Cổ phiếu Apple sụt giảm sau sự ra đi của Steve Jobs

Tin buồn đến với Apple ngay sau khi ra mắt chiếc điện thoại thế hệ thứ 5. Sự ra đi của Steve Jobs đã đẩy giá cổ phiếu của Apple giảm nhẹ, trong khi đó, các hãng sản xuất đến từ Đài Loan được đà tăng điểm.

Tin buồn đến với Apple ngaysau khi ra mắt chiếc điện thoại thế hệ thứ 5. Sự ra đi của Steve Jobs đã đẩygiá cổ phiếu của Apple giảm nhẹ, trong khi đó, các hãng sản xuất đến từ ĐàiLoan được đà tăng điểm.

Cổ phiếu Apple sụt giảm sau sự ra đi của Steve Jobs
Cựu CEO Steve Jobs có ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi hoạt động của Apple.

Thông tin về cái chếtcủa Steve Jobs được công bố vào tối ngày hôm qua, đúng ngày ra mắtiPhone 4S. Ngay lập tức, giá cổ phiếu của Apple trên sàn Nasdaq đãgiảm 0,27%, tương đương 1,03 USD. Đến cuối phiên giao dịch ngày hômqua, cổ phiếu Apple đạt 378,25 USD.

Trong khi đó, giá cổ phiếucủa các hãng sản xuất điện tử Đài Loan lại tăng mạnh, leo 2,44%. Nhà cungcấp linh kiện cho Apple - Hồng Hải, và nhà sản xuất điện thoại HTC (ĐàiLoan) là 2 hãng “ghi điểm” nhiều nhất với giá trị cổ phiếu tăng 3,5%.

“Sự ra di của Jobs chắc chắnsẽ tạo cơ hội cho các đối thủ, như HTC và Samsung. Apple mất đi “vị phùthủy” sáng tạo và đầy tham vọng nên nên sức mạnh của họ cũng sẽ bị hao mòn”,Simon Liu, một nhà phân tích tài chính của tập đoàn Polaris Group, nhậnđịnh. “Với các nhà phân phối linh kiện cho Apple, sự tác động chắc chắn sẽcó, tùy thuộc vào vị tân CEO Tim Cook”.

Theo Khôi Linh
Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.