Cuối năm, hàng hiệu cũng đua nhau giảm giá

Thói quen “chi mạnh tay” cho việc mua sắm cuối năm của người tiêu dùng đã trở thành thời điểm vàng để các nhà sản xuất, cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mại.

Thói quen “chi mạnh tay” cho việc mua sắm cuối năm của người tiêu dùng đã trở thành thời điểm vàng để các nhà sản xuất, cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mại. Không chỉ hàng bình dân, mà ngay đến hàng hiệu cũng đều được ồ ạt giảm giá đến 70%.

Dọc các tuyến phố như Thái Hà, Nguyễn Lương Bằng, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Giảng Võ (Hà Nội)... hầu hết các cửa hàng thời trang lớn bé, có tên tuổi lẫn không tên tuổi đều trưng biển khuyến mãi, giảm giá "khủng".

 

Chủ của một nhãn hàng thời trang trên phố Thái Hà cho biết: “Cuối năm thường là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao nên đây là thời điểm vàng để đẩy mạnh tiêu thụ, giảm lượng hàng tồn kho, đặc biệt đây cũng là thời điểm giao mùa nên những mặt hàng thời trang mùa đông sẽ có mức giảm mạnh”.

 

Chớp thời cơ này, không chỉ có các cửa hàng thông thường, ngay cả các trung tâm thương mại, nơi trưng bày các mặt hàng cao cấp thì gần như tất cả các mặt hàng từ đồ gia dụng, nội thất… đến thời trang cao cấp đều cũng đều khuyến mại, giảm giá từ 30 - 50%, thậm chí có mặt hàng giảm đến 70%.

 

Khảo sát tại trung tâm thương mại Mipec Tower (229 Tây Sơn, HN) thương hiệu đồ gia dụng Lock&Lock cũng giảm tới 30% đối với toàn bộ sản phẩm Lock&Lock Giftset và “Mua 1 tặng 1” khi mua bộ sản phẩm Silby; Hay như nhãn hiệu ga gối Bedding Gallery đến từ Mỹ cũng giảm giá đến 50% các mặt hàng chăn, ga, gối, khăn và vỏ gối ga.

 

Bedding Gallery cũng đang giảm giá tới 50%
Bedding Gallery cũng đang giảm giá tới 50%

 

Các thương hiệu thời trang lớn từ trong nước đến nước ngoài cũng “mạnh tay” giảm giá xả hàng. Thời trang nam AK Club giảm giá tới hơn 50%; thương hiệu Thời trang nữ Alomé khuyến mại tới 70%; Thời trang nữ Eva de Eva cũng công bố chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm cho tất cả các sản phẩm, trong đó có đến 90% hàng hóa được chiết khấu 50%.

 

Ngoài giảm giá thông thường, nhiều hãng còn sử dụng những chiêu hút khách khác như chương trình “Giờ vàng ưu đãi sốc” của thương hiệu Eva de Eva và muôn vàn “chiêu” khuyến mại đa dạng khác…

 

Gian hàng Eva de Eva giảm giá tới 50%
Gian hàng Eva de Eva giảm giá tới 50%

 

Với các tín đồ của hàng hiệu thì đây là thời điểm để họ “săn” mua những món hàng yêu thích với giá chỉ bằng một nửa, thậm chí bằng 70% so với ngày thường.

 

“Không cần phải có nhiều tiền mới mua được hàng hiệu. Quan trọng là có đủ kiên nhẫn để “săn” hàng giá rẻ hay không mà thôi. Cuối năm, nhất là cận Tết, nhiều cửa hàng giảm giá, xả hàng nhiều cho nên, những ngày gần Tết dù tất bật đến mấy, mình cũng giành thời gian đi mua sắm”, chị Đoàn Thu Nga (Khu đô thị Đại Mỗ, Hà Đông) chia sẻ.

 

Không chỉ có các gian hàng “tung chiêu” giảm giá trực tiếp, để cùng kích cầu, các trung tâm thương mại cũng chung tay tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để thu hút khách hàng như hình thức tặng quà hoặc lì xì theo giá trị hóa đơn.

Theo đại diện Mipec Tower, bên cạnh các chương trình của các gian hàng trong Trung tâm thương mại, Mipec Tower còn tổ chức chương trình “Mua hàng sắm Tết - Lì xì nhiều phết” từ ngày 1 - 8/2 và 11-14/2/2013. Theo đó, khách hàng được đổi những hóa đơn mua hàng lấy ngay một phong bao lì xì với nhiều mệnh giá khác nhau.

 

Ngoài các biến tấu của khuyến mại như trên, thì các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, cửa hàng cũng thu hút khách bằng “chiêu” trang hoàng thật đẹp và ấn tượng.

 

Trang trí thật đẹp là một trong những cách thu hút khách.
Trang trí thật đẹp là một trong những cách thu hút khách.

 

“Bên cạnh chương trình tặng lì xì cho khách nói trên, Mipec Tower còn mong muốn trở thành một điểm du xuân cho người dân Thủ đô trong năm mới. Chính vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị trang hoàng trung tâm thật đẹp và chỉ đóng cửa nghỉ đúng 1 ngày vào mùng 1 Tết, còn lại sẽ mở cửa để đón người tiêu dùng tới tham quan, vui chơi và mua sắm”, đại diện Mipec Tower cho biết.

 

Dự báo sức mua năm nay sẽ không như mọi năm do kinh tế khó khăn hơn, nên từ giờ đến Tết, các chương trình khuyến mãi sẽ còn kéo dài với mức giảm giá “khủng”. Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng mua được nhiều mặt hàng tốt mà giá lại rẻ đón Tết.

Theo Dân trí

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.