Giá iPhone 5 "hạ nhiệt" vì iPhone 4S giảm "sốc"

Chính việc giảm giá sốc của VinaPhone đối với thế hệ iPhone thứ 5, giá hàng xách tay iPhone mới cũng đã hạ nhiệt đáng kể, tới gần 10 triệu đồng/máy kể từ đợt ra mắt.

Chính việc giảm giá sốc của VinaPhone đối với thế hệ iPhone thứ 5, giá hàng xách tay iPhone mới cũng đã hạ nhiệt đáng kể, tới gần 10 triệu đồng/máy kể từ đợt ra mắt.

Chính thức ra mắt ngày 12/9, sau hơn 2 tháng tung ra thị trường, iPhone 5 của Apple đã không ngừng xâm nhập các thị trường trên toàn cầu, với khối lượng khách hàng "cứng" rất đông đảo.

Đây được xem là mẫu điện thoại bán chạy nhất của Apple với doanh số tiêu thụ hơn 5 triệu chiếc chỉ trong 3 ngày đầu tiên lên kệ.

Các tín đồ iPhone đang kỳ vọng với những thay đổi đáng kể, thế hệ iPhone thứ 6 của Apple sẽ mang lại những trải nghiệm mới. Theo đó, về thiết kế của iPhone 5, kích thước màn hình tăng lên 4 inch so với 3,5 inch ở các đời máy trước. Ngoài ra, máy có độ dày chỉ 7,6 mm, trọng lượng khá nhẹ, cổng kết nối Lightning nhỏ hơn, sử dụng chuẩn nano-SIM, vi xử lý mạnh mẽ cùng máy ảnh sắc nét hơn.

Tuy nhiên, mức giá tại thời điểm vừa về đến Việt Nam qua đường xách tay vẫn khá "chát" với khả năng chi trả của phần lớn người tiêu dùng trong nước. Mức giá cho phiên bản 16 GB của iPhone 5 thời điểm này từ 26,5 đến 27 triệu đồng.

(Ảnh Tinh tế).
(Ảnh Tinh tế).

Đến tuần trước, VinaPhone cho biết, từ ngày 20/11/2012, nhà mạng này đã triển khai chương trình giảm giá sốc siêu phẩm công nghệ iPhone 4S, phiên bản 16GB.

Theo đó, với khách hàng hòa mạng VinaPhone gói trả trước (iSutf/iSurt0), giá của iPhone 4S 16GB là 13,299 triệu đồng, so mức giá cũ là 16,199 triệu đồng). Đối với những khách hàng đăng ký gói trả sau, thì giá của iPhone 4S sẽ chỉ còn 12,699 triệu đồng, so mức giá trước đó là 15,399 triệu đồng. Mức giá trên đã bao gồm VAT.

Bên cạnh giá cả hợp lý, thuê bao sử dụng iPhone chính hãng từ VinaPhone còn được hưởng nhiều chương trình, gói cước khuyến mãi hấp dẫn từ nhà mạng này.

Trước động thái này, một số nhà phân phối iPhone 5 xách tay cho rằng, đây là đợt xả hàng cũ để dọn đường cho iPhone 5 chính hãng của VinaPhone nói riêng và các nhà mạng khác nói chung.

Đến nay, theo khảo sát của phóng viên, phiên bản 16G quốc tế của iPhone 5 đã hạ nhiệt đáng kể xuống còn khoảng 17 triệu đồng. Trong khi đó, tại nhiều thị trường khác, giá iPhone 5 đứng mức rất thấp so trong nước.

Nếu ở Mỹ, iPhone 5 có mức giá 199 USD, 299 USD và 399 USD tương ứng với phiên bản bộ nhớ 16GB, 32GB và 64GB, kèm theo 2 năm hợp đồng của nhà mạng, thì tại Singapore, iPhone 5 bản quốc tế có giá bán lẻ 772 USD cho phiên bản 16GB, 886 USD cho phiên bản 32GB và 1.008 USD cho phiên bản 64GB. Tại Hồng Kông, mức giá khởi điểm là 720 USD.

Như vậy, thời gian tới, nhiều khả năng, mức giá iPhone 5 xách tay sẽ còn bị áp lực nhiều hơn về mức giá bán. Mặc dù vậy, các nhà phân phối cũng đã kịp "đút túi" mức lợi nhuận khá "hời" với siêu phẩm điện thoại thông minh mới nhất của Apple này.
 Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.