Chủ gà Đông Tảo đua nhau săn “hàng độc” phục vụ đại gia biếu Tết

Do khách hàng đặt sớm nên vào những ngày này nhiều chủ trang trại gà Đông Tảo ở xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) đang đua nhau săn gà quý thuộc “hàng độc”

Do khách hàng đặt sớm nên vào những ngày này nhiều chủ trang trại gà Đông Tảo ở xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) đang đua nhau săn gà quý thuộc “hàng độc” để cung cấp cho khách biếu tết.
 
Anh Hân, một chủ trại gà Đông Tảo quy mô lớn có tiếng ở xã Đông Tảo cho biết: “Do Tết sắp tới là năm con gà (Đinh Dậu), nắm bắt được nhu cầu của khách sẽ nhiều và sớm, nên ngay từ đầu năm tôi đã săn tìm khắp trong làng và các tỉnh lân cận để thửa những con gà thuộc hàng độc nhất vô nhị phục vụ các thượng đế. Đến thời điểm này, con gà tôi mua được ưng ý nhất là chú gà Đông Tảo thuần chủng của một chủ trại ở Vĩnh Phúc với giá 12 triệu đồng, dự đoán đến Tết tôi sẽ bán được giá rất cao”.

 chu ga dong tao dua nhau san “hang doc” phục vụ dai gia bieu tet hinh anh 1

Cận cảnh một chú gà Đông Tảo thuộc hàng biếu cao cấp đang được nuôi tại trại của anh Hân.

Anh Hân cho biết thêm, hiện tại trang trại của anh đang có khoảng 1.000 gà, trong đó số gà thuộc hàng biếu cao cấp khoảng 50 con, chủ yếu được anh thửa ở trong và ngoài tỉnh. “Năm nay do số lượng gà biếu khan hiếm nên giá sẽ tăng cao hơn nhiều so với các năm trước. Sẽ có nhiều “hàng độc” đạt mốc giá cao ngất ngưởng” – anh Hân dự đoán.

Hiện, anh Hân đã có hàng chục đơn đặt hàng, chủ yếu là của các đại gia là lãnh đạo các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong số đó có nhiều khách đặt một số con gà có giá trên dưới 20 triệu đồng.

 chu ga dong tao dua nhau san “hang doc” phục vụ dai gia bieu tet hinh anh 2

Cận cảnh cặp chân "khủng" của một  gà Đông Tảo quý  thuộc "hàng độc"

Tìm đến một chủ gà khác ở cùng xã với anh Hân, anh Lê Quang Thắng hiện là Giám đốc HTX Chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo cho biết: “Đến thời điểm này, tôi đã nhận 300 đơn hàng của các lãnh đạo các doanh nghiệp ở Quảng Ninh và Hải Phòng, chủ yếu là các con gà thuộc hàng cao cấp dùng để biếu, có nhiều con có giá trên 10 triệu đồng”.

chu ga dong tao dua nhau san “hang doc” phục vụ dai gia bieu tet hinh anh 3

Một chú gà Đông Tảo thuộc tốp khủng khác tại trại của anh Hân.

Anh Thắng cho biết thêm, do đơn đặt hàng dày đặc nên anh phải ngày đêm đi thửa gà trong và ngoài xã mới đủ cung cấp cho khách. “So với mọi năm, số lượng gà thuộc hàng biếu cao cấp năm nay giảm khoảng 30% khiến cho giá gà tăng cao hơn, có thể từ nay đến cận ngày loại gà này sẽ “cháy" hàng” – anh Thắng khẳng định.

 chu ga dong tao dua nhau san “hang doc” phục vụ dai gia bieu tet hinh anh 4

Anh Thắng đang chăm sóc, vuốt lông cho một con gà thuốc hàng biếu cao cấp tại trại của gia đình.

Anh Minh, cán bộ của một doanh nghiệp xây dựng ở Hà Nội, một khách hàng thường xuyên mua gà Đông Tảo ở xã Đông Tảo cho biết: “Năm nay là năm gà nên việc dùng gà, đặc biệt là dòng gà tiến vua như gà Đông Tảo để biếu người thân, đối tác rất phù hợp và thời thượng nên ngay từ cuối tháng 10 vừa qua tôi đã chủ động về “thủ phủ” gà Đông Tảo để đặt hàng, tuy giá gà năm nay cao hơn song cũng mừng vì mình chọn được hàng ưng ý”.

Theo Dân Vi


đại gia

Gà Đông Tảo

quà biếu tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.