Dân Hà Nội đua nhau 'hốt bạc' cùng U23 Việt Nam mùa ASIAD

Các dịch vụ “ăn theo” sự kiện bóng đá cũng ngày càng nhộn nhịp hơn

Giải bóng đá tầm cỡ châu lục – ASIAD 2018 đang bước vào chặng đường cuối. Các dịch vụ “ăn theo” sự kiện bóng đá cũng ngày càng nhộn nhịp hơn. Từ các quán bia hơi, cafe, cửa hàng ăn đêm, bán đồ cổ vũ bóng đá... đều thu lãi “khủng” theo đường lăn của trái bóng.

Ngay đầu mùa ASIAD, các dịch vụ giải khát, bia hơi, cà phê, nước mía bóng đá tại Hà Nội đã tấp nập phục vụ các “thượng đế”. Khách hàng chủ yếu là thanh niên, nam giới “nghiền” bóng đá. Tối 27/8 diễn ra trận tứ kết Việt Nam – Syria, các dich vụ “ăn theo” này lai được dịp hốt bạc.

Áo cờ đỏ sao vàng là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong mùa bóng. Anh Công Sơn – một người bán áo cờ đỏ sao vàng ở Mỹ Đình cho biết thời gian trước và sau trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có nhiều khách tới mua. “Tối hôm đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng, tôi bán được gần 200 chiếc áo với giá 50.000- 100.000 đồng”.

Các băng rôn được bán kèm theo áo, cờ cũng bán chạy trong suốt thời gian giải đấu diễn ra.

Cờ Tổ quốc cỡ lớn, cỡ bé còn luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Chị Mai Loan – người bán online cho biết: “Đầu giải đấu còn ít người mua, giờ lại không có hàng để bán”.

Theo chị, hình dán cũng là một trong những mặt hàng giúp người kinh doanh thu lợi nhuân cao.

Không chỉ bày bán tại các cửa hàng, nhiều người tận dụng cơ hội này để bán các sản phẩm “ăn theo” ngay trên đường phố.

Theo một số người bán, cách bán hàng trên đường phố này sẽ bán được nhiều hơn, vì khách hàng rất tiện mua.

“Tối hôm 27, tôi bán được đến hơn 200 cái cả áo, băng rôn, cờ… Đi lại nhiều hơi vất vả nhưng bù lại thu nhập khá cao”, chị này cho hay.

Những chiếc loa nhựa cũng là một trong những mặt hàng “đắt khách” trong thời gian gần đây.

Theo khảo sát của PV, giá cả của cờ Tổ quốc và đồ cổ vũ dịp này không bị “đội giá” quá nhiều. Một lá cờ lớn dao động từ 50.000đ – 150.000đ, cờ nhỏ cầm tay từ 10.000đ – 50.000đ, băng rôn nhỏ buộc đầu từ 20.000 – 50.000đ, hình dán nhỏ từ 5.000đ – 20.000đ.

Bên cạnh đó, các quán café chiếu bóng đá cũng hút khách trong thời gian này.

Chủ quán café trên đường Trần Quốc Vượng cho biết: “Tối nào U23 Việt Nam tham gia thi đấu, quán của tôi lại đông nghịt. Chỉ tính riêng tối qua, quán không đủ chỗ ngồi cho khách. Nhiều người chấp nhận ngồi trên các bậc cầu thang để xem bóng. Thu nhập cũng cao gấp 2-3 lần so với ngày thường, khoảng 2-3 triệu/tối”.

Các quán nước mía, trà đá, quán ăn vỉa hè cũng đông đúc không kém.

Nhờ dịp này, một số quán bia cũng lắp máy chiếu để phục vụ cho khách.

hủ một quán bia tại Hà Nội cho biết trong dịp này khách đến đông và sớm hơn bình thường. “18h tối, khách đã đến ngồi đủ hết các bàn rồi. Vì thế, những khách đến sau đành ngậm ngùi tìm quán khác”, anh cho hay.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.