Cuộc đua săn bất động sản giá mềm

Theo dự báo của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, hoạt động mua bán dự án bất động sản trong năm nay sẽ diễn ra mạnh mẽ, với lợi thế thuộc về những doanh nghiệp có tiềm lực về tài chính.

Theo dự báo của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, hoạt động mua bán dự án bất động sản trong năm nay sẽ diễn ra mạnh mẽ, với lợi thế thuộc về những doanh nghiệp có tiềm lực về tài chính.

Thực tế này sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp bất động sản tái cơ cấu lại các danh mục đầu tư của mình, nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội cho nhiều nhà đầu tư đang có ý định săn lùng các dự án, cổ phần của các doanh nghiệp uy tín.

Mới đây, Công ty Phát triển nhà Thủ Đức thông báo đã thoái vốn thành công tại dự án Đồng Mai (Hà Đông, Hà Nội) với giá trị chuyển nhượng 80 tỷ đồng.

Quỹ đầu tư VinaLand của VinaCapital cũng chuyển nhượng thành công dự án tại 30 Nguyễn Du (Hà Nội) cho Vinataba, thu về 3,3 triệu USD, Công ty TNHH Sông Hằng cũng thông báo rót 500 tỷ đồng vào dự án Hattoco (110 - Trần Phú, quận Hà đông, Hà Nội) để nắm quyền chi phối và tái khởi động dự án sau hơn một năm dừng triển khai.

Tại thị trường phía Nam, theo thông tin từ công ty Jones Lang LaSalle Vietnam, khu phức hợp Nha Trang Center tọa lạc trên đường Trần Phú, thành phố Nha Trang đang tìm nhà đầu tư để bán lại một phần hoặc toàn bộ dự án này. Đây là dự án do công ty Hoàn Cầu Khánh Hòa làm chủ đầu tư, gồm hai toà tháp cao từ 14 - 20 tầng với khu bán lẻ, 140 căn hộ và khu khách sạn 4 sao với 266 phòng. Dự án vừa hoàn thành với khu bán lẻ đã đi vào hoạt động, song giá chào bán dự án này không được công bố.

Cuộc đua săn bất động sản giá mềm, Tài chính - Bất động sản, bat dong san gia mem, bat dong san, cong ty nghien cuu thi truong, du an bat dong san, tai chinh, doanh nghiep bat dong san, chuyen nhuong,

Do cần vốn để hoàn thiện dự án, chủ đầu tư dự án khu đô thị sinh Thái Việt Âu đã bất đắc dĩ phải lên kế hoạch rao bán cổ phần.

Công ty Đầu tư xây dựng Bình Chánh cũng vừa thông tin về việc thông qua bán dự án căn hộ chung cư Nhất Lan (quận Bình Tân, Tp.HCM) cho Công ty Bất động sản Danh Khôi Á Châu.

Gần đây nhất, theo công bố của Đất Xanh Group, doanh nghiệp này đã hoàn tất việc mua lại dự án chung cư 3,6ha (bao gồm 5 block) tại phường Tam Bình, quận Thủ Đức từ Savico.

Đáng chú ý, Công ty Cổ phần Việt Âu Hòa Bình cũng đang khởi động kế hoạch bán 35% cổ phần của mình để tập trung mọi nguồn lực nhằm xây dựng một khu biệt thự, khách sạn nghỉ dưỡng 4 sao tại khu đô thị sinh thái Việt Âu tại Lương Sơn, Hòa Bình.

Dự án này có quy mô 250.000 m2, bao gồm 3 tổ hợp chính với khu nhà phố Toledorio, khu thung lũng Bibery và khu nghỉ dưỡng Versa Royal Garden, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2015.

Lý do bán cổ phần, một đại diện Việt Âu Hòa Bình cho hay, sau khi tập đoàn Toyoko Inn công bố sẽ đầu tư vào 100 khách sạn tại Việt Nam, doanh nghiệp này cũng muốn có nguồn vốn để tập trung đầu tư vào khu nghỉ dưỡng, nhằm cạnh tranh với đối tác ngoại.

“Với khu nghỉ dưỡng sinh thái 4 sao này, chúng tôi tin rằng sẽ tạo ra một thương hiệu đẳng cấp, nhắm tới một phân khúc thị trường riêng biệt và hoàn toàn vượt trội so với chuỗi khách sạn 3 sao của Toyoko Inn”, lãnh đạo Âu Việt cho hay.

Trao đổi với PV hồi đầu năm nay, ông Trần Như Trung, Phó giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, với những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh thì đây là thời điểm tốt nhất để mua lại các cổ phần, các dự án của doanh nghiệp bất động sản với mức giá “trên cả hợp lý”.

Bởi lẽ, theo dự báo của chuyên gia này, trong vòng 3 - 5 năm tới, thị trường bất động sản sẽ khởi sắc trở lại, khi đó, những dự án lớn, có vị trí đẹp, được mua trong thời điểm này sẽ trở hành “hàng hot” trên thị trường và mang về những khoản lãi khổng lồ cho nhà đầu tư.

Còn theo ông David Lyons, Giám đốc điều hành Jones Lang LaSalle Vietnam, thị trường bất động sản tới đây sẽ còn chứng kiến thêm nhiều thương vụ mua bán, khi nhiều chủ đầu tư đang tìm kiếm đối tác để sang nhượng để có nguồn tài chính hoàn tất dự án của mình. Đặc biệt, hiện có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam.

Năm 2013 sẽ là “thời điểm lịch sử về mua bán - sáp nhập”, nhưng chỉ dành cho người có tiền và có chiến lược dài hạn, ông Lyons dự báo.

Theo VnEconomy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.