- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Chỉ có 10 DN bán hàng hiệu thật ở Việt Nam
Tính đến thời điểm này, hàng hiệu cao cấp được bày bán tại các cửa hàng sang trọng ở Việt Nam có cả trăm thương hiệu, nhưng không phải tất cả là hàng chính hãng. Giới kinh doanh năng động và khôn khéo luồn lách để đưa hàng hiệu theo nhiều lối vào thị trường nội địa.
Tính đến thời điểm này, hàng hiệu cao cấp được bày bán tại các cửa hàng sang trọng ở Việt Nam có cả trăm thương hiệu, nhưng không phải tất cả là hàng chính hãng. Giới kinh doanh năng động và khôn khéo luồn lách để đưa hàng hiệu theo nhiều lối vào thị trường nội địa.
Những nhãn hiệu nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực trang sức và phụ kiện, thời trang, mỹ phẩm…, được chính hãng cấp bản quyền thương mại tại Việt Nam mới chỉ có chừng 100 nhãn hàng, tập trung trong gần mười nhà kinh doanh.Hàng hiệu ở Việt Nam
Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh hàng hiệu ở Việt Nam đều hoạt động với hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu. Các công ty thực hiện cả chức năng phân phối và nhập khẩu, vì quy trình thương mại của nhà phân phối chính thức đòi hỏi công ty phải đặt hàng trước mỗi mùa, kiểm soát hàng hoá và chịu trách nhiệm như đại lý bảo hành sau khi hàng đã bán, kể cả hàng do hãng bán ở nước khác mang đến.
Cũng từng có nhà phân phối hàng hiệu gặp rắc rối khi không kiểm soát hết được quá trình mua hàng, vận chuyển, nên khi kinh doanh hàng hiệu phải tự nhập, tự bán. Trong số này, chỉ riêng Milano đăng ký là hộ kinh doanh cá thể. Chính vì hộ kinh doanh cá thể, thực hiện chức năng bán lẻ, nên việc nhập khẩu và vận chuyển phải thông qua đơn vị khác. Nét khác biệt của hộ kinh doanh cá thể còn nằm ở cách tính thuế như các tiểu thương (thuế khoán) và thuế thu nhập cá nhân.
|
Muôn nẻo đường vào
Hàng chính hãng do nhà phân phối được cấp quyền tại Việt Nam có thể nhập hàng vào thông qua con đường tự nhập hoặc uỷ thác cho đơn vị nhập khẩu làm dịch vụ nhập và vận chuyển hàng về.
Một con đường khác để hàng hiệu về Việt Nam thông qua doanh nghiệp chuyên thu mua hàng giảm giá. Sản phẩm dạng này có giấy tờ chính thức. Bà Nguyễn Thị Huyền, giám đốc công ty Ánh Kim, đơn vị chuyên bán hàng hiệu giảm giá nói: “Thị trường Việt Nam cũng chuộng mua loại này vì giá rẻ, vì thời tiết Việt Nam không quá phụ thuộc vào bốn mùa, điều quan trọng là chứng minh cho khách các giấy tờ mua hàng để đảm bảo là hàng thật”.
Với mức thuế hàng hiệu khoảng 20 – 30%, hầu hết các nhà phân phối hàng chính hãng tại Việt Nam đều tìm cách nhập trực tiếp từ “đại bản doanh” các hãng, tránh né liên quan đến xuất xứ Trung Quốc, để có được chứng từ chứng minh hàng hiệu chính hãng cho khách mua hàng.
Hàng chính hãng bán lẻ tại các cửa hàng trên đường phố vừa có thể là hàng thật, vào Việt Nam qua đường xách tay, khách du lịch mang vào, hoặc có người trong nước đi nước ngoài, mua về bán lại… cũng vừa có thể là hàng fake (hàng giả đội lốt hàng xách tay, hàng giả siêu cấp – nhái đến từng chi tiết y như thật) từ Trung Quốc nhập vào được trà trộn bán với giá cao ngất ngưởng.
Loại bày bán với số lượng nhiều, công khai, dễ tìm mua là hàng giả, hàng nhái hiệu, nhập từ Trung Quốc hay sản xuất tại Việt Nam, với giá rẻ chỉ vài chục hoặc vài trăm ngàn đồng/món hàng.
1,5 triệu người đủ sức xài hàng hiệu Ông Ralf Matthaes, giám đốc điều hành khu vực công ty nghiên cứu thị trường TNS, có khoảng 1,5 triệu người ở Việt Nam có đủ sức tiêu thụ các món hàng hiệu đắt tiền, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong tổng số dân cư sống ở thành thị. Thị trường hàng hiệu ở Việt Nam hiện còn nhỏ về quy mô lẫn doanh số, tức tiềm năng thị trường còn rất lớn. Động lực thị trường nằm ở việc thu nhập của người Việt Nam đã tăng gấp bốn lần trong thời gian qua, và người giàu Việt Nam có nhu cầu lớn về hàng hiệu nước ngoài |
Theo SGTT
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.
-
Thị trường02/09/2022Ở ngoài chợ, thịt lợn giá tăng nhanh nhưng giảm chậm, trong khi siêu thị lại có nhiều chương trình khuyến mãi, bán hàng không lợi nhuận. Bởi vậy, thịt lợn ở chợ bỗng nhiên đắt đỏ hơn trong siêu thị.