Chứng khoán bùng nổ, 1.300 tỷ đồng ồ ạt đổ vào thị trường

Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường đã giúp các chỉ số bật tăng mạnh, VN-Index cán mốc 500 điểm, tăng trên 8 điểm.

Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường đã giúp các chỉ số bật tăng mạnh, VN-Index cán mốc 500 điểm, tăng trên 8 điểm. Tại phương thức thỏa thuận, MBB bất ngờ được giao dịch trên 7 triệu đơn vị, trị giá gần 100 tỷ đồng.

 Chứng khoán giao dịch bùng nổ.
Chứng khoán giao dịch bùng nổ.

Trái ngược với sự do dự, thận trọng tại các phiên giao dịch trước, sáng nay, dường như tâm lý nhà đầu tư đã được cởi bỏ, dòng tiền ồ ạt chảy vào thị trường chứng khoán, đẩy các chỉ số lên cao.

VN-Index bật tăng mạnh mẽ 8,4 điểm tương ứng 1,71% cán mốc 500 lên 500,67 điểm với 143 mã tăng trên sàn TPHCM (HSX). HNX-Index cũng hứng khởi tăng 0,62 điểm tương ứng 1,02% lên 61,66 điểm.

Thanh khoản thị trường được đẩy lên trên 1.000 tỷ đồng trên HSX nhờ có 62,6 triệu cổ phiếu giao dịch bùng nổ. HNX với 36,1 triệu cổ phiếu giao dịch, thanh khoản đạt 282,9 tỷ đồng.

Các mã lớn như MSN, VNM, GAS… đóng tốt vai trò dẫn dắt thị trường khi mức tăng tại các mã này đã tạo hiệu ứng kéo mạnh thị trường xanh điểm trong sáng hôm nay. Cụ thể, MSN và VNM cùng tăng 3.000 đồng/cp; GAS tăng 2.000 đồng. Ngoài ra, FPT tăng 2.300 đồng; REE tăng 1.200 đồng. TCO, VIS, KDH, TCM, NKG và HHS tăng trần.

Khớp lệnh đạt cao tại REE và ITA. REE khớp hơn 4 triệu cổ phiếu, ITA khớp 3,9 triệu. Các mã VIP, VIS, VSH, SSI, HQC, PPC đều giao dịch mạnh.

Trên HNX, một loạt cổ phiếu tăng trần như PJC, VC1, NST, HTP và PRC, mức tăng đạt cao. 

Dẫn đầu thanh khoản thuộc về SHB với 6,5 triệu cổ phiếu khớp lệnh trong sáng. Tiếp đến là SCR với 5,7 triệu, SHS khớp 3,6 triệu, PVX khớp 2,75 triệu đơn vị…

Dòng tiền ngoại trở lại với việc hàng trăm nghìn cổ phiếu ở mỗi mã chứng khoán được gom mua mạnh. PPC được mua gần 370 nghìn đơn vị, PVD được mua 315 nghìn; EIB được mua 250 nghìn, GAS được mua 223 nghìn… Các mã này đều chủ yếu niêm yết trên HSX.

Một điểm đáng chú ý khác trong phiên giao dịch sáng nay đó là các đợt thỏa thuận dày với khối lượng lớn ở MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội. Theo đó, MBB được mua vào tổng cộng 7,34 triệu cổ phiếu, tổng trị giá trên 96 tỷ đồng. Mức giá thỏa thuận chủ yếu tại giá tham chiếu 13.000 đồng/cp.
Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.