Cây tùng "kim cương" mọc lên từ nham thạch núi lửa xuất hiện ở HN

Để chăm cây cảnh có nguồn gốc từ Đài Loan này, chủ nhân đã mua đá nham thạch từ miệng núi lửa Nhật Bản để phủ lên bề mặt chậu.

Để chăm cây cảnh có nguồn gốc từ Đài Loan này, chủ nhân đã mua đá nham thạch từ miệng núi lửa Nhật Bản để phủ lên bề mặt chậu.

cay tung "kim cuong" moc len tu nham thach nui lua xuat hien o hn hinh anh 1

Cây được tạo thế hoàn thiện như một bức tranh, thân màu da đồng cổ kính, các vết cắt đã liền sẹo, mịn mượt đến toàn mỹ.

Anh Cao Giám - một nhà vườn đến từ Bình Định đã mang "siêu" tùng Đài Loan (còn gọi là cây tùng "kim cương") ra Phúc Thọ (Hà Nội) dự triển lãm sinh vật cảnh (diễn ra từ ngày 06-19/12/2017). Cây được nhập từ Đài Loan và dùng đá nham thạch núi lửa để chăm trồng.

Theo chủ nhân, cây tùng "kim cương" là một trong những cây cảnh độc, hiếm mà nhà vườn này đang sở hữu. Cây tùng này được rao bán 1,2 tỷ đồng.

cay tung "kim cuong" moc len tu nham thach nui lua xuat hien o hn hinh anh 2

Thân cây lên màu da đồng cổ kính, bộ tán cây đã đạt được độ mềm mại hoàn thiện.

Để chăm cây cảnh có nguồn gốc từ Đài Loan này, chủ nhân của nó đã phải mua nham thạch từ miệng núi lửa Nhật Bản về phủ lên mặt chậu. Nham thạch dải lên bề mặt chậu rồi tưới nước lên để các chất trong nham thạch thẩm thấu xuống đất nuôi cây.

Với những người "ngoại đạo", không biết về công dụng của loại nham thạch núi lửa, dễ nhầm lẫn nghĩ rằng đây là một loại đá sỏi thông thường, bởi nó có màu nâu sẫm, góc cạnh như những mảnh vỡ của xỉ lò gạch nung thủ công.

"Độ già (tuổi) của cây rất khó tính vì giống cây tùng kim cương to được như vậy thì phải rất lâu năm. Những tùng la hán hay vạn niên trồng nhanh lớn nhưng riêng tùng kim cương trồng rất lâu lớn, trồng 10 năm sau có khi cây không lớn được chút nào", anh Giám cho biết.

Theo Dân Việt


đại gia

cây cảnh

cây tùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.