Hà Nội: Nhiều doanh nghiệp xin giảm giá vé ngày cận Tết

Mặc dù ngày cận Tết nhưng tại các bến xe Hà Nội, lượng khách không quá đông đúc. Nhiều doanh nghiệp phải xin giảm giá vé để hút khách.

Mặc dù ngày cận Tết nhưng tại các bến xe Hà Nội, lượng khách không quá đông đúc. Nhiều doanh nghiệp phải xin giảm giá vé để hút khách.

Theo ghi nhận của PV, sáng 4/2, lượng khách đến bến xe Giáp Bát ( Hà Nội) khá đìu hiu.

Tình trạng này trái ngược hoàn toàn so với dịp Tết năm 2015, khi lượng người đổ về các bến xe quá đông khiến cho các lực lượng chức năng phải “căng mình” xử lý.

Nhiều xe sắp xuất bến nhưng vẫn chưa đủ lượng khách. Thậm chí có xe chỉ khoảng 10 khách.

Anh Trần Văn Đông, chủ xe 35N-8620 cho hay: "Gần 1 tuần nay mỗi khi xuất bến xe chỉ có 4-5 khách"


Số lượng người về quê khá ít.

Những người tàn tật sẽ không phải cảnh chen lấn khi lên xe

Theo ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát, từ ngày 20 Âm lịch, trái với dự kiến của bến xe, lượng khách về quê dịp này khá vắng. Theo ghi nhận của phóng viên sáng 4/1 chỉ có 8 hành khách mua vé.

Chỉ những khách đi về tỉnh xa thì mới tăng hơn khoảng 10% so với ngày thường.

Ông Thành cũng cho biết, năm nay giá xăng dầu giảm, vào đúng dịp cuối năm. Cho đến ngày 4/2/2016, đã có 30 doanh nghiệp đề xuất xin giảm giá vé nên mặc dù Tết nhưng không có tình trạng tăng vé.

Còn tại bến xe Mỹ Đình, năm nay tình trạng chen lấn để có chỗ ngồi trên xe không còn nữa. Điều này cũng khác hẳn so với mọi năm do phương án chống tăng giá vé và tăng cường thêm lượt xe từ trước…

Bến xe Mỹ Đình lượng khách chỉ nhỉnh hơn ngày thường.

Trao đổi với PV, ông Phạm Quốc Uy - Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho hay, trước ngày ông Công, ông Táo (23 Âm lịch) ban quản lý bến xe đã có phương án tăng cường lượt xe để giảm lượng người chen lấn:

“Chúng tôi chuẩn bị phương án tăng 200 lượt xe cho dịp này, đẩy nốt xe chạy trước giờ xuất bến, tức là xe được xuất bến trước giờ khi đã đủ ghế. Chúng tôi đã thành lập đội giám sát, bất cứ xe nào ra khỏi cổng nếu quá số người theo quy định đều phải hạ tải, nhà xe cũng phải cam kết không được tăng giá vé…”, ông Uy khẳng định.

Bến xe Mỹ Đình dự kiến tăng cường 200 lượt xe để người dân về quê ăn Tết

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.