Giá cao ngất ngưởng, thị trường vàng tê liệt

Tại phiên giao dịch đầu tuần giá vàng miếng SJC trong nước hiện cao hơn 4,7 triệu đồng/ lượng so với giá vàng thế giới, tuy nhiên lượng người đến giao dịch tại các cửa hàng trên phố vàng Trần Nhân Tông và các đại lý SJC rất vắng vẻ.

Tại phiên giao dịch đầu tuần giá vàng miếng SJC trong nước hiện cao hơn 4,7 triệu đồng/ lượng so với giá vàng thế giới, tuy nhiên lượng người đến giao dịch tại các cửa hàng trên phố vàng Trần Nhân Tông và các đại lý SJC rất vắng vẻ.

Đầu phiên giao dịch buổi chiều ngày 7/1 giá vàng miếng SJC niêm yết tại cửa hàng vàng Phú Quý ở mức 4648 - 4658 triệu đồng/ lượng mua vào - bán ra. Tăng đôi chút so với giá vàng hôm trước, nhưng cũng không khiến lượng người đến giao dịch mua – bán tại cửa hàng tăng được.

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc nhân viên công ty vàng bạc đá quý Phú Quý trên phố Trần Nhân Tông cho biết: Giá vàng miếng SJC hôm nay so với phiên giao dịch hôm qua có cao hơn một chút nhưng không đáng kể, lượng người đến giao dịch không có sự thay đổi bất thường. Nếu khách hàng giao dịch vàng miếng từ 30 lượng trở lên cửa hàng sẽ áp dụng giá buôn cho khách.

 

“So với một vài ngày trước, lượng khách vốn đã vắng vẻ mấy hôm nay lượng người đến giao dịch vàng còn ít đi”, một nhân viên tại công ty vàng bạc đá quý Phú Quý cho hay.

 

Giá cao ngất ngưởng, thị trường vàng tê liệt
Tại công ty vàng bạc đá quý Phú Quý lượng khách hàng đến giao dịch khá vắng vẻ dù giá vàng có tăng đôi chút so với phiên giao dịch hôm qua, bảo vệ nhàn rỗi ngồi tám chuyện.

 

Theo một nhân viên gian hàng vàng miếng SJC chi nhánh SJC miền Bắc – Giang Văn Minh, tùy mục đích mà khách hàng đến giao dịch, có người chỉ đến hỏi giá rồi về nhưng tâm lý chung họ muốn giữ vàng trong nhà.

 

Cô Hạnh khách hàng tại chi nhánh SJC miền Bắc Giang Văn Minh nói: Mới lấy được ít tiền nhưng chưa dùng đến nên tôi ra đây xem giá cả, so với trước giá cũng khá cao nhưng vàng sẽ còn tăng giá nữa nên chi bằng cứ mua trước còn hơn.

 

Giá vàng miếng vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu so với thời điểm trước tăng khá mạnh, giá tại phiên giao dịch buổi chiều ngày 7/1 ở mức 4490 triệu mua vào và 4515 triệu/lượng bán ra, giá tăng mạnh nhưng cũng không phải lý do để người tiêu dùng bán vàng trong thời điểm hiện tại nếu không có việc cần khoản tiền lớn.

 

Bác Đinh Ngọc khách hàng tại công ty vàng bạc đá quý Phú Quý – Trần Nhân Tông chia sẻ: Giá vàng miếng SJC hiện nay so với lúc mua tôi đã lời một khoản kha khá nhưng thực tình bán vàng thời điểm này chỉ là bất đắc dĩ thôi. Vì cần khoản tiền mặt lớn nên mới phải mang giao dịch thôi.

 

“Do phải trả nợ gấp và trả bằng vàng họ không đồng ý nên tôi mới mang bán hùn tiền mặt, giá đang tăng khá mạnh tính ra cũng được mấy triệu/lượng nhưng nếu chưa thật sự cần thì đừng bán”, bác Hảo khách hàng tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu – Cầu Giấy khuyên.

 

Giá vàng miếng SJC trong nước hiện cao hơn thế giới gần 5 triệu đồng/ lượng, giá vàng miếng vàng rồng Thăng Long so với thời gian trước cũng tăng khá mạnh, tuy nhiên, theo nhân viên tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, lượng khách đến bán ra không nhiều vì vàng miếng của Bảo Tín Minh Châu sẽ không được phép sản xuất nữa.

 

Một nhân viên bán hàng tại Bảo Tín Minh Châu cho biết: Vàng miếng vàng Rồng Thăng Long đang tăng giá mạnh, nhưng do có chỉ thị sẽ không sản xuất vàng miếng này nữa nên người ta cũng không có ý định bán ra nếu chưa cần dùng đến tiền.

 

“Giá vàng miếng vàng rồng Thăng Long ở phiên giao dịch chiều nay (7/1) đã cao hơn sáng nhưng lượng khách đến cũng vắng”, bà Đinh Thị Hương Quản lý cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu nói.

 

Cả vàng miếng SJC và vàng miếng vàng Rồng Thăng Long theo tính toán của cửa hàng, khách mua bán vắng vẻ. CHỉ những người có nhu cầu đột xuất mới bất đắc dĩ phải giao dịch những ngày này.

 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng, tuy nhiên dù giá vàng miếng SJC trong nước hiện cao hơn thế giới tới gần 5 triệu đồng/lượng nhưng khách hàng đến giao dịch tại các cửa hàng vàng cũng vẫn trong tình trạng ảm đạm.

 I

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.