Gần 300.000 đồng cho một bông hồng phủ chocolate trong ngày Valentine

Những bông hoa hồng được xử lý lạnh và phủ chocolate có thể ăn được đang trở thành mặt hàng bán chạy trong lễ Valentine

Những bông hoa hồng được xử lý lạnh và phủ chocolate có thể ăn được đang trở thành mặt hàng bán chạy trong lễ Valentine, cạnh tranh với những loại hoa từng gây sốt trong vài năm trước, là hồng Ecuador, Baccara hay Double Light.
Gần 300.000 đồng cho một bông hồng phủ chocolate trong ngày Valentine

Những năm gần đây, ngoài những món quà tặng thông thường như gấu bông, túi xách, nước hoa… thì trên thị trường quà tặng 14/2 cũng xuất hiện thêm nhiều món quà tặng độc đáo và mới lạ như hoa hồng mạ vàng, hoa hồng sáp và đặc biệt là những bông hồng phủ chocolate lạ mắt, ngọt ngào.

Nhân viên tại một cửa hàng hoa tươi chuyên nhập khẩu từ nước ngoài trên đường Kim Mã cho biết, hoa hồng phủ chocolate được nhập khẩu từ Hà Lan. Điểm đặc biệt của món quà này chính là những bông hoa hồng còn tươi và được phủ một lớp chocolate bên ngoài.

"Ban đầu, hoa hồng được xử lý để giữ nước và cánh hoa tươi, sau đó phủ chocolate các màu vào. Kỹ thuật này nghe chừng đơn giản nhưng cực khó bởi hoa hồng phủ chocolate phải được xử lý sao cho socola không tan chảy ở nhiệt độ bình thường và giữ được độ ẩm để cánh hoa luôn được cứng mà socola không bị bong tróc.

Sau khi các công đoạn xử lý kỹ thuật và nguyên liệu tạo hình xong xuôi, người ta phun các lớp chocolate mỏng lên cánh hoa hồng rồi bảo quản ở nhiệt độ lạnh".

Gần 300.000 đồng cho một bông hồng phủ chocolate trong ngày Valentine - Ảnh 1.

Hoa hồng chocolate là sản phẩm mới cho mùa Valentine năm nay. Ảnh: Ngọc Anh.

Theo lời giới thiệu của nhân viên bán hàng trên đường phố Huế, lớp chocolate này không làm mất đi độ tươi của hoa, nếu muốn khách hàng có thể nếm lớp chocolate phủ bên ngoài cánh hoa. Mức giá của mỗi bông hoa phủ chocolate là khoảng 300.000 đồng/cành.

"Cũng giống như hoa hồng tự nhiên, hoa hồng chocolate cũng có nhiều màu sắc để các quý ông có thể lựa chọn như màu trắng, màu chocolate hay màu trắng kết hợp vàng ánh kim rất đẹp mắt.

Khách hàng có thể đặt mua loại hoa trắng phủ những hạt chocolate li ti với trái tim nhỏ ở giữa để tặng cho bạn gái hay vợ. Loại hoa này có tên gọi là Hồng Choco-bee, trong đó từ Choco là viết tắt của chocolate, bee là con ong.

Ngoài ra, cửa hàng cũng bán các loại hoa hồng trắng phủ chocolate đen có tên gọi là hồng Tornado. Tornado nghĩa là "cơn lốc". Sự kết hợp giữa hoa hồng và chocolate đen mang ý nghĩa về một tình yêu mãnh liệt mà sâu lắng", nhân viên này cho biết thêm.

Trước khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, thì loại hoa hồng này cũng đã tạo nên cơn sốt tại thị trường quà tặng 8/3 tại châu Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ.

Mặc dù mức giá mỗi cành hồng phủ chocolate đắt hơn nhiều so với những loại hoa hồng trong nước và cả những loại hoa hồng nhập khẩu như hoa hồng Ecuador, Baccara hay Double Light nhưng nhiều cửa hàng hoa vẫn lo không có đủ hàng để bán vì lượng khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm này là rất lớn.

Theo Trí Thức Trẻ


quà tặng valentine

ngày lễ tình nhân

hoa hồng phủ chocolate


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.