Hai sàn tăng điểm trở lại

Mở phiên trên sàn TP HCM, giao dịch vẫn khá ì ạch khi chỉ có trên 1,2 triệu chứng khoán, tương đương gần 22,5 tỷ đồng được chuyển nhượng trong 15 phút khớp lệnh ATO. Hầu hết các bluechip của HOSE như BVH, CTG, EIB, HAG, ITA, MSN, STB… đều giao dịch ở tham chiếu tại thời điểm này. Riêng cổ phiếu VPL và VIC tiếp tục tăng giá (lần lượt 2% và 0,5%) sau khi công bố chủ trương hợp nhất.

Sau 6 phiêngiảm liên tiếp của Vn-Index, nhiều nhà đầu tư cho rằng mặt bằng giá cổ phiếuđã ở mức hợp lý để mua vào. Lực cầu bắt đáy có dấu hiệu được cải thiện trongphiên sáng nay.

Mở phiên trênsàn TP HCM, giao dịch vẫn khá ì ạch khi chỉ có trên 1,2 triệu chứng khoán,tương đương gần 22,5 tỷ đồng được chuyển nhượng trong 15 phút khớp lệnh ATO.Hầu hết các blue-chip của HOSE như BVH, CTG, EIB, HAG, ITA, MSN, STB… đềugiao dịch ở tham chiếu tại thời điểm này. Riêng cổ phiếu VPL và VIC tiếp tụctăng giá (lần lượt 2% và 0,5%) sau khi công bố chủ trương hợp nhất.

Hai sàn tăng điểm trở lại
Lực bắt đáy được cải thiện khá mạnh trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Nhật Minh

Tuy manhnha xuất hiện từ cuối phiên trước nhưng lực cầu bắt đáy chỉ thực sự tăngtốc khi thị trường bước sang khớp lệnh liên tục trong sáng nay. Sau khităng nhẹ 0,73 điểm ở đợt một, Vn-Index nhanh chóng vượt ngưỡng 420 điểmvào sau 9 giờ.

Lực mua dồnkhá mạnh vào các mã bị bán sàn trong những phiên trước như IJC hay PXL, giúpcác mã này tăng trần. Một số cổ phiếu khác cũng có chỉ báo tím và gây chú ýlà GTT, HSG, OGC. 2 trụ cột của sàn TP HCM là BVH và MSN tăng giá 1.000 -1.500 đồng trong khi SSI cũng tăng 700 đồng.

Đến giữaphiên, các blue-chip khác trên sàn như HAG, HPG, KBC, ITA… cũng tiếp đà tănggiá, đẩy Vn-Index có lúc vượt lên trên 422 điểm. Tuy nhiên, cũng chính vàothời điểm này, lực mua có dấu hiệu chững lại khiến thanh khoản thị trườngkhông được duy trì.

Số điểm tíchlũy của Vn-Index giảm dần vào cuối đợt 2, khiến Vn-Index chỉ còn tăng được4,11 điểm vào lúc chốt phiên, đứng ở 421,32 điểm. Khối lượng giao dịch toànsàn đạt trên 39,4 triệu chứng khoán (tương đương hơn 663 tỷ đồng).

HNX-Index của sàn Hà Nội cũng quay đầutăng 1,76 điểm, lên 72,1 điểm trong phiên sáng nay. Khối lượng lượng giaodịch cũng tăng nhẹ so với phiên trước, lên hơn 36,1 triệu chứng khoán, tươngđương gần 370 tỷ đồng.

UPCoM-Index cũng “theo đuôi” 2 sànniêm yết cộng thêm 0,02 điểm, lên 30,64 điểm. Khối lượng giao dịch đạt trên156.000 cổ phiếu, tương đương hơn 940 triệu đồng.

Theo Nhật Minh
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.