Đôla hạ nhiệt, giá vàng biến động nhẹ

Hầu hết các doanh nghiệp trong nước công bố giá bán vàng cao hơn trong sáng nay, theo sau đà tăng của thị trường quốc tế.

Hầu hết các doanh nghiệp trong nước công bố giá bán vàng cao hơn trong sáng nay, theo sau đà tăng của thị trường quốc tế.

Giá vàng thế giới giảm vào đầu phiên sáng nay, nhưng tăng trở lại lúc 9h khiến vàng trong nước tăng theo. Lúc mở cửa đầu ngày, Tập đoàn DOJI bán vàng SJC ở 45 triệu đồng chẵn, nhưng đến 9h08 tăng lên 45,08 triệu đồng. Mức giá này ngang bằng với đóng cửa tuần trước. Niêm yết mua của doanh nghiệp hiện ở 44,96 triệu đồng một lượng.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá bán và mua vàng đều đang thấp hơn DOJI, đứng tại 44,95 - 45,06 triệu đồng tính đến 9h24.

Tại Hà Nội, Công ty Vàng bạc Phú Quý báo giá vàng miếng SJC lúc 9h sáng nay ở 44,90 - 45,01 triệu đồng. So với đóng cửa cuối tuần, mỗi lượng tại đây hạ 90.000 đồng.

Giá vàng trong nước đang cao hơn trên dưới 5 triệu đồng so với thế giới. Ảnh: AQ
Giá vàng trong nước đang cao hơn trên dưới 5 triệu đồng so với thế giới. Ảnh: AQ

Tỷ giá đôla Mỹ tại một ngân hàng thương mại hạ nhiệt nhẹ sáng nay. Tại Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam, cả hai chiều mua và bán đều mất 10 đồng, xuống còn 20.840 - 20.920 đồng ăn một USD. Ngân hàng ACB giữ nguyên chiều mua ở 20.830 đồng, nhưng giá bán hạ tới 20 đồng, còn 20.910 đồng tính đến 9h42. Trong khi đó, một số ngân hàng như Eximbank, BIDV đang giữ nguyên giá bán USD ở 20.930 đồng.

Trên thị trường tự do, giá bán USD giữ nguyên từ cuối tuần trước ở 21.120 đồng, trong khi thu mua ở mức 21.080 đồng ăn một đôla Mỹ.

Nếu quy theo tỷ giá của các ngân hàng, giá vàng trong nước đang đắt hơn quốc tế 5,1 triệu đồng. Tuy nhiên trên thực tế, các doanh nghiệp thường căn cứ tỷ giá trên thị trường tự do để quy đổi. Theo đó chênh lệch trên về còn 4,7 triệu đồng nếu tính theo mức 21.120 đồng ăn một đôla Mỹ.

Sau Tết Âm lịch, chênh lệch giữa vàng nội và ngoại giãn rộng thêm gần 2 triệu đồng. Giá quốc tế giảm mạnh 2,2 triệu đồng mỗi lượng trong khoảng thời gian trên còn trong nước chỉ hạ vài trăm nghìn đồng. Giới chuyên gia lý giải rằng nhiều doanh nghiệp trót 'ôm' một lượng vàng lớn từ trước Tết, nên sau kỳ nghỉ dài, nếu họ hạ giá theo quốc tế thì lỗ là điều chắc chắn. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thị trường vàng, khách phải "bù" thêm chi phí kỷ lục trên 5 triệu đồng so với giá quốc tế khi mua vàng miếng SJC.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.