Đổ xô mua căn hộ chung cư "giá gốc"

Hàng trăm người sáng nay đã đổ xô đến tìm cơ hội để mua căn hộ dù giá một căn hộ không hề rẻ. Từ đầu giờ sáng chị Lan nhà ở Yên Sở đã vội vã tới xếp hàng đăng ký mua, chị cho biết: “Tôi nghe nói Xí nghiệp xây dựng số 1 bán qua sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh nên tới tìm mua nhưng quá đông và danh sách đăng ký đã kín đặc. Giờ tôi chờ tới chiều xem có được duyệt mua không…”.

Ngày 15/1, Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1chính thức nhận tiền đặt cọc mua chung cư CT5 Lô M Tân Triều, Thanh Trì, HàNội sau một ngày thông báo (14/1) bán chung cư. Hàng trăm người đã đổ xô đếntranh nhau xếp hàng chờ được duyệt mua căn hộ.

Hàng trăm người sáng nay đã đổ xô đến tìm cơ hội để mua căn hộ dù giá một căn hộkhông hề rẻ. Từ đầu giờ sáng chị Lan nhà ở Yên Sở đã vội vã tới xếp hàng đăng kýmua, chị cho biết: “Tôi nghe nói Xí nghiệp xây dựng số 1 bán qua sàn giao dịchbất động sản Mường Thanh nên tới tìm mua nhưng quá đông và danh sách đăng ký đãkín đặc. Giờ tôi chờ tới chiều xem có được duyệt mua không…”.

Nằm trong khu đô thị mới Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội, khu chung cư CT5 cao 22tầng có một mặt sát với trục đường chính Cầu Bươu - Hà Đông (dọc theo sông Nhuệ)được phân lô với diện tích từ 67 m² đến hơn 100m² , giá bán trung bình từ 16,5triệu đến hơn 17 triệu/m². Mức giá này khá cao trong khi thị trường bất động sảnđang trầm lắng. Tuy nhiên, tới đầu giờ chiều nay tại sàn giao dịch bất động sảnMường Thanh vẫn rất nhiều người mang tiền để nộp ngay sau khi được đăng ký muacăn hộ.

Theo ghi nhận của phóng viên, một lượng lớn căn hộ được một số nhà đầu tư gomlại và rao bán qua tay ngay tại sàn với giá chênh lệch từ 30 triệu đến gần 100triệu đồng/căn, mức chênh lệch cao hay thấp tùy vào hướng và diện tích của cănhộ.

Đổ xô mua căn hộ chung cư "giá gốc"

Chen nhau đăng ký mua căn hộ (Ảnh: Đặng Vỹ)

Anh Mạnh Sơn nhà ở Mỹ Đình cho rằng :“Hiện thị trường bất động sản khá trầm lắngnhưng với những dự án được thông báo bán giá gốc thì vẫn rất nhiều người muốnmua. Tôi cũng đến đăng ký mua nhưng không còn nên phải mua lại một căn hộ tầng10 với mức chênh lệch là 65 triệu đồng và phải đóng luôn 20% trên tổng giá trịhợp đồng mua căn hộ…”.

Một khách hàng khác cho biết: “Tôi đứng chờ được mua căn hộ suốt từ sáng tớitrưa nhưng giao dịch viên nói đã hết, tôi nài nỉ và đứng “ăn vạ” ở đó khá lâunên được cô nhân viên ở đây hẹn chờ từ giờ tới tối nếu trong danh sách người muakhông đến nộp tiền thì mới có thể chuyển tên người đó cho tôi.

Nhưng chắc phải mua chênh lệch vì tôi nghe một “cò” ở đây cho biết chẳng ai dạigì mà không đến nộp tiền khi đã phải tranh nhau giành mua. Nếu không có tiền thìbán rẻ hưởng chênh lệch tại đây cũng đã được vài chục triệu rồi…”.

Theo ông Thanh Diệp - Giám đốc Trung tâm giao dịch bất động sản SUDICO (ThuộcTổng công ty Sông Đà) cho rằng: “ Việc nhiều người đổ đi mua căn hộ vào thờiđiểm này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có sự góp phần của việc cácsàn vàng sẽ đóng cửa. Ngoài ra thị trường bất động sản được dự báo sẽ ấm lêntrong thời gian tới  sức hút từ đây còn mạnh.

Tuy vậy phần lớn những người đi mua là những người có sẵn tiền để đầu tư dàihạn, phần còn lại chủ yếu là dạng đầu cơ ngắn, mua và bán hưởng chênh lệch ngaytrước thời hạn phải nộp tiền …”.

Theo Đinh Bách
Đổ xô mua căn hộ chung cư "giá gốc"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.