Đặc sản miến Cự Đà rửa bằng nước mương đen ngòm: Công an Hà Nội thông tin chính thức

Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) xác minh làm rõ và có kết luận về việc sản xuất miến không đảm bảo vệ sinh ở làng Cự Đà

Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) xác minh làm rõ và có kết luận về việc sản xuất miến không đảm bảo vệ sinh ở làng Cự Đà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Sản xuất miến bẩn ở Hà Nội, Chủ tịch UBND xã Cự Khê: 'Chúng tôi chỉ có thể tuyên truyền chứ không thể bắt được'

Video: Hãi hùng công nghệ giẫm miến như thảm chùi chân, xem xong không ai dám ăn

Sau khi Báo điện tử VTC News đăng loạt bài về việc sản xuất miến không đảm bảo vệ sinh tại làng Cự Đà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội), công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh, làm rõ và đã có kết luận về việc này.

Theo kết quả xác minh của Công an huyện Thanh Oai, thông tin báo VTC News nêu được xác định là hộ gia đình ông Trịnh Văn Trọng có địa chỉ tại thôn Cự Đà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Ông Trọng có đăng ký kinh doanh lần đầu năm 2013;  Giấy xác nhận kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016.

Ông Trọng cũng có giấy khám sức khỏe, hợp đồng dịch vụ cung cấp nước sạch.

 Video: Hãi hùng công nghệ giẫm miến như thảm chùi chân, xem xong không ai dám ăn

Hộ gia đình ông Trọng là hộ sản xuất miến thủ công nằm trong làng nghề Cự Đà và bắt đầu sản xuất miến từ năm 2010. Theo công huyện Thanh Oai, trong quá trình sản xuất chế biến miến, gia đình ông Trọng không tuân thủ đúng quy định trong sản xuất thực phẩm, không xuất trình được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thực phẩm.

Sau khi miến được làm xong được ông Trọng mang ra cánh đồng thôn Cự Đà để phơi, đây là khu vực nhiều hộ sản xuất phơi miến.

Tuy nhiên gần đây, thôn Cự Đà có quy hoạch một điểm tập kết rác thải sinh hoạt của thôn ở địa điểm này, nên hàng ngày rác thải của các hộ trong thôn tập kết tại đây, sau đó Công ty môi trường Thăng Long vận chuyển đi đổ tại bãi rác của thành phố.

Như vậy, phản ánh của báo VTC News về việc sản xuất, chế biến miến tại làng Cự Đà là có cơ sở.

Đặc sản miến Cự Đà rửa bằng nước mương đen ngòm: Công an Hà Nội thông tin chính thức-1

Kết quả xác minh, làm rõ việc sản xuất miến không đảm bảo vệ sinh của công an huyện Thanh Oai

Để xử lý vi phạm của hộ ông Trọng và phòng ngừa các hộ khác vi phạm, Công an huyện Thanh Oai đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hộ ông Trọng.

Đồng thời, Công an huyện Thanh Oai tham mưu UBND huyện thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ sản xuất thực phẩm theo phương pháp thủ công phải tuân thủ đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khi phát hiện, cơ quan chức năng sẽ xử lý các hộ vi phạm, kiên quyết dừng hoạt động các cơ sở không đáp ứng đủ yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công an huyện Thanh Oai cũng tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo đài phát thanh huyện có bài tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm tập trung ở các làng nghề sản xuất thực phẩm như miến, tương.

Ngoài ra, UBND xã Cự Khê cần tìm kiếm, quy hoạch, vận động nhân dân thôn Cự Đà phơi miến ở những mơi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty môi trường Thăng Long cần xây dựng điểm tập kết rác thải sinh hoạt nơi khác cách xã khu vực phơi miến của các hộ làng nghề.

Theo VTC News


ATVSTP

miến Cự Đà

vệ sinh an toàn thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.