Hà Nội: Giả bảo hiểm gas, nhanh tay xóa mác cũ

Trong lúc giả vờ kiểm tra, đợi sơ ý của chủ nhà, đối tượng nhanh tay bóc nhãn mác của đại lý kinh doanh gas ghi trên bình gas. Rồi dán số điện thoại mới lên bình gas cũ.

Trong lúc giả vờ kiểm tra, đợi sơ ý của chủ nhà, đối tượng nhanh tay bóc nhãn mác của đại lý kinh doanh gas ghi trên bình gas. Rồi dán số điện thoại mới lên bình gas cũ.

Gần đây không ít các gia đình ở Hà Nội phản ánh, họ đã bị các “cò” trắng trợn và tinh vi lừa gạt để bán gas. Còn các chủ đại lý thì bức xúc, thậm chí đe dọa lẫn nhau.

Các đối tượng đến gõ cửa từng hộ dân rồi tự xưng là nhân viên bảo hiểm gas của Tổng Công ty Bảo hiểm dầu khí Việt Nam PVI Hà Nội vào kiểm tra tình trạng bình gas có an toàn, các đại lý bán hàng có đảm bảo chất lượng hay không...

Ảnh minh họa.

Chủ nhà thường không để ý đến việc làm của đối tượng trên vì nghĩ rằng: “Công ty bảo hiểm gas đến kiểm tra là việc làm tốt có lợi cho khách hàng."

Trong lúc giả vờ kiểm tra, đợi sơ ý của chủ nhà, đối tượng này đã nhanh tay bóc nhãn mác của đại lý kinh doanh gas ghi trên bình gas. Rồi dán số điện thoại mới lên bình gas cũ. Khi hết gas chủ nhà thường căn cứ theo số này để gọi bình gas mới.

Với chiêu thức trên chị N ở phường Đồng Nhân quận Hai Bà Trưng đã bị lừa. Mặc dù nơi đưa gas mới chỉ đắt hơn chỗ cũ 10.000 đồng nhưng điều quan trọng là lâu nay chị rất tin tưởng và hợp tác uy tín lâu dài với một đại lý cố định. Còn bình gas mới có đảm bảo chất lượng, có đủ số lượng hay không thì vẫn chưa được kiểm chứng. Khi chị nghi ngờ liền gọi điện cho chỗ cung cấp gas cũ thì nhận được câu trả lời đã bị lừa.

Vì vậy, các hộ gia đình cần cảnh giác với những hình thức lừa trên để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Theo Vietnam+


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.