Giá vé máy bay Tết 2018 tăng hay giảm?

Giá nhiên liệu hàng không trên thế giới liên tục tăng, nhiều người lo lắng sẽ ảnh hưởng đến thị trường giá vé hàng không trong nước

Thời điểm cuối năm, giá nhiên liệu hàng không trên thế giới liên tục tăng, nhiều người lo lắng sẽ ảnh hưởng đến thị trường giá vé hàng không trong nước. Tuy nhiên, ngày 5-12, trao đổi với phóng viên, đại diện các hãng hàng không tại Việt Nam khẳng định, Tết này, giá vé vẫn giữ ở mức ổn định.

Thông tin từ Vietnam Airlines (VNA) cho biết, từ ngày 31-1 đến 2-3-2018 (từ 15 tháng chạp đến 15 tháng giêng), hãng này sẽ cung ứng hơn 1,4 triệu chỗ trên toàn mạng nội địa, tăng hơn 127.700 chỗ (tương đương 694 chuyến bay) so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng đó, hãng Jetstar Paciffic (JPA) cũng mở bán gần 540.000 chỗ để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trong giai đoạn này.

Dù nguồn cung khá dồi dào, song trước thực tế giá nhiên liệu đầu vào đang tăng, liệu giá vé thời gian tới có bị tác động nhiều? Trả lời câu hỏi này, ông Trần Thanh Hiền - Trưởng ban Tài chính kế toán (Tổng Công ty Hàng không Việt Nam) cho biết, giá nhiêu liệu đầu vào tăng sẽ ảnh hưởng đến giá vé của các hãng hàng không, nhưng chưa thể ảnh hưởng ngay đến giá vé dịp Tết này.

Giá vé máy bay Tết 2018 tăng hay giảm?
Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 1,4 triệu vé phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết 2018.

"VNA không tăng giá vé và vẫn duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2018”, ông Hiền khẳng định. Trước đó, Vietjet (VJ) cũng thông báo triển khai kế hoạch bán vé máy bay Tết trên các chặng nội địa và quốc tế. Cụ thể, thông qua việc bán vé “giá sốc” ở khung giờ vàng 12h-14h, hãng này cũng đã bán hơn 1 triệu vé cho các chuyến bay lệch đầu trong dịp này.

Trên hệ thống bán cập nhật đến ngày 6-12, giá vé máy bay của các hãng đã có mức tăng dần trong các ngày cận Tết. Cụ thể, chặng bay TP.HCM - Hà Nội ngày 31-1-2018 (15 tháng chạp), với hãng VietJet khách có thể lựa chọn với mức giá từ 1.030.000đ/ vé/chiều cho đến 3.800.000đ/vé/chiều; JPA là 1,598 triệu đồng/vé/chiều, VNA 2,209 triệu đồng/vé/chiều.

Cao điểm là ngày 13-2-2018 (28 tháng chạp), các hãng không còn giá thấp mà chỉ còn mức tiến sát trần cho phép. Cụ thể, giá thấp nhất của VJ là 3,149 triệu đồng, của JPA là 3,534 triệu đồng/vé/chiều, của VNA là 3,595 triệu đồng/vé/chiều. Trong khi đó chiều ngược lại Hà Nội - TP Hồ Chí Minh vào ngày 15 tháng chạp hãng VietJet  lại đưa ra nhiều mức giá rẻ hơn. Vé chưa bao gồm các loại thuế phí, thấp nhất chỉ từ 399.000đ/vé/chiều.

Dù đưa ra lượng vé lớn với nhiều mức giá khác nhau nhằm phục vụ hành khách, song các hãng hàng không cũng khuyến cáo, hành khách nên chủ động sắp xếp kế hoạch để mua vé sớm sẽ được giá tiết kiệm và không xảy ra tình trạng khan hiếm. Sau thời gian thăm dò thị trường, căn cứ vào sức mua, các hãng sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác sát với thực tế.

Theo Đặng Nhật (CAND Online)


giá vé máy bay

Vietnam Airlines

hành khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.