Hà Nội đề xuất tăng giá trông giữ xe ở các quận trung tâm lên gấp 2 lần

UBND TP.Hà Nội đang đề xuất với HĐND Thành phố tăng giá trông giữ phương tiện trên lòng đường, hè phố mới, từ 1,5-2 lần so với trước đây

UBND TP.Hà Nội đang đề xuất với HĐND Thành phố tăng giá trông giữ phương tiện trên lòng đường, hè phố mới, từ 1,5-2 lần so với trước đây tại các quận trung tâm và khu vực đường vành đai 3 trở vào.
Hà Nội đề xuất tăng giá trông giữ xe ở các quận trung tâm lên gấp 2 lần

Theo đề xuất này, giá trông giữ xe máy sẽ tăng từ 3.000 - 5.000 đồng/xe/lượt, ô tô tăng từ 30.000 - 50.000 đồng/xe/lượt. Mức giá trông giữ xe máy hiện nay là từ 3.000 -5.000/ngày đêm.

Theo UBND TP.Hà Nội, việc tăng giá trông giữ phương tiện không ảnh hưởng đến người dân vì trên thực tế người dân đang phải trả cho các đơn vị, cá nhân trông giữ xe cao gấp 1,5 đến 2 lần so với quy định của thành phố.

"Việc trông giữ xe ngoài trời lợi nhuận cao so với chi phí bỏ ra nên thu hút nhiều cá nhân tổ chức tham gia. Nhưng nhiều điểm trông giữ phương tiện thường xuyên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tự ý nâng giá gây bức xúc dự luận", UBND TP.Hà Nội cho biết.

Hiện đề xuất này đang chờ HĐND TP phê duyệt. Nếu được thông qua, quy định này sẽ được áp dụng chính thức từ ngày 1/1//2018.

 Hà Nội đề xuất tăng giá trông giữ xe ở các quận trung tâm lên gấp 2 lần - Ảnh 1.

Giá dịch vụ trông giữ xe ôtô đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống (một lượt tối đa không quá 60 phút, quá thời gian 60 phút thu thêm các lượt tiếp theo; Trường hợp gửi xe qua đêm (từ sau 18 giờ đến trước 6 giờ sáng hôm sau) tính bằng 6 lượt).

 Hà Nội đề xuất tăng giá trông giữ xe ở các quận trung tâm lên gấp 2 lần - Ảnh 2.

Giá trông giữ ôtô hợp đồng theo tháng:

 Hà Nội đề xuất tăng giá trông giữ xe ở các quận trung tâm lên gấp 2 lần - Ảnh 3.
 Hà Nội đề xuất tăng giá trông giữ xe ở các quận trung tâm lên gấp 2 lần - Ảnh 4.
 Hà Nội đề xuất tăng giá trông giữ xe ở các quận trung tâm lên gấp 2 lần - Ảnh 5.

Theo Bizlive


trông giữ xe

giá vé gửi xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.