Hà Nội xuất hiện thêm một "làng hoa Tây Tựu", bạt ngàn hoa hồng, ly

Làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vốn nổi tiếng từ lâu là làng chuyên trồng và cung cấp các loài hoa

Làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vốn nổi tiếng từ lâu là làng chuyên trồng và cung cấp các loài hoa như : Cúc, ly và hoa hồng. Nhưng hiện nay, tại xã Hạ Mỗ huyện Đan Phượng, xuất hiện thêm một "làng Tây Tựu" khác cũng cung cấp các loài hoa có quy mô, số lượng lớn không kém.
   

ha noi xuat hien them mot "lang hoa tay tuu", bat ngan hoa hong, ly hinh anh 1

Hiện nay, khi đến với làng Tây Tựu (Từ Liêm, Hà Nội), người ta sẽ không còn bắt gặp được những hình ảnh người dân trong làng đông vui, tất bật chăm sóc và thu hoạch hoa như trước kia vì gần như tất cả mọi người trong làng đều đã tìm đến một địa điểm khác để trồng hoa.

ha noi xuat hien them mot "lang hoa tay tuu", bat ngan hoa hong, ly hinh anh 2

Địa điểm mà những người dân chọn để trồng thêm hoa là tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, cách làng Tây Tựu khoảng 8km với vùng đất rộng bạt ngàn. 

ha noi xuat hien them mot "lang hoa tay tuu", bat ngan hoa hong, ly hinh anh 3

Nguyên nhân mà những người dân trong làng tập trung lên vùng đất mới được cho là muốn mở rộng thêm vùng đất để trồng hoa vì diện tích Tây Tựu không đủ lớn với nhu cầu cung cấp hoa cho toàn Hà Nội cũng như một số tỉnh thành khác.

ha noi xuat hien them mot "lang hoa tay tuu", bat ngan hoa hong, ly hinh anh 4

Nguyên nhân tiếp theo được người dân Tây Tựu cho biết đó chính là đất tại xã Hạ Mỗ đẹp hơn, phù hợp hơn để trồng hoa và một trong số đó chính là hoa ly.

ha noi xuat hien them mot "lang hoa tay tuu", bat ngan hoa hong, ly hinh anh 5

Tại Tây Tựu, người dân không thể trồng được nhiều loại hoa ly khác nhau, điều mà tại Hạ Mỗ, những nhà trồng hoa đều làm được với hoa ly cam, hồng, vàng...

ha noi xuat hien them mot "lang hoa tay tuu", bat ngan hoa hong, ly hinh anh 6

Những cánh đồng hoa Ly rộng bạt ngàn tại vùng đất mới thì người dân làng hoa Tây Tựu Tự tin là sẽ cung cấp đủ lượng hoa cho mọi người, nhất là dịp Tết nguyên đán đang đến gần.

Những người dân Tây Tựu lên thuê đất để trồng hoa tại xã Hạ Mỗ cho biết, họ đã nhân rộng mô hình được khoảng 5 đến 7 năm.

ha noi xuat hien them mot "lang hoa tay tuu", bat ngan hoa hong, ly hinh anh 7

Gia đình nhà chị Nguyễn Thị Út, một trong những người dân làng Tây Tựu trồng hoa tại Hạ Mỗ cho biết: “Đa phần tất cả các vườn hoa tại đây đều của người dân làng Tây Tựu thuê, dù vẫn trồng tại Tây Tựu nhưng người dân đều muốn mở rộng quy mô để đủ cung ứng cho nhu cầu của người dân tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận”.

ha noi xuat hien them mot "lang hoa tay tuu", bat ngan hoa hong, ly hinh anh 8

Hiện tại, một số người trồng hoa tại Hạ Mỗ đã bắt đầu thu hoạch hoa ly, hoa hồng. 

ha noi xuat hien them mot "lang hoa tay tuu", bat ngan hoa hong, ly hinh anh 9

Không chỉ trồng hoa ly, một số loại hoa khác như hoa hồng, hoa cúc, hoa loa kèn, cũng được người dân làng Tây Tựu trồng tại đây và sẵn sàng phục vụ Tết âm lịch.

ha noi xuat hien them mot "lang hoa tay tuu", bat ngan hoa hong, ly hinh anh 10

ha noi xuat hien them mot "lang hoa tay tuu", bat ngan hoa hong, ly hinh anh 11

Việc người dân làng hoa Tây Tựu tập trung thuê thêm đất để trồng trên địa bàn xã Hạ Mỗ không chỉ làm tăng thêm hiệu quả kinh tế mà còn đáp ứng đủ nhu cầu cung cấp cho cả những địa phương lân cận Hà Nội.

ha noi xuat hien them mot "lang hoa tay tuu", bat ngan hoa hong, ly hinh anh 12

Và từ đó đã xuất hiện thêm một làng hoa Tây Tựu khác tại Hà Nội.

Theo Dân Việt

nông dân

người dân

hoa ly

làng hoa Tây Tựu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.