Đại gia chịu chơi Vũ Hữu Lợi, ‘ông trùm’ công ty tiền áo iFan

Bề ngoài được mô tả là đại gia chịu chơi nhưng khối tài sản đồ sộ của ông Vũ Hữu Lợi vẫn chưa ai được thấy tận mắt, kể cả bố mẹ nhân vật này.

Bề ngoài được mô tả là đại gia chịu chơi nhưng khối tài sản đồ sộ của ông Vũ Hữu Lợi vẫn chưa ai được thấy tận mắt, kể cả bố mẹ nhân vật này.

>> Công ty tiền ảo đa cấp bị tố lừa đảo 15.000 tỷ đồng

Ông Vũ Hữu Lợi, cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Modern Tech - đơn vị đứng sau dự án đang bị tố lừa đảo 15.000 tỷ đồng, là người đã chi ra 15 tỷ đồng để nắm giữ 15% vốn và lợi ích tại công ty. 

Cách đây khoảng 4 năm, một số trang tin đăng tải thông tin ông Vũ Hữu Lợi chính là đại gia chịu chơi bậc nhất Tuyên Quang với khối tài sản được mô tả  là nhiều siêu xe và nhà cửa lên đến nhiều tỷ đồng. 

Đại gia hay "trùm đa cấp"?

Vũ Hữu Lợi được giới thiệu là vị triệu phú USD thứ 97 của Vision - "một tập đoàn nổi tiếng thế giới có trụ sở đặt tại Việt Nam". Tên tuổi nhân vật này nổi như cồn vào năm 2014 khi ông tiết lộ ảnh chụp bên dàn siêu xe trị giá hàng trăm tỷ đồng cùng hàng loạt đồ hiệu đắt tiền.

Bộ sưu tập siêu xe của đại gia này được cho là phải kể tới các loại đình đám như Lamborghini, Bentley CFS Speed, Rollsroyce ghost, Lexus LX570, Mercedes S550, BMW X6, Lexus RX, Audi Q7...

Vũ Hữu Lợi,IFan,tiền ảo,sàn tiền ảo Bitconnect,kinh doanh đa cấp,lừa đảo tiền ảo
Ông Vũ Hữu Lợi từng xuất hiện trên truyền thông với mô tả như một đại gia chịu chơi bậc nhất Việt Nam cùng tài sản hàng trăm tỷ đồng

Theo tìm hiểu, Vũ Hữu Lợi còn được biết tới là một diễn giả quốc tế dạy làm giàu nổi tiếng. Không khó để tìm kiếm được các video, clip dạy làm giàu, triết lý cuộc sống của vị này trên Internet. Ông Lợi cũng từng nhiều lần xuất hiện trên sóng truyền hình để nói về người giàu và cách tiêu tiền.

Còn theo Người Đưa Tin, đường làm giàu của đại gia Vũ Hữu Lợi tương đối trắc trở khi sinh ra trong một gia đình nhà nông gồm 5 anh em tại xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. 5 anh em ông Lợi phải bươn chải cuộc sống và làm nhiều nghề từ hái chè, kiếm củi hay lau bếp gas… để kiếm sống. 

Năm 2004, ông Lợi vào TP.HCM lập nghiệp với 600 USD trong tay và một vài sản phẩm của công ty đa cấp nói trên. Đến năm 2007, ông trở về Tuyên Quang với chiếc Mercedes đầu tiên có giá trị gần 5 tỷ đồng. 2 năm sau, ông lại mua thêm 1 chiếc BMW X6. 

Theo Gia đình Việt Nam, khối tài sản của đại gia Vũ Hữu Lợi được miêu tả gồm tổng cộng 4 căn nhà ở cả Tuyên Quang, Hà Nội và TP.HCM trị giá gần 100 tỷ, dàn siêu xe hàng trăm tỷ khủng nhất Việt Nam và những lần vung tiền mua mắt kính 4 tỷ hay dàn âm thanh trị giá 21 tỷ đồng độc nhất.

