Chán đào đông - mai mỹ, gia đình Việt chuyển sang hoa anh đào Nhật, tuyết mai Đài Loan chơi Tết

Nhiều người chuyển sang chơi hoa anh đào Nhật Bản, tuyết mai Đài Loan - Trung Quốc về trưng nhà đón Tết.

Nếu khoảng 1 tháng trước đây, xu hướng đặt mua đào đông đỏ chói, mai Mỹ vàng tươi nở rộ thì bây giờ, nhiều người chuyển sang chơi hoa anh đào Nhật Bản, tuyết mai Đài Loan - Trung Quốc về trưng nhà đón Tết.

Những ngày cận Tết này, nhiều chị em bỏ ra không ít tiền để mua các loại hoa mới để trưng bày nhà cửa đón năm mới. Nếu khoảng 1 tháng trước đây, xu hướng đặt mua đào đông đỏ chói, mai Mỹ vàng tươi nở rộ thì bây giờ, nhiều người chuyển sang chơi hoa anh đào Nhật Bản, tuyết mai Đài Loan - Trung Quốc về trưng nhà đón Tết.

Đây đều là những loại hoa nhập khẩu nguyên cành từ nước ngoài, nở hoa từ trong sương giá nên rất phù hợp để trưng diện nhà cửa, thay đổi không khí dịp cuối năm.

Chị Lê Bích Thủy - chủ shop hoa tươi nhập khẩu tại quận Hoàn Kiếm cho biết, bên cạnh đào đông và mai Mỹ, năm nay chị còn nhập về hoa tuyết mai, một loại hoa đặc trưng của Trung Quốc nở vào cuối đông, đầu xuân. 

Chán đào đông - mai Mỹ, nhiều chị em chuyển sang chơi hoa anh đào Nhật, tuyết mai Đài Loan chơi Tết

Hoa tuyết mai có màu trắng tinh khiết, xen lẫn với lộc xanh ngắt

Hoa tuyết mai được nhập bán theo cành, cành hoa mảnh dẻ, mềm mại, nhiều lộc nhỏ và có hoa nở màu trắng trông rất nhã nhặn. Trên một thân tuyết mai có thể nở được đến cả trăm bông hoa, mỗi bông chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay nhưng có 5 cánh tỏa đều. Vì mai này có màu trắng tinh nên được gọi là tuyết mai, thể hiện được vẻ đẹp thuần khiết của hoa.

Chán đào đông - mai Mỹ, nhiều chị em chuyển sang chơi hoa anh đào Nhật, tuyết mai Đài Loan chơi Tết

Hiện ở Hà Nội không có nhiều nơi cung cấp hoa tuyết mai, số lượng của loại hoa này được nhập về bán cũng không nhiều nên những khách muốn mua hoa này về chơi đều phải đặt trước. Giá của tuyết mai cũng khá cao.

Chị Thủy cho biết: "Giá của hoa tuyết mai hiện tại là trên 350.000 đồng/bó gồm 7 - 10 cành. Loại hoa này khi cắm trong nhà sẽ tươi được từ 10 - 20 ngày. Màu sắc nhã nhặn, nhiều lộc, hoa nở dày nên rất được khách hàng ưa thích. Hoa tuyết mai mặc dù có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng nhà vườn tại Hà Lan cũng đã gây trồng được. Hoa trồng tại nhà vườn có sức sống khỏe hơn khi vận chuyển về Việt Nam, hoa ra đều hơn nên hầu như những dòng hoa cao cấp tôi đều nhập về từ Hà Lan".

Chán đào đông - mai Mỹ, nhiều chị em chuyển sang chơi hoa anh đào Nhật, tuyết mai Đài Loan chơi Tết

Được biết, vì số lượng hoa tuyết mai không nhiều, phụ thuộc phần lớn vào số lượng hàng mà shop đặt với nhà vườn tại Hà Lan nên chị Thủy khuyến khích khách hàng đặt mua hoa trước ngày 31/1 Tết. Đối với những đơn hàng sát dịp Tết thì giá hoa tuyết mai sẽ tăng cao hơn, khoảng 550.000 đồng/bó. 

"Cách chăm sóc tuyết mai cũng rất đơn giản, chỉ cần để nơi thoáng mát và đủ nước là cành hoa sẽ luôn xanh tốt. Hoa tuyết mai có vẻ đẹp nhã nhặn, yểu điệu nên rất hợp để trưng bàn khách, đặt cạnh cửa sổ, trong phòng ngủ hoặc bên bàn thờ đều đẹp. Ngoài ra, khách mua cũng thường cắm mix hoa tuyết mai cùng một số loại hoa khác như hoa thanh liễu, tầm xuân cũng rất tôn vẻ đẹp của tuyết mai" - chị Thủy cho biết.

