Chứng khoán 8/4: ‘Dòng tiền tập trung vào mã blue-chips’

Với đà tăng hiện tại của GAS, MSN, VNM, theo các công ty chứng khoán phiên tới các mã như BVH, CSM, REE, VSH có khả năng hút dòng tiền và đi lên mạnh mẽ.

Với đà tăng hiện tại của GAS, MSN, VNM, theo các công ty chứng khoán phiên tới các mã như BVH, CSM, REE, VSH có khả năng hút dòng tiền và đi lên mạnh mẽ.

Công ty chứng khoán ACB (ACBS)

Sau hai phiên giảm liên tiếp, Vn-Index đã đảo chiều và tăng khá tốt trong phiên 5/4. Mặc dù đã vượt qua mức tâm lý 500 trong tuần trước, nhưng việc Vn-Index giảm điểm ngay sau đó cho thấy bên mua vẫn chưa hoàn toàn kiểm soát thị trường.

Trong tuần này, nếu vượt đỉnh tuần trước ở 514, Vn-Index sẽ củng cố breakout vượt 500 và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng về vùng kháng cự 530-550.

Trong tình huống xấu, nếu Vn-Index giảm dưới mức 490, là vùng giao nhau của đường trung bình 20 ngày và đường xu hướng tăng nối 3 đáy 461, 470 và 483, đó sẽ là tín hiệu tiêu cực cho xu hướng tăng ngắn hạn của Vn-Index và breakout vượt 500 vừa qua có thể là bẫy tăng điểm.

Với đà tăng hiện tại của GAS, MSN, VNM và khả năng tiếp tục bức phá của nhiều mã vốn hóa lớn như BVH, CSM, REE, VSH …, cơ hội cho Vn-Index duy trì xu thế tăng ngắn hạn cao hơn.

Không giống Vn-Index, xu thế của HNX-Index có phần tiêu cực hơn Vn-Index dù cũng bứt phá mạnh trong phiên đầu tuần trước.

Trong ngắn hạn, HNX-Index có thể dao động trong vùng 59-63,3. Việc nhận định xu hướng sẽ dễ dàng hơn nếu HNX-Index phá ra khỏi vùng giao dịch này.

nhà đầu tư nên thận trọng và giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp, những trường hợp còn nhiều cổ phiếu cân nhắc giảm bớt trạng thái.
Nhà đầu tư nên thận trọng và giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp, những trường hợp còn nhiều cổ phiếu cân nhắc giảm bớt trạng thái. Ảnh: PV


Công ty chứng khoán VnDirect (VND)

Sàn HNX vẫn chưa thoát khỏi vùng 59-63, giao dịch giằng co trong biên độ hẹp ở hầu hết các mã với tốc độ chậm. Trên sàn HOSE, hầu hết các blue-chips giảm mạnh trong phiên trước đều hồi lại trong phiên hôm nay, tuy nhiên mức tăng mạnh chỉ xuất hiện ở một vài mã.

Về cuối phiên, tuy cầu bắt đáy gia tăng kéo Index lên vùng cao nhất ngày, song lực cầu cũng chỉ tập trung ở blue-chips và nhóm đầu cơ, trong khi hầu hết các mã còn lại vẫn trong tình trạng lình xình đi ngang. Các nhóm dẫn dắt như chứng khoán, ngân hàng đều chưa xuất hiện tín hiệu bứt phá nào. Dòng tiền lúc này vẫn thiếu sự đồng thuận, do vậy chúng tôi đánh giá sự tăng điểm chưa thật sự thuyết phục, đặc biệt là khi thanh khoản ở mức thấp.

Do vậy, nhà đầu tư nên thận trọng và giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp, những trường hợp còn nhiều cổ phiếu cân nhắc giảm bớt trạng thái.

Việc mua vào trong giai đoạn này tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mà hiện tại thị trường nhìn chung chưa hội tụ những tín hiệu tích cực để đi lên bền vững.

Công ty chứng khoán FPT (FPTS)

Nhóm cổ phiếu trụ cột đã lấy lại được xu thế tăng điểm và hỗ trợ khá tích cực cho thị trường ở những thời điểm suy yếu. Dòng tiền đang có sự phân hóa rõ ràng khi tập trung mạnh vào các cổ phiếu blue-chips trong khi các cổ phiếu đầu cơ vẫn chưa cho xu thế rõ ràng. Trong phiên 5/4 có vẻ như những thông tin về hàng loạt các cổ phiếu bị ngừng giao dịch hay đưa vào diện kiểm soát đã không còn tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư và thị trường như những phiên trước đó. Và những phiên sắp tới nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia thị trường với một phần danh mục của mình khi thị trường tiếp tục hồi phục trở lại, ưu tiên các cổ phiếu trong nhóm VN30, tránh trường hợp mua đuổi trong phiên, trong kịch bản ngược lại nên duy trì sự thận trọng nếu các ngưỡng hỗ trợ không thể phát huy tác dụng.

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Giao dịch 5/4, thị trường đảo chiều song vẫn còn tâm lý thận trọng. Sự đảo chiều của các mã vốn hóa lớn đã giúp cho Vn-Index rũ bỏ được tâm lý khá tiêu cực vào cuối phiên trước. Tuy nhiên, diễn biến tăng điểm vẫn khá giằng co đặc biệt là ở ngưỡng 500 điểm, khi tương quan giữa cung và cầu khá cân bằng. Mặc dù thanh khoản sụt giảm so với phiên trước, song lực mua đang tập trung ở những cổ phiếu có cơ bản tốt hoặc đang được thị trường định giá thấp hơn giá trị nội tại. Đây là một yếu tố chúng tôi xem xét là tích cực, nếu lực mua đủ vững và bền có thể giúp Vn-Index chinh phục các ngưỡng cao hơn.

Tuần giao dịch này có thể không có nhiều thông tin vĩ mô hỗ trợ, với tâm lý nhà đầu tư còn thận trọng thì sự giằng co và phân hóa sẽ diễn ra mạnh hơn theo kỳ vọng kết quả kinh doanh quý I sẽ được công bố dần từ giữa tháng 4. Những nhóm ngành chúng tôi đánh giá sẽ có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý vừa qua là nhóm hàng tiêu dùng, tiện ích công cộng, xe hơi và phụ tùng…Theo đó, vùng biến động kỳ vọng đối với chỉ số Vn-Index trong tuần 8/4-12/4 sẽ nằm trong khoảng từ 490-510 điểm.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.