Được mua bán chỗ để xe ô tô trong chung cư từ 2/4

Dù được quyền mua, bán hoặc cho thuê chỗ để xe trong chung cư, song người bán, người mua hay thuê theo quy định phải là chủ sở hữu căn hộ trong chung cư ấy, hoặc chủ đầu tư.

Dù được quyền mua, bán hoặc cho thuê chỗ để xe trong chung cư, song người bán, người mua hay thuê theo quy định phải là chủ sở hữu căn hộ trong chung cư ấy, hoặc chủ đầu tư.

Trong ngày mai (2/4), Thông tư số 02/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng về quản lý, sử dụng nhà chung cư sẽ có hiệu lực. Tại Thông tư này, nội dung liên quan đến quyền mua, bán, cho thuê chỗ để xe ô tô đang được nhiều người quan tâm.
 
Theo đó, Thông tư 02 quy định người mua, thuê mua căn hộ hoặc phần diện tích khác trong nhà chung cư được quyết định mua, hoặc thuê chỗ để xe ô tô theo nguyên tắc mỗi chủ sở hữu căn hộ không được mua, thuê vượt quá số lượng chỗ để xe được thiết kế, xây dựng cho một căn hộ.
 

Những quy định liên quan đến chỗ để xe ô tô đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng dân cư. Ảnh minh hoạ


Thông tư cũng quy định rõ về trường hợp “xe nhiều chỗ đậu ít”. Cụ thể, nếu không đủ chỗ để xe ô tô dành cho mỗi căn hộ, chủ đầu tư có trách nhiệm giải quyết trên cơ sở thỏa thuận hoặc bốc thăm giữa những người mua căn hộ với nhau.

Trong trường hợp người sở hữu chỗ để xe ô tô phát sinh nhu cầu chuyển nhượng hoặc cho thuê chỗ để xe, Thông tư 02 quy định rõ người được chuyển nhượng hoặc thuê chỗ đậu xe ô tô phải là chủ sở hữu, người đang sử dụng nhà chung cư đó.

Đặc biệt, chủ đầu tư chung cư cũng được quyền mua lại, thuê lại từ người sở hữu chỗ để xe ô tô có nhu cầu chuyển nhượng hoặc cho thuê.

Thông tư 02 quy định rõ chủ đầu tư không được tính chi phí đầu tư xây dựng chỗ để xe ô tô vào giá bán, giá thuê mua căn hộ trong trường hợp người mua, thuê mua căn hộ không có nhu cầu mua chỗ để xe.

Với Thông tư 02 sẽ có hiệu lực vào ngày mai, quyền lợi của người mua chung cư sẽ được nâng cao. Với người không có xe ô tô, giá mua chung cư sẽ giảm chút ít (không tính chi phí xây dựng chỗ để xe ô tô). Với người có ô tô, quyền được mua chỗ để xe giúp họ an tâm hơn khi chọn sống trong chung cư.

Theo Giadinh.net.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.