Giá xăng ngày mai sẽ tăng, chấm dứt chuỗi giảm liên tục?

15 ngày gần đây, đà tăng của giá xăng dầu lại trỗi dậy. Đây là tín hiệu để kỳ điều hành ngày mai (4/11)

15 ngày gần đây, đà tăng của giá xăng dầu lại trỗi dậy. Đây là tín hiệu để kỳ điều hành ngày mai (4/11), giá xăng dầu trong nước có thể đứt mạch giảm. 

Theo dữ liệu, giá xăng trung bình 15 ngày qua là ước tính khoảng 70 USD/thùng, tăng khoảng 3 USD/thùng so với 15 ngày trước đó. Mức giá nhập xăng những ngày gần đây đều ở mức trên 70 USD/thùng.

Với đà tăng của giá xăng dầu thế giới, giá xăng dầu trong nước cũng sẽ chịu áp lực tăng giá.

Theo tính toán, giá xăng RON 92 ngày mai (4/11) có thể tăng tới 700 đồng/lít. Tuy nhiên, mức tăng giá cụ thể còn phụ thuộc vào việc cơ quan điều hành có sử dụng quỹ bình ổn hay không. Nếu sử dụng quỹ bình ổn giá thì mức tăng của giá xăng sẽ được kiềm chế phần nào.

giá xăng dầu,giá xăng,điều chỉnh giá xăng,dầu thô
Giá xăng ngày mai có thể sẽ tăng.

Trong 2 kỳ điều hành giá gần đây nhất, giá xăng đều đã được điều chỉnh giảm. Khả năng cao là ngày mai, đà giảm giá xăng trong nước cũng bị “đứt mạch”.

Giá xăng dầu tăng mạnh do áp lực của dầu thô tăng giá. Giá dầu thô từ ngày 30/10 trở lại đây có dấu hiệu tăng rất cao.

Một trong các nguyên nhân khiến dầu thô tăng giá là Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC sẽ nhóm họp vào cuối tháng này để thảo luận về việc gia hạn cắt giảm sản lượng bắt đầu vào tháng 1, sau tháng 3/2018 với mức cắt giảm 1,2 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối năm 2018.

Ngoài ra, sản xuất ở Venezuela và Iraq đã và đang giảm trong những tuần gần đây do sự leo thang trong nước.  

Với Iraq, xuất khẩu dầu thô của Iraq đã giảm 7% trong tháng 10 sau khi khu vực người Kurd tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý độc lập đã làm dấy lên cuộc chiến với quân đội liên bang, làm gián đoạn nguồn cung dầu qua đường ống dẫn. Cuộc trưng cầu độc lập của người Kurd ở Iraq đã khiến sản lượng dầu phía bắc bất ổn khi chính phủ nắm quyền kiểm soát các mỏ dầu Kirkuk từ KRG. Trong khi đó các thành viên OPEC khác sẽ không có khả năng tăng sản lượng để bù đắp lại.

Xuất khẩu đình trệ của Iraq đã thúc đẩy giá dầu tăng lên trong tháng trước, giúp Brent có tháng tăng giá thứ ba liên tiếp trong năm nay và lần đầu tiên chốt ở mức hơn 60 USD/thùng. Các nhà sản xuất toàn cầu đã giảm nguồn cung để đối phó với tình trạng thừa cung, cắt giảm giá từ hơn 100 USD/thùng hồi năm 2014.

Còn Venezuela lại đối mặt với các biện pháp trừng phạt cũng như vấn đề cơ sở hạ tầng của Mỹ sẽ khiến Venezuela phải mất 240.000 thùng/ngày trong năm tới

Theo VietNamNet

Bộ Tài Chính

giá xăng dầu

giá xăng

điều chỉnh giá xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.