Chặt chém “khét tiếng” ở Sầm Sơn: Vi phạm sẽ không được kinh doanh

“Chúng tôi thiết tha đề nghị với du khách khi có sự việc gì gọi điện báo ngay cho chúng tôi. Ai vi phạm sẽ phạt nghiêm ở mức tối đa và không cho tiếp tục kinh doanh nữa”.

“Chúng tôi thiết tha đề nghị với du khách khi có sự việc gì gọi điện báo ngay cho chúng tôi. Ai vi phạm sẽ phạt nghiêm ở mức tối đa và không cho tiếp tục kinh doanh nữa”. Đó là khẳng định của lãnh đạo Sầm Sơn đối với những hành vi vi phạm.

Để kiểm chứng những phát biểu của lãnh đạo thị xã Sầm Sơn trước dư luận phản ánh về tình trạng chặt chém khách du lịch thời gian qua, phóng viên đã trở lại khu du lịch Sầm Sơn để tiếp xúc cả những người làm công tác quản lý, những người kinh doanh cũng như các du khách.

Bảng niêm yết trong mỗi ki ốt kinh doanh của các hộ dân.
Bảng niêm yết trong mỗi ki ốt kinh doanh của các hộ dân.


Ông Phan Viết Oanh, chủ ki ốt số 6, phường Trường Sơn cho biết: “Năm nay đã có nhiều đổi mới hơn. Từ khi bước vào mùa du lịch đầu hè đến nay thị xã đã có nhiều cuộc gặp, giao ban tập trung các ki ốt lại để truyền đạt, trao đổi với bà con trong mùa du lịch hè năm 2013. Bước vào hè đã thấy có chuyển biến đó là chỉnh trang trật tự, vệ sinh môi trường, quy hoạch, giải phóng những cái mất thẩm mỹ”.

“Các cấp, các ngành ra quân rất mạnh, giá được niêm yết tất cả trên các ki ốt lẫn dưới khuôn viên ô, dù, trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt. Bà con được học tập về ứng xử, ăn mặc để có những thái độ ứng xử đúng đắn với khách du lịch. Đặc biệt là không có chuyện cãi lộn với du khách. Thị xã đã lập ngay một đường dây nóng để có vấn đề gì xử lý ngay. Chúng tôi thấy đây là một cái đột phá”, ông Oanh cho biết thêm.

Ông Phạm Viết Oanh, chủ một ki ốt kinh doanh tại bãi biển Sầm Sơn.
Ông Phạm Viết Oanh, chủ một ki ốt kinh doanh tại bãi biển Sầm Sơn
.

Ông Nguyễn Khắc Y, phố Đại La, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, một trong những du khách đã từng đến Sầm Sơn nhiều lần cho biết: “Năm ngoái tôi vào đây không thấy hiện tượng gì, năm nay trước khi vào đây cũng có nghe tin đồn về tình trạng “chặt chém”. Từ hôm tôi vào đến nay cũng hay nghe loa truyền thanh của thị xã phát để hướng dẫn du khách có những cái mình cũng biết để tránh. Tình hình an ninh tôi thấy bình thường, không có hiện tượng chèo kéo khách, dịch vụ chụp ảnh người ta vẫn mời nhưng mà chuyện ấy nó bình thường thôi”.

Ông Nguyễn Khắc Y, du khách đến từ Hà Nội trao đổi với phóng viên.
Ông Nguyễn Khắc Y, du khách đến từ Hà Nội trao đổi với phóng viên.

“Nói về những chuyển biến thì đương nhiên là có, cái này phải để chính những du khách nhận xét”, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn cho biết.

“Công tác quản lý đã bắt đầu đi vào hoạt động có nề nếp. Bảng giá đã được niêm yết đầy đủ. Yêu cầu các chủ ki ốt cử người có khả năng giao tiếp tốt để ứng xử với du khách. Tất cả các ki ốt phải sử dụng bảng kê thanh toán đưa cho khách hàng, cái này do thị xã in và phát miễn phí tới các hộ kinh doanh và các ki ốt, chứ không thể nói mồm được”, ông Triều khẳng định.

Theo thống kê của thị xã Sầm Sơn, từ sau ngày 19/5, bình quân mỗi ngày có khoảng 4 - 5 vạn khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến với Sầm Sơn.

Du khách tắm biển tại bãi biển Sầm Sơn.
Du khách tắm biển tại bãi biển Sầm Sơn.

“Bản thân tôi mới vừa thiết lập số điện thoại di động đường dây nóng để tiếp thu những ý kiến phản ánh của du khách, số điện thoại này sẽ luân phiên giữa các lãnh đạo chủ chốt của thị xã. Chúng tôi thiết tha đề nghị với du khách khi có sự việc gì gọi điện báo ngay cho chúng tôi. Ai vi phạm sẽ phạt nghiêm ở mức tối đa và không cho tiếp tục kinh doanh nữa. Chúng tôi cũng vừa xử lý một số đối tượng phát tờ rơi mời khách kiểu không đẹp mắt. Đồng thời chấn chỉnh lại những người đứng vẫy khách như trước kia”, ông Triều cho biết.

Thị xã Sầm Sơn đang tiến hành in cẩm nang du lịch Sầm Sơn và sẽ phát miễn phí cho du khách khi đến với Sầm Sơn. Đồng thời, thị xã cũng liên tục tổ chức giao ban nghe báo cáo từ các ngành, đoàn thể và các phường xã về công tác quản lý du lịch.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.