Ngoài dòng hoa tuyết mai có vẻ đẹp thanh khiết thì hoa anh đào Nhật Bản cũng đang được một số shop hoa nhập khẩu tung bán để phục vụ thị trường Tết

Hoa anh đào dường như không quá xa lạ với nhiều người vì đây là quốc hoa của đất nước mặt trời mọc. Nhưng sự xuất hiện của loài hoa này trong căn nhà sẽ đem lại sự mới lạ cho các chị em, đặc biệt là khi đây là hoa mùa xuân của Nhật Bản. Có một cành hoa anh đào nở rộ trong nhà chắc chắn sẽ khiến không gian ấm áp hơn rất nhiều.

Chán đào đông - mai Mỹ, nhiều chị em chuyển sang chơi hoa anh đào Nhật, tuyết mai Đài Loan chơi Tết

Tại cửa hàng hoa tươi trên đường Yên Lãng (Hà Nội), dòng hoa anh đào Nhật Bản cao cấp đang gây được rất nhiều sự chú ý của các chị em yêu hoa.Trong đầu tháng 1 này, cửa hàng hoa này đã nhập về một số lượng cành hoa anh đào và được khách hàng đón nhận và đặt hàng.

Loại hoa anh đào được nhập về có màu hồng phớt nhẹ rất đẹp mắt, hoa rất sai nên khiến cả cành phủ một màu hồng nhạt ấm áp. Được biết giá của loại hoa này là khoảng 550.000 đồng/cành to, 250.000 đồng/cành nhỏ.

Được biết, loại hoa anh đào này thuộc họ hoa Kawazu rất nổi tiếng, là loại anh đào nở sớm nhất nên được cắt cành nhập về Việt Nam ngay từ đầu tháng 1 này.

Chán đào đông - mai Mỹ, nhiều chị em chuyển sang chơi hoa anh đào Nhật, tuyết mai Đài Loan chơi Tết

Một nhân viên tại cửa hàng hoa này cho hay: "Năm nay, cửa hàng chúng tôi nhập khoảng 300 cành hoa anh đào về bán thử cho khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tốt. Hoa anh đào được cắt nguyên cành, bảo quản trong kho lạnh và vận chuyển về Việt Nam qua đường hàng không nên đảm bảo cành hoa được tươi. Những cành hoa anh đào được lựa chọn đều có nhiều mắt nụ, hoa ra rất dày nên trong cực kỳ đẹp, nếu dùng để cắm lọ trưng bày ở cửa hàng hoặc phòng khách thì rất hút mắt và quý phái".

Cách chăm loại quốc hoa Nhật Bản này cũng rất dễ, chỉ cần cắm nước và để nơi thoáng mát sẽ giúp hoa tươi được lâu. Loại hoa này có thể để chơi được từ 3 - 4 tuần, vậy nên nhiều người cũng đặt mua 5 - 6 cành anh đào để chơi vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Chán đào đông - mai Mỹ, nhiều chị em chuyển sang chơi hoa anh đào Nhật, tuyết mai Đài Loan chơi Tết

Chị Nguyễn Anh Thư (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Hoa anh đào nở rộ nhìn thoáng qua như hoa đào rừng của mình vậy, nhưng sức sống có phần mãnh liệt hơn, cánh hoa cũng dịu dàng hơn một chút. Năm nay, tôi muốn đặt 1 bình hoa anh đào để cắm cùng với hoa đào Nhật Tân để đổi mới không gian nhà dịp Tết" - chị Thư cho biết, vì hoa anh đào tươi được từ 3 tuần nên khi còn cách Tết 2 tuần chị sẽ đặt mua hoa về trưng nhà. 

Chị Nguyễn Thu Thanh (Long Biên, Hà Nội) vừa đặt mua hoa anh đào, vừa đặt mua hoa tuyết mai cho hay: "Tính ra, Tết năm nay vợ chồng mình sẽ chi khoảng 10 triệu đồng tiền hoa và cây cảnh chơi Tết. Ngoài đào, quất ra thì mình mua thêm hoa anh đào Nhật Bản, hoa Tuyết Mai Đài Loan, vài cành hoa mai Mỹ nữa thì sẽ tạo nên một bình hoa "đa sắc tộc, đa vùng miền" luôn. Trông những loại hoa này rất mới mẻ, đẹp, lại là hoa đón mùa xuân nữa nên chắc chắn sẽ mang đến phúc lành cho gia đình mình".

Theo Em đẹp

hoa Tết

thị trường Tết

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.