Độc đáo bánh sinh nhật sushi giá vài triệu đồng một chiếc

Dù mới được ra mắt nhưng bánh sinh nhật sushi hiện đang rất được ưa chuộng bởi nhiều tầng lớp khách hàng dù giá của nó có thể lên tới vài triệu đồng một chiếc.

Dù mới được ra mắt nhưng bánh sinh nhật sushi hiện đang rất được ưa chuộng bởi nhiều tầng lớp khách hàng dù giá của nó có thể lên tới vài triệu đồng một chiếc.


Chị Trương Hoàng Như, chủ quán sushi tại TP. HCM có bán loại bánh độc đáo này cho biết, chị phải mất 1 năm để lên ý tưởng và bán chiếc bánh đầu tiên.

bánh sinh nhật
Giá bánh sinh nhật sushi dao động từ 400.000 – 3 triệu đồng/chiếc.

Trước đó, chị Như từng làm nhân viên cho một nhà hàng sushi và học được nghề làm sushi từ đó. Vài năm sau, vào năm 2013, chị đã mở một quán sushi nhỏ tại nhà.

Chủ nhà hàng này cho biết, giá một chiếc bánh sinh nhật sushi dao động từ 400.000 – 3 triệu đồng, tuỳ theo kích cỡ và trên bánh có những loại sushi nào.

“Kể từ khi bán bánh sinh nhật sushi, 1 năm cửa hàng mình cũng bán được khoảng 300 chiếc”, chị Như nói.

bánh sinh nhật
Đế bánh được làm bằng giấy bìa cứng để có thể chịu được sức nặng của 2 – 3 tầng sushi.

Theo sau cửa hàng của chị Như, một số nhà hàng sushi tại Hà Nội cũng mới bắt đầu bán bánh sinh nhật sushi độc đáo này khoảng vài tháng trở lại đây.

Chủ một số nhà hàng sushi trên phố Kim Mã, Triệu Việt Vương, Bà Triệu cho biết, họ bắt đầu bán bánh sinh nhật sushi khoảng 4 – 6 tháng nay. Tính bình quân, mỗi ngày cũng bán được khoảng 1 – 2 chiếc bánh sushi tùy kích cỡ. Phản hồi của khách hàng cũng rất tích cực.

Chia sẻ với phóng viên, chủ những nhà hàng này cho biết họ cũng gặp nhiều khó khăn để làm nên được một chiếc bánh sushi đúng với ý tưởng của mình.

Trước hết, mỗi nhà hàng đều phải tìm chất liệu phù hợp để làm phần đế bánh, sau đó học hỏi những kiểu trang trí đẹp với giá thành phải chăng. Hơn nữa, họ còn phải nghiên cứu những loại sushi nào kết hợp với nhau thì phù hợp để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.

“Điều quan trọng là bánh nhìn đẹp thôi chưa đủ, để bánh được nguyên vẹn đến tay khách hàng mà vẫn giữ được độ tươi ngon đủ chuẩn mới là điều làm mình suy nghĩ nhiều nhất”, chủ nhà hàng sushi tại TP. HCM nói.

Đáng nói, trong những ngày đầu mới ra mắt loại bánh độc đáo này, do số lượng đặt bánh quá nhiều nên đôi khi nhà hàng phải từ chối đơn đặt bánh sushi của khách hàng.

bánh sinh nhật
Bánh sushi còn được đặt để kỉ niệm những dịp lễ như 20/10, 8/3,...

Những năm gần đây, sushi đã trở thành một món ăn quen thuộc với nhiều người Việt Nam, nhưng bánh sinh nhật sushi lại mang hình ảnh hoàn toàn mới, và là món quà rất ý nghĩa, được nhiều tầng lớp khách hàng đón nhận.

Theo đó, chủ các nhà hàng bán bánh sushi cũng cho hay: “Loại bánh này không chỉ được đặt mua trong dịp sinh nhật mà những ngày lễ như kỉ niệm ngày cưới, ngày phụ nữ Việt Nam,... cũng được khách hàng đặt mua rất nhiều”.

Theo Dân trí

bánh sinh nhật

bánh sinh nhật sushi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.