Cổ phiếu ngân hàng dậy sóng

Khép lại phiên giao dịch chứng khoán cuối tuần ngày hôm nay (17/8), thị trường chứng khoán trong nước đã ghi nhận sự đi lên của hàng trăm cổ phiếu trên sàn, đặc biệt là sự thăng hoa của nhóm ngân hàng.

Khép lại phiên giao dịch chứng khoán cuối tuần ngày hôm nay (17/8), thị trường chứng khoán trong nước đã ghi nhận sự đi lên của hàng trăm cổ phiếu trên sàn, đặc biệt là sự thăng hoa của nhóm ngân hàng.

Trải qua một phiên giao dịch đầy kịch tính, trước sự biến động liên tục của các cổ phiếu niêm yết trên cả hai sàn Hà Nội và TP.HCM. Thị trường chứng khoán trong nước phiên cuối tuần hôm nay vẫn ghi nhận sự thăng hoa của hai chỉ số Vn-Index và HNX-Index.

Cụ thể, tại sàn TP.HCM, khởi động ngày làm việc mới với đà đi lên ngay từ lúc mở cửa. Tuy vậy, giao dịch vẫn “thiếu lửa” và dòng tiền tiếp tục đứng ở ngoài thị trường quan sát và chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn. Điểm nổi bật trong phiên hôm nay là sự bình tĩnh của hai trường phái mua và bán.



Trong đó, người bán bình tĩnh găm hàng chờ đợi thêm sự rõ ràng của xu hướng, còn người mua vẫn lừng khừng đứng ngoài chưa muốn tham gia giao dịch.

Tạm khép lại phiên làm việc thứ nhất, chỉ số Vn-Index ghi thêm được 3,15 điểm, tương đương 0,73% và đứng tại mức 433,98 điểm.

Xu hướng tăng điểm của sàn TP.HCM tiếp tục được kéo dài sang phiên làm việc buổi chiều. Tuy nhiên, dường như sự thiếu vắng thông tin hỗ trợ tích cực đã khiến dòng tiền không thể đổ mạnh vào sàn.

Mặc dù giao dịch khá buồn bã, nhưng thị trường báo hiệu một tín hiệu khả quan khi dòng người bán tháo cổ phiếu để chạy khỏi sàn được tiết chế đáng kể. Lượng hàng bán giá rẻ dường như đã không còn, mà hầu hết giới đầu tư đều đưa ra mức giá khá cao. Trong khi đó cầu bắt đầu thể hiện sự chênh lệch.

Việc chỉ số Vn-Index đi lên trong phiên làm việc ngày hôm nay, ngoài việc ghi nhận có sự hỗ trợ tích cực từ nhóm cổ phiếu lớn như GAS tăng 1.500 đồng/cổ phiếu, SSI tăng 200 đồng/cổ phiếu, SAM và REE tăng 200 đồng/cổ phiếu…. còn có sự đi lên ngoạn mục của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Trong đó, EIB tăng thêm  300 đồng/cổ phiếu, VCB tăng 200 đồng/cổ phiếu, CTG tăng 200 đồng/cổ phiếu…

Cuối phiên, chỉ số Vn-Index đứng ở mức 433,45 điểm, tăng thêm 2,62 điểm, tương đương 0,61%. Khối lượng giao dịch đạt 37,8 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 713,13 tỷ đồng. Toàn thị trường có 154 mã tăng giá, 73 mã đứng giá và 63 mã giảm điểm.

Chỉ số VN30-Index vươn lên mức 515,55 điểm, tăng thêm 1,08 điểm, tương đương 0,21%. Khối lượng giao dịch là 13,3 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 301,23 tỷ đồng. Toàn thị trường có 19 mã tăng giá, 5 mã đứng giá và 6 mã giảm giá.

Trong khi đó, bên sàn Hà Nội, thị trường cũng giảm điểm ngay từ lúc đầu mở cửa. Số cổ phiếu đi lên tiếp tục lấn át bảng điện tử, giúp mốc 70 của chỉ số HNX-Index tiếp tục được giữ vững.

Cùng với sự đi lên của nhiều cổ phiếu trên sàn, các mã trong nhóm ngân hàng cũng ghi nhận sự thăng hoa như ACB tăng 100 đồng/cổ phiếu.

Chốt phiên cuối tuần, chỉ số HNX-Index đứng ở mức 70,35 điểm, tăng thêm 0,41 điểm, tương đương 0,59 %. Khối lượng giao dịch đạt 29,6 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 281,2 tỷ đồng. Toàn thị trường có 120 mã tăng giá, 87 mã đứng giá và 73 mã giảm giá.

Theo Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.