Chứng khoán có xu hướng tăng?

Theo Công ty cổ phần chứng khoán Vincom, hầu hết các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn đều rơi vào vùng quá bán và sẵn sàng cho một sự bứt phá trong tuần này. Cùng quan điểm, Công ty cổ phần chứng khoán Âu Việt (AVSC) phân tích, bắt đầu từ tuần này, thị trường sẽ đón nhận thông tin về kết quả kinh doanh quý 12010 của các doanh nghiệp niêm yết.

Lãi suất cơ bản được giữnguyên 8%; chứng khoán bước vào mùa công bố báo cáo tài chính quý đầu tiêncủa năm; chứng khoán Mỹ có tuần tăng điểm thứ tư liên tiếp với chỉ sốDowJones chạm mức cao nhất trong vòng 18 tháng trở lại đây... Với "nền tảng"này, đa số các dự báo đều cho rằng, tuần đầu tiên của tháng 4, chứng khoánsẽ tăng điểm.

Theo Công ty cổ phần chứngkhoán Vincom, hầu hết các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn đều rơi vào vùng quá bánvà sẵn sàng cho một sự bứt phá trong tuần này. Cùng quan điểm, Công ty cổphần chứng khoán Âu Việt (AVSC) phân tích, bắt đầu từ tuần này, thị trườngsẽ đón nhận thông tin về kết quả kinh doanh quý 1/2010 của các doanh nghiệpniêm yết.

Bên cạnh đó không loại trừkhả năng sẽ có hiện tượng kéo NAV (giá trị tài sản ròng) của các tổ chức. Vìvậy, AVSC cho rằng VN-Index có thể sẽ tăng điểm nhẹ trong vài phiên tới, thịtrường sẽ có sự phân hóa giữa các mã cổ phiếu. Mặc dù vậy, AVSC vẫn duy trìquan điểm thận trọng, NĐT nên tranh thủ tái cơ cấu danh mục hoặc tăng tỷ lệnắm giữ tiền mặt trong các phiên tăng điểm.

Chứng khoán có xu hướng tăng?

Thận trọng hơn, Công ty cổ phần chứng khoán PhúHưng (PHS) khuyên NĐT nên chia tỷ lệ nắm giữ cổphiếu và tiền mặt là 50:50. PHS phân tích, thịtrường tuần qua đã có những giằng co rất mạnhquanh ngưỡng 500 điểm nhưng diễn biến giao dịchđang cho thấy ngưỡng 500 điểm là ngưỡng rất mạnh.Tâm lý lo lắng của NĐT về chính sách vĩ mô đẩylên cao độ trong tuần công bố thông tin nàynhưng kết quả là VN-Index vẫn chưa đủ năng lượngđể phá vỡ ngưỡng hỗ trợ mạnh.

Đây cũng là tuần mà có nhiềuthông tin hỗ trợ phát ra giữa và cuối tuần. Thị trường thế giới phát đinhững tín hiệu lạc quan khi chỉ số Dou Jones đang sắp chạm ngưỡng 11.000điểm và tình hình của Hy Lạp đã có hướng giải quyết. Thông tin về việc giữnguyên lãi suất cơ bản 8% và lạm phát không đến mức tồi tệ như những dự đoánlà những lực đỡ mạnh cho thị trường đầu tháng 4.

Với góc nhìn trên, PHS chorằng, thị trường tháng 4 luôn có những diễn biến tích cực trong quá khứ vàkhuyến nghị giải ngân dần quanh ngưỡng 500 điểm với tỷ lệ 50% cổ phiếu, 50%tiền mặt.

Theo Nguyên Khanh
Chứng khoán có xu hướng tăng?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.