Chào bán thêm 2 tấn vàng

Sau 5 phiên đấu thầu và bán được 118.200 lượng vàng, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tung lượng hàng lớn nhất từ trước đến nay.

Sau 5 phiên đấu thầu và bán được 118.200 lượng vàng, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tung lượng hàng lớn nhất từ trước đến nay.

Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước, phiên đấu thầu thứ sáu sẽ diễn ra sáng 12/4 tại Hà Nội. Khối lượng chào bán lên tới 52.000 lượng, gấp đôi so với 4 phiên đầu tiên và cao hơn 12.000 so với thứ tư vừa rồi.

Ngoài ra, khối lượng vàng tối đa mà các thành viên được phép đặt thầu cũng cao hơn phiên trước, nâng từ 80 lô lên 100 lô (tương đương 10.000 lượng). Trải qua 5 phiên, số lượng tối thiểu và tối đa đã tăng lên đáng kể, so với lần lượt 5 và 20 lô ban đầu.

Giá tham chiếu để đặt cọc cho phiên đấu thầu sáng mai là 42,9 triệu đồng, thấp hơn 150.000 đồng so với niêm yết bán của các doanh nghiệp tính đến cuối chiều nay.

Một đại diện Ngân hàng Nhà nước lý giải phải tăng số lượng chào bán vì nhu cầu cao. Trong lần đấu thầu thứ 5, diễn ra hôm 9/4, các đơn vị đăng ký mua vượt 700 lượng so với chào bán (40.000 lượng).

Tổng cộng sau 5 phiên, đã có 118.200 lượng vàng (tương đương hơn 4,5 tấn) được các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng mua. Sau mỗi phiên, các doanh nghiệp sẽ thực hiện ngay việc thanh toán với Ngân hàng Nhà nước và nhận vàng một ngày sau đó.

Sáng mai, Ngân hàng Nhà nước sẽ tung ra lượng vàng đấu thầu lớn nhất từ trước đến nay. Ảnh: Hoàng Hà
Sáng mai, Ngân hàng Nhà nước sẽ tung ra lượng vàng đấu thầu lớn nhất từ trước đến nay. Ảnh: Hoàng Hà

Kể từ ngày 28/3 (phiên đấu thầu lần đầu) đến chiều 11/4, vàng trong nước hạ giá 600.000 đến 700.000 đồng mỗi lượng. Chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước chiều 11/4 nới rộng lên 3,8 triệu đồng, một phần do vàng quốc tế vừa có phiên giảm khá mạnh còn trong nước hạ dè dặt. Ngoài ra, tỷ giá USD trong ngân hàng giảm 60 đến 80 đồng từ cuối tuần trước đến nay cũng khiến giá vàng quốc tế quy đổi rẻ đi.

Đại diện một doanh nghiệp nhận định cho đến nay, việc đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước mới đáp ứng nhu cầu tăng cung ra thị trường và bảo đảm ngân sách.

Thro VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.