý giải của nhiều người thì việc mua, trưng cá cảnh sẽ tôn tạo thêm sự sinh động cảnh quan trong khuôn viên nhà của gia đình trong dịp Tết.

Theo Dân Việt 

cá cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.