- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Hàng ăn 'dội bom' tin nhắn rác câu khách
Hết phát tờ rơi tràn lan, rồi lại treo băng rôn quảng cáo rầm rộ… nhưng không mấy hiệu quả, các cửa hàng kinh doanh, quán ăn lại tiếp tục tung chiêu “dội bom” tin nhắn rác quảng cáo để kéo khách cho thời kỳ buôn bán ế ẩm.
Hết phát tờ rơi tràn lan, rồi lại treo băng rôn quảng cáo rầm rộ…
nhưng không mấy hiệu quả, các cửa hàng kinh doanh, quán ăn lại tiếp tục tung
chiêu “dội bom” tin nhắn rác quảng cáo để kéo khách cho thời kỳ buôn bán ế ẩm.
Cửa hàng, quán ăn… bắn tin nhắn rác
Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là kết thúc năm 2012, thời điểm này được cho là mùa
làm ăn của thị trường từ hàng hóa đến dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, trong giai
đoạn ế ẩm, giới kinh doanh buộc phải tìm mọi cách để có thể tồn tại. Chiêu “dội
bom” tin nhắn rác lại được tung ra.
Thời gian này, không ít người nhận được những tin nhắn dạng như: “Dem.vn khuyến
mãi ngày vàng. Chăn long vũ cao cấp chỉ 969.000 đồng, chăn + đệm giảm 60%. Ngày
8 – 9/12 ở 177 Xã Đàn, 41 Nguyễn Phong Sắc, 234 Quang Trung…” hay “Có hàng thời
trang đa phong cách mới về giảm giá tới 30%, đến shop… để chọn lựa những mẫu
thời trang bạn yêu thích”.
Chị Ngọc Hương là nhân viên văn phòng tại khu vực Đống Đa (Hà Nội) phàn nàn, gần
đây chị thường xuyên nhận được những tin nhắn rác mời chào mua sắm tại một số
cửa hàng với mức giảm giá hấp dẫn.
“Từ trước đến giờ, mình chỉ để lại số điện thoại và địa chỉ email khi mua sắm
tại một số siêu thị lớn để lấy thông tin về các đợt khuyến mãi. Nhưng thời gian
này, liên tục nhận được tin nhắn quảng cáo của một số cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ
trên thị trường, có những cửa hàng mình chưa hề đến bao giờ nhưng họ vẫn có số
nhắn cho mình thường xuyên”, chị Ngọc Hương bức xúc.
|
Không chỉ có chị Hương, anh Hải Thành, nhân viên của một công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin ở khu vực Cầu Giấy cũng than rằng những tin nhắn kiểu quảng cáo khuyến mãi hầu như ngày nào điện thoại của anh cũng nhận được.
Anh Hải Thành cho biết, mới đầu là bất động sản, rồi đến các cửa hàng kinh doanh… nay thì ngay cả nhà hàng, quán ăn cũng thi nhau “dội bom” tin nhắn quảng cáo.
Những tin nhắn quảng cáo kiểu “Lẩu nướng… chỉ còn 127 nghìn đồng/người buffet ăn thỏa mái. Khuyến mãi từ ngày 01 – 09/12/2012” thì hầu như ngày nào tôi cũng nhận được – anh Hải Thành nói.
|
Anh Hải Thành chia sẻ: “Tôi ít đi ăn nhà hàng hay quán xá, mà nếu đi thì cũng chỉ đến ăn rồi về, chẳng khi nào để lại số điện thoại hay địa chỉ liên lạc vậy mà họ vẫn có số của tôi. Thời gian này đủ các dịch vụ ăn uống, hàng hóa khuyến mãi gửi tin nhắn đến chào hàng”.
Phiền phức biết kêu ai?
Chị Ngọc Hương cho biết, mua sắm thường theo thói quen, đến những địa chỉ yêu thích, tin cậy chứ không chỉ dựa vào vài ba tin nhắn quảng cáo. Gửi tin nhắn kiểu ấy chỉ làm cho người nhận được bực mình thêm.
Tương tự, chị Nguyễn Thị Thùy, nhân viên phiên dịch cho một công ty nước ngoài ở Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng khá bức xúc khi bị tin nhắn rác làm phiền suốt ngày. Chị cho hay, trước kia các nhà mạng tung tin nhắn rác để quảng cáo nhạc chuông, nhạc chờ… mình đã không thích, thế mà giờ ngay cả những cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ cũng làm phiền.
“Nhận được những tin nhắn rác kiểu đó, khi nhận được mình thường mở ra và xóa luôn chứ không bao giờ đọc kỹ và để lưu trong hộp thư đến. Mà giờ trên thị trường chỗ nào cũng có khuyến mãi, giảm giá, nếu thích mua sắm gì ra phố là có ngay chứ để ý mấy tin nhắn quảng cáo rồi lần mò theo địa chỉ để tìm đến làm gì cho mất việc”, chị Thùy nói.
Đa phần mọi người những người nhận được tin nhắn rác đều cảm thất khó chịu, bức xúc, không muốn bị làm phiền. Hầu như chẳng ai cho đó là một thông tin để tham khảo khi đi mua sắm hay sử dụng các dịch vụ như tin nhắn quảng cáo bởi họ cho rằng tin nhắn rác họ thường không mấy tin tưởng.
Anh Kế, quản lý nhà hàng trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy), cho biết bây giờ ngoài vấn đề về giá thì chất lượng món ăn, cung cách phục vụ được khách hàng chú ý hơn. Nếu mình làm tốt những điều đó tự giác khách hàng sẽ tìm đến nhà hàng mình chứ không phải nhắn tin quảng cáo khuyến mãi, giảm giá đến từng người một trong khi mình không biết là họ đã đến nhà hàng mình bao giờ chưa.
“Ăn uống thường theo thói quen và sở thích, nếu thấy hợp khẩu vị có đắt họ cũng tới và ngược lại chứ không cần phải nhắn tin quảng cáo rầm rộ như vậy, nhiều khi còn bị khách hàng cho là làm phiền”, anh chia sẻ.
Chị Hà chủ shop quần áo thời trang trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) thừa nhận rằng mình thường xuyên gửi tin nhắn cho khách hàng để quảng cáo mọi thông tin về shop thời trang. Tuy nhiên, chị cho biết, shop của chị chỉ gửi cho những khách hàng thân thiết, thường xuyên tới mua hàng.
“Mà khi mình hỏi xin số điện thoại thì mình đã nói rõ nếu shop có hàng mới về sẽ gửi tin nhắn, họ đồng ý lần sau mình mới gửi chứ không gửi tràn lan cho tất cả khách hàng mình không biết bởi như thế vừa mất công lại không hiệu quả. Người nhận được cũng thấy bị làm phiền”, chị cho hay
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.