Đau đầu chọn quà tết ít tiền mà hợp ý

Chọn món quà tết không cần đắt tiền mà phải hợp ý thật khó. Thậm chí, mọi người còn rủ nhau đi xem bói để chọn được những món quà biếu sao cho hợp tuổi, đúng sở thích... của những người mình quan tâm, tôn trọng.

Chọn món quà tết không cần đắt tiền mà phải hợp ý thật khó. Thậm chí, mọi người còn rủ nhau đi xem bói để chọn được những món quà biếu sao cho hợp tuổi, đúng sở thích... của những người mình quan tâm, tôn trọng.


Được nghỉ mấy ngày dịp Tết dương lịch, chị Nguyễn Thị Thu Thủy, kế toán cho của công ty ở khu vực Đống Đa (Hà Nội) lại tất bật ngược xuôi chuẩn bị đi xem bói cùng bạn bè để biết được tết này nên chọn quà gì thì phù hợp cho những người quan trọng với mình.

Chị Thủy cho biết, mấy người bạn cùng học đại học của chị cho rằng, kinh tế năm nay khó khăn, thu nhập giảm nhưng quà tết biếu không thể không có. Họ nói “quà đắt, giá trị thì đào đâu ra tiền, còn quà phổ thông thì ai cũng có thể mua giống ai được”.

“Để có một món quà ý nghĩa, đúng theo sở thích, gọi là hợp tuổi với người mình quan tâm… và quan trọng là quà mình chọn không giống với những người khác, mấy chị em có nghe mọi người mách nước rồi rủ nhau đi xem bói xem tuổi đối tác thì nên tặng quà gì, quà như thế nào?”.



Theo lời chị Thủy kể, thầy nói người mình muốn tặng hợp quà này, quà kia chưa biết có chọn đúng quà với sở thích của mọi người không nhưng mà nghe thầy phán các đặc điểm tính tình, sở thích nên có thể chọn những món quà có sự tinh tế chứ không nhất thiết phải là hàng xa xỉ, đắt tiền. Ví như chậu hoa lan, cây cảnh… hay những thứ mang giá trị tinh thần nhiều hơn nên cũng thấy đúng".

"Được mọi người chỉ lên Vĩnh Phúc có thầy giỏi xem mấy cái này, mấy chị em mất cả một ngày lặn lội mấy chục cây số từ Hà Nội về đó xem bói, ai cũng được thầy chỉ dẫn cho nên chọn quà như thế nào để hợp với người mình tôn kính và thể hiện được tấm lòng.  Người được thầy phán thích quà “xịn” nên phải đầu tư, người khác thì thích tài lộc nên chọn những thứ, đặc biệt là con vật liên quan đến tài lộc làm quà cho hợp… Riêng với chị, từ giờ đến tết, chị sẽ cố kiếm cho ra một món quà ý nghĩa theo đúng lời thầy bói nói và hy vọng người được tặng ưng ý”, chị nói.

Giống chị Thủy nhưng chị Lan ở Kim Mã Thượng (Ba Đình, Hà Nội) lại có bề dày kinh nghiệm trong chuyện chọn được món quà ưng ý biếu người thân vào mỗi dịp lễ tết. Chị chia sẻ: “Năm ngoài mình thử đi xem bói để biết người thân thích gì và quà gì thì hợp. Về chọn đúng món quà như lời thầy nói để biếu dịp tết Nguyên đán 2012 vừa qua. Chỉ mất hơn 1 triệu đồng cho món quà đó nhưng ăn đứt những thứ quà gọi là nhung hươu, vi cá mập mà cả hai đều thấy vui”.

Chị Lan cho hay, hôm vừa rồi được nghỉ cuối tuần chị cũng tranh thủ đi tìm hiểu để biết tết này nên biếu quà gì cho người thân, đối tác. DN đối tác năm nay làm ăn khá bết bát, chưa đến mức thua lỗ nhưng cũng chẳng có mấy của dư. Mấy hợp đồng béo bở còn bị công ty khác lấy mất. Thế nên, có thể tặng tượng phong thủy con ngựa là hợp nhất.

“Theo lời thầy bảo ngựa phong thủy là biểu tượng cho công việc làm ăn kinh doanh phát đạt. Ngựa là con vật trung thành, có tính kiên nhẫn, bền bỉ, may mắn và thuận lợi. Đặt tượng con ngựa phong thủy trên bàn làm việc sẽ rất tốt”, chị nói.

Tương tự, chị Lan còn cho biết, chuyện quà tết có thể chọn món quà ý nghĩa như năm trước nhưng nên có sự mới mẻ, độc. Đặc biệt, năm nay nên chọn đúng ngày mùng 1 đầu năm để biếu quà ngày đầu năm mới sẽ tốt hơn những ngày trước tết theo thông lệ như năm ngoái.

Tuy nhiên, một bộ phận khác lại cho rằng không nhất thiết phải cầu kỳ như vậy. Anh Nguyễn Hoài Nam làm nhân viên một công ty về lĩnh vực công nghệ thông tin ở khu vực Cầu Giấy chia sẻ: “Ở công ty cuối năm sếp và nhân viên thường có bữa cơm tất niêm chứ quà biếu sếp thì hiếm thấy ai làm”. Mà theo anh quà biếu thể hiện tình cảm của mọi người dành cho nhau nên không phải câu lệ, cầu kỳ hay bỏ cả tiền triệu ra để làm vừa lòng.
Theo VEF


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.