Chào bán tiếp 26.000 lượng vàng “Nhà nước”

9h sáng mai 7/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng lần thứ 14, với khối lượng chào bán 26.000 lượng vàng.

9h sáng nay, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng lần thứ 14, với khối lượng chào bán 26.000 lượng vàng. Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 41,85 triệu đồng/lượng.

Thêm 1 tấn vàng được chào bán ra thị trường.
Thêm 1 tấn vàng được chào bán ra thị trường.

Theo thông báo từ Ngân hàng Nhà nước, bắt đầu từ 9h sáng nay, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng lần thứ 14 tại Sở giao dịch.

Cũng như phiên liên trước, Ngân hàng Nhà nước chào bán 26.000 lượng, tương đương 1 tấn vàng quy chuẩn. Khối lượng của mỗi lô đấu thầu là 100 lượng. Tỷ lệ đặt cọc là 10%. Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 41,85 triệu đồng/lượng. Mỗi thành viên dự thầu chỉ được đăng ký 1 mức giá không thấp hơn giá sàn.

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, mỗi thành viên tham gia đấu thầu được phép đặt thầu tối thiểu 10 lô, tương đương 1.000 lượng; tối đa là 100 lượng, tương đương 10.000 lượng. Bước giá đặt thầu là 10.000 đồng/lượng.

Thống kê từ 13 phiên đấu thầu vàng vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã cung ứng ra thị trường 367.000 lượng vàng trong tổng số 406.000 lượng vàng chào bán.

Được biết, trong các phiên đấu thầu, lực mua chính xuất phát từ các ngân hàng thương mại. Các ngân hàng này mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước nhằm bù đắp lại số vàng huy động của dân mà trước đây họ đã bán ra để trả lại cho dân trước thời điểm 30/6.

Ngân hàng Nhà nước tổ chức các phiên đấu thầu vàng trong thời điểm giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới từ 5 - 6 triệu đồng/lượng, theo khẳng định từ Thống đốc Nguyễn Văn Bình: “Chênh lệch giá vàng là thuộc về đất nước, thuộc về nhân dân. Mục tiêu trước mắt và mục tiêu trực tiếp là bình ổn thị trường vàng nói chung, trong đó có bình ổn giá vàng trong nước để tránh việc đầu cơ trục lợi do giá vàng lên xuống thất thường


Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.