Tuy nhiên, theo Petrotimes, tất cả chỉ là chiêu trò của đại gia này để tô vẽ cho bản thân hòng đổi lấy sự nổi tiếng và tất cả tài sản nhà, xe đều là tài sản đi mượn.

Cụ thể, người dân tại quê nhà cho biết ông Vũ Hữu Lợi thực chất là người bán hàng đa cấp, và chiếc siêu xe duy nhất người dân nhìn thấy là chiếc siêu xe Lamborghini trên chục tỷ, có thể chỉ là đồ đi mượn. Vì gần hai tháng đem xe về nhà, ông Lợi chỉ “đắp chiếu” một chỗ, thỉnh thoảng mới lái ra đường khoảng vài cây số cho bà con chiêm ngưỡng rồi về.

Vũ Hữu Lợi,IFan,tiền ảo,sàn tiền ảo Bitconnect,kinh doanh đa cấp,lừa đảo tiền ảo
Siêu xe Lamborghini trên chục tỷ mà người dân cho rằng là "đồ đi mượn" của ông Lợi. 

Ngôi nhà được miêu tả 4 tầng trên mảnh đất 500 m2 với giá khoảng 60 tỷ mà vị doanh nhân này nói đang xây cho bố mẹ cũng không hề tồn tại mà chỉ là ngôi nhà bình thường, theo mô tả vào năm 2014. 

Bà Sản, mẹ của đại gia này cũng chia sẻ mới chỉ nghe nói về khối tài sản khủng của con mình chứ chưa từng được nhìn thấy. Các doanh nhân được cho là làm ăn có tên tuổi tại Tuyên Quang cũng không biết đến doanh nhân nào tên Vũ Hữu Lợi. Nếu có biết thì cũng chỉ là qua “báo chí”, còn thực tế mọi người không hề biết mặt vị đại gia chịu chơi bậc nhất Tuyên Quang này.

'Lò' tạo ra triệu phú USD Vision kinh doanh gì?

Theo tìm hiểu, Tập đoàn quốc tế Vision được cho là đã sản sinh ra hơn 100 triệu phú USD, trong đó có ông Vũ Hữu Lợi. Riêng ở Việt Nam, tính đến nay đã có tới 3 người được công nhận, trong đó có ông Vũ Hữu Lợi, đồng thời là thủ lĩnh đầu tiên tại Việt Nam. Vision chính là một tập đoàn đa cấp.

Vũ Hữu Lợi,IFan,tiền ảo,sàn tiền ảo Bitconnect,kinh doanh đa cấp,lừa đảo tiền ảo
Ông Vũ Hữu Lợi (áo trắng), được giới thiệu là triệu phú USD thứ 97 của Tập đoàn Vision. Ảnh: Vision Việt Nam.

Tập đoàn này được thành lập từ năm 1996, kinh doanh trong lĩnh vực bán dược phẩm, thực phẩm chức năng sức khỏe và sắc đẹp. Người sáng lập Vision là ông Dmitri Buriak người Nga, được giới thiệu là Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học thế giới về thực phẩm tự nhiên và công nghệ sinh học.

Tại Việt Nam, tập đoàn này gia nhập từ năm 2002 và có trụ sở tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Những dòng giới thiệu quen thuộc của tập đoàn đăng tải trên website bán hàng darton.freeservers.com phải kể tới kiếm cả nghìn đô mỗi tháng chỉ bằng cách sử dụng các sản phẩm cải thiện sức khỏe và khuyến cáo bạn bè cũng làm như vậy...

Tại Việt Nam, Vision cũng nhiều lần bị báo chí, bóc mẽ về việc kinh doanh đa cấp biến tướng, bán thực phẩm kém chất lượng... và khiến không ít người phải tán gia bại sản. Đơn vị cũng từng bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt vi phạm vì thực hiện kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm thực phẩm không đầy đủ về tần suất theo quy định.

Theo Zing


đa cấp

Kinh doanh đa cấp

tiền ảo

Dự án iFan

Công ty Modern Tech

Vũ Hữu Lợi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.