Doanh nghiệp Việt 'ăn theo' ngày tận thế

Ngày tận thế sẽ có 5 ưu đãi đặc biệt, mua bưởi hồ lô với giá 0 đồng, khuyến mãi lớn cùng vượt qua ngày tận thế... Nhân dịp lời đồn ngày tàn của nhân loại vào 21-12, nhiều doanh nghiệp Việt đã tận dụng để kinh doanh.

Ngày tận thế sẽ có 5 ưu đãi đặc biệt, mua bưởi hồ lô với giá 0 đồng, khuyến mãi lớn cùng vượt qua ngày tận thế... Nhân dịp lời đồn ngày tàn của nhân loại vào 21-12, nhiều doanh nghiệp Việt đã tận dụng để kinh doanh.

Tin đồn ngày tận thế đang được tận dụng triệt để
Tin đồn ngày tận thế đang được tận dụng triệt để.

Tận dụng cơ hội 21-12, thời điểm được đồn đoán là ngày kết thúc của nhân loại, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam cũng tranh thủ làm các chương trình để thu hút người tiêu dùng.

Một siêu thị điện máy ở TP HCM gây sốc với câu hỏi Bạn có tin ngày tận thế? Kèm theo đó là chương trình ưu đãi vào ngày 21-12 như: tặng quà cho khách hàng đầu tiên, giảm 2%, thanh toán online được tặng từ chuột, balo đến cả tivi...

"Ý tưởng này xuất phát từ việc ngày đó sẽ có nhiều người quan tâm hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn kích thích thêm cho khách hàng trước thời điểm Giáng sinh và cuối năm", ông Lê Phạm Anh Thy, Phó giám đốc Marketing siêu thị chia sẻ.

Không những siêu thị điện máy, trên các trang mạng cũng đang đăng những mẫu quảng cáo khuyến mãi nhân ngày thế giới bị hủy diệt. "Khuyến mãi lồng chim nhân ngày tận thế sắp đến" với lồng gỗ do nghệ nhân làm, giá 3 triệu đồng, lồng vuông kiểu Huế giá 1,2 triệu đồng.

Shop quần áo tại Cầu Giấy, Hà Nội cũng đăng quảng cáo giảm giá các loại sản phẩm trong ngày tận thế. Để tăng sự chú ý, một công ty giao nhận hàng hóa còn làm hẳn một bài và đưa ra 5 list nguyên nhân khiến trái đất gặp thảm họa diệt vong. "Nhân dịp nhân loại sắp vượt qua lời đồn ngày tận thế, công ty mở chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm: miễn phí xử lý giao dịch cho khách, miễn phí vận chuyển bao thuế từ Mỹ về TP HCM cho khách có hàng gửi đến trụ sở công ty tại Mỹ vào các ngày 21 - 22 - 23-12".

Công ty Hiển Dũng ở tỉnh Hậu Giang thì gây chú ý, câu khách bằng cách treo biển mua bưởi hồ lô tài lộc với giá 0 đồng ngày tận thế, đặc biệt bưởi miễn phí chỉ được trao nếu ngày tận thế xảy ra như dự báo. "Nếu ngày đó không xảy ra như dự báo thì giải thưởng không tồn tại, nếu có tận thế thật thì liên hệ để nhận giải", quảng cáo của công ty này nêu.

Anh Bùi Văn Hiển, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Hiển Dũng thừa nhận cách làm trên chỉ để cho mọi người chú ý đến công ty mình hơn.

"Ban đầu chiến dịch cũng có hiệu quả, nhiều khách hàng gọi điện đến để đặt hàng, họ cũng không thắc mắc chương trình "ngày tận thế" mà chỉ thấy hào hứng và truyền cho mọi người cho vui", anh Hiển nói.

Bên cạnh việc cố tình gắn ngày 21-12 với chương trình khuyến mãi của mình, nhiều doanh nghiệp khác cũng "vô tình" triển khai chương trình trùng ngày 21-12 như Việt Nam sẽ là một trong số những nước nằm trong đợt phát hành iPhone 5 đình đám vào đúng ngày 21-12, theo trang web của hãng này. Trong khi đó, các nhà mạng tại Việt Nam cũng khẳng định sẽ phân phối "quả táo" 5 vào tầm thời gian này.

Chi nhánh Hãng hàng không Vietnam Airlines tại miền Trung cũng chọn ngày 21-12 là ngày kết thúc chương trình khuyến mãi tuyến Hà Nội - Phú Quốc với mức giá 120.000 đồng vé một chiều (mức giá trên chưa bao gồm thuế và phụ phí).

Jetstar Pacific thì đưa ra buổi "săn" vé giá rẻ vào ngày 21-12 tại quận 7 (TP HCM), đây là buổi săn vé giá rẻ trực tiếp chứ không phải online. Theo đó, khách hàng sẽ nhận được một email từ hãng để đăng ký và nhận mã code, sau đó đem code này đến "ngày hội Jetstar" để tự tay tìm cho mình tấm vé máy bay giá 99.990 đồng.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.