Chen chân tranh mua loại nho 3 màu đặc biệt ở Ninh Thuận

Giống nho NH01 – 152, mới được triển khai, nhưng đã thể hiện được tính vượt trội

Giống nho NH01 – 152, mới được triển khai, nhưng đã thể hiện được tính vượt trội, thị trường ưa chuộng, thu nhập ổn định. Đặc biệt, giống nho đã cho ra ba màu sắc bắt mắt. Vụ trước, các thương lái phải chen chân để mua loại nho đặc biệt này.

Những ngày đầu tháng 7, chúng tôi có dịp đến thăm vườn nho NH01 – 152 của gia đình ông Nguyễn Khắc Phòng (thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận).


Màu sắc nho xanh ở giai đoạn nhỏ

Tiếp chúng tôi, ông Phòng niềm nở cho hay, giống nho này giờ rất khan hiếm không đủ cung cấp cho khách hàng, thị trường tiêu thụ mạnh. Mới đặt chân vào vườn, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng, bởi những chùm nho căng mọng, nằm sát với nhau.


Giai đoạn nho NH 01- 152 vừa chín tới.

Ông Phòng cho biết, giống nho này có tên NH01 – 152, khi còn nhỏ có màu xanh, vừa chín tới có màu hồng đỏ và chín có màu đỏ tươi, rất độc đáo. Các giống nho truyền thống thường cho ra từ 2- 3 bông, tuy nhiên giống nho NH01 – 152 chỉ cho ra 1 bông.


Giai đoạn nho chín, cho màu sắc đỏ tươi rất mát mắt

Đặc điểm giống nho này dùng để ăn tươi, giá bán cao gấp nhiều lần so với nho truyền thống, thu nhập ổn định, rất thích hợp với vùng đất pha cát và chịu được khí hậu khô hạn. Khi chín có mùi thơm đặc trưng riêng và có lượng đường cao.



Vườn nho của gia đình ông Nguyễn Khắc Phòng (xã Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận) đang cho thu nhập ổn định.

Hiện nay, ông đã nhân rộng được 7 sào giống nho NH01 – 152. Vụ trước, với diện tích 5 sào, sau khi trừ chi phí ông đã lãi 200 triệu đồng, ông đang chuẩn bị cho thu hoạch 2 sào còn lại. Vụ trước, các thương lái phải chen chân để mua nho tươi của gia đình ông.

Theo Dân Việt

 


nho 3 màu

khách hàng

nho Ninh Thuận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.