Giá vàng hôm nay 13/4: Vọt lên đỉnh 5 tháng

Giá vàng hôm nay 13/4 tiếp tục tăng giá sau cú bứt phá thần tốc trong phiên liền trước và lên mức cao nhất kể từ tháng 11 năm

Giá vàng hôm nay 13/4 tiếp tục tăng giá sau cú bứt phá thần tốc trong phiên liền trước và lên mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái do căng thẳng địa chính trị kéo dài và có thể gia tăng giữa Mỹ và Nga, Mỹ và Triều Tiên.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 13/4, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 100 ngàn đồng chiều bán ra so với giá cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 12/4.

Tới đầu giờ sáng 13/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.287,4 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 10,1 USD lên 1.288,2 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,9% (+137 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,2 triệu đồng/lượng.

giá vàng, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC
Giá vàng thế giới tăng vọt.


Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục tăng giá sau cú bứt phá thần tốc trong phiên liền trước và lên mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái do căng thẳng địa chính trị kéo dài và có thể gia tăng giữa Mỹ và Nga, Mỹ và Triều Tiên.

Giới đầu tư tiếp tục tìm đến vàng như một kênh an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng và xu hướng của tăng giá của vàng trở nên rõ rệt hơn, từ những tác động cơ bản hco tới phân tích kỹ thuật.

Thị trường đang chờ kết quả cuộc gặp ngoại trưởng Mỹ-Nga để đánh giá thực chất quan hệ giữa 2 quốc gia này dưới thời tổng thống Donald Trump.

Các phát biểu mạnh mẽ của ông Trump về vấn đề Triều Tiên và các tuyên bố cứng rắn của Triều Tiên cũng khiến bất ổn trong khu vực gia tăng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.2818 USD/ounce và sau đó là: 1.290 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.268,1 USD/ounce và sau đó là: 1.264,2 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 100-120.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 12/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước vẫn khá ảm đạm. Việc thay đổi giá vàng tăng/giảm ở thời điểm hiện tại dường như không tác động nhiều tới quyết định nhà đầu tư, thị trường đóng băng do các nhà đầu tư án binh bất động.

Trước diễn biến lình xình của kim loại quý thời điểm hiện tại, các chuyên gia cho rằng giá vàng trong ngắn hạn vẫn biến chuyển linh hoạt và đây sẽ là cơ hội dành cho các nhà đầu tư. Bởi những thông tin kinh tế, chính trị từ thị trường quốc tế trong tuần này vẫn là những ẩn số.

Theo VietNamNet

giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.