Hà Nội: Hoa ly nở đỏ đồng, bán giá "bèo" 4.000 đồng/cành

Còn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, thế nhưng các ruộng hoa ly ở vùng hoa lớn của Hà Nội đã bung nở sớm

Còn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, thế nhưng các ruộng hoa ly ở vùng hoa lớn của Hà Nội đã bung nở sớm khiến cho hàng chục hộ nông dân ở Tây Tựu (Bắc Từ Liêm), Thượng Mỗ (Đan Phượng)… điêu đứng, nhiều hộ còn chịu lỗ hàng trăm triệu đồng đến tiền tỷ.

Vào những ngày này, các ruộng trồng hoa ly ở Tây Tựu (Bắc Từ Liêm), Thượng Mỗ (Đan Phượng) đang bắt đầu bung nở khiến nhiều hộ trồng hoa ở đây điêu đứng.

Theo quan sát của PV, các ruộng hoa ly ở Tây Tựu (Bắc Từ Liêm), Thượng Mỗ, Hạ Mỗ (Đan Phượng),… đã bắt đầu bung nở, nông dân đang khẩn trương thu hoạch bán cho lái buôn với giá rẻ mạt.

ha noi: hoa ly no do dong, ban gia "beo" 4.000 dong/canh hinh anh 2
Các cành hoa đã được chủ vườn bao túi chờ ngày cắt vội.

“Đến giờ giá hoa rớt thê thảm quá, hoa đẹp nhất mới được giá từ 7.000 đến 10.000 đồng/cành, hoa xấu giá còn thấp, cứ đà này hoa còn giảm nữa, khả năng năm nay người trồng hoa chúng tôi mất Tết thật rồi” – ông Nguyễn Ngọc Nga ở Tây Tựu (Bắc Từ Liêm) ngậm ngùi.

ha noi: hoa ly no do dong, ban gia "beo" 4.000 dong/canh hinh anh 3
Lý giải về việc hoa ly nở sớm bất thường, ông Nga, một chủ vườn hoa ở Tây Tựu (Bắc Từ Liêm) cho biết: “Nguyên nhân chính vẫn là do thời tiết thất thường, nhiệt độ trung bình năm cao hơn các năm trước nên người dân bị động trở tay không kịp mới dẫn đến thiệt hại”.
 
ha noi: hoa ly no do dong, ban gia "beo" 4.000 dong/canh hinh anh 4

 
ha noi: hoa ly no do dong, ban gia "beo" 4.000 dong/canh hinh anh 4
 
ha noi: hoa ly no do dong, ban gia "beo" 4.000 dong/canh hinh anh 5
Nhiều ruộng ly đã bung nở, nông dân không kịp thu hoạch.
 
ha noi: hoa ly no do dong, ban gia "beo" 4.000 dong/canh hinh anh 6
Nhiều chủ vườn ở Tây Tựu (Bắc Từ Liêm) đang thu hoạch hoa ly bán vội cho lái buôn.
 
ha noi: hoa ly no do dong, ban gia "beo" 4.000 dong/canh hinh anh 7
“Mấy ngày nay giá rẻ còn bán được, chứ dạo trước cắt trở đi chợ Quảng Bá từ đêm bán giá bèo 4.000 đến 6.000 đồng/cành còn bị ế mang về đổ đi” – ông Nga buồn rầu nói.
 
ha noi: hoa ly no do dong, ban gia "beo" 4.000 dong/canh hinh anh 8
Dù giá hoa rẻ mạt nhưng nhiều hộ dân vẫn phải ngậm ngùi thu hoạch. “Đầu năm thấy thời tiết đẹp, tôi thuê gần 7 mẫu đất ở Thượng Mỗ xuống giống ly mong rằng đếnTết kiếm quả đậm mà giờ thời tiết thay đổi nắng ấm bất thường khiến ly nở sớm. Nếu cứ đà này các ruộng hoa của tôi bung nở sớm hết, có thể gia đình phải chịu lỗ cả tỷ đồng” – anh Nam, một chủ vườn hoa ly ở xã Thượng Mỗ (Đan Phượng) cho hay.
 
ha noi: hoa ly no do dong, ban gia "beo" 4.000 dong/canh hinh anh 9
Một số ruộng ly nở sớm, nông dân đã thu hoạch vội bán cho lái buôn với giá rẻ mạt để kịp chuyển sang trồng các loại hoa khác.

Theo Dân Việt

hoa ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.