Hốt bạc nhờ dịch vụ “Ông già Noel” dịp Giáng sinh

Giáng sinh đến gần, dịch vụ "Ông già Noel" tặng quà cho trẻ nhỏ tại Hà Nội lại bước vào mùa kinh doanh sôi động.

Giáng sinh đến gần, dịch vụ "Ông già Noel" tặng quà cho trẻ nhỏ tại Hà Nội lại bước vào mùa kinh doanh sôi động.

Dịch vụ "Ông già Noel" tặng quà hút khách

Giáng sinh là dịp lễ ngày càng phổ biến đối với nhiều gia đình tại Việt Nam hiện nay. Việc chuẩn bị cho con em mình ngày lễ Giáng sinh ý nghĩa vì thế cũng được nhiều bậc phụ huynh quan tâm hơn trước. 

Tại Hà Nội, càng cận ngày Giáng sinh, nhiều "Ông già Noel" hay "Bà chúa tuyết" lại tất bật ngược xuôi trên những chiếc xe máy, tới từng ngõ ngách các khu nhà để phát đi những món quà may mắn. Nắm bắt được nhu cầu và tâm lý khách hàng, trong những năm trở lại đây, các công ty tổ chức sự kiện và nhiều cửa hàng quà tặng đều xây dựng, mở rộng loại hình dịch vụ chuyển phát độc đáo này mỗi dịp Giáng sinh.

Hốt bạc nhờ dịch vụ Ông già Noel dịp Giáng sinh - Ảnh 1.
Dịch vụ "Ông già Noel" tặng quà các em nhỏ đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm trong những năm gần đây (ảnh NVCC)

Theo anh Đức Quảng, chủ cửa hàng đồ lưu niệm trên phố Hàng Mã, ngoài kinh doanh các mặt hàng phục vụ trang trí Giáng sinh, cửa hàng còn cho người hóa thân làm Ông già Noel để tặng quà trẻ khi có yêu cầu. "Khách hàng chỉ cần cung cấp cho cửa hàng những thông tin chính như ngày, giờ tặng quà, địa chỉ, số điện thoại, tên bé, số lượng bé, lời dặn dò các bé mà bố mẹ muốn nhắn gửi là chúng tôi sẽ có ngay một đội ngũ "Ông già Noel" mang quà tới trao tận tay cho các con", anh Quảng cho biết.

Cũng theo anh, dịch vụ này đã xuất hiện và phát triển từ vài năm trở lại đây, tuy vậy, sức hút qua các năm vẫn không hề giảm nên hầu hết các cửa hàng bán đồ lưu niệm phục vụ Giáng sinh thời điểm này đều tận dụng cơ hội để kinh doanh, kiếm thêm doanh thu.

Thông thường, công việc phát quà sẽ được tiến hành từ ngày 20 trở đi, và cao điểm là các tối 23,24/12. Giá thành cho loại hình dịch vụ này cũng khác nhau, tùy thuộc thời điểm khách nhận quà: "Nếu khách muốn tặng quà cho con vào các ngày 20, 21, 22, 25 và trước 18h, giá vận chuyển sẽ rơi vào 80.000 - 130.000 đồng/ lượt, sau 18h, giá sẽ tăng thêm 20.000 đồng. Trong 2 ngày 23,24, giá vận chuyển sẽ tăng đáng kể, trung bình ở mức 130.000 - 200.000 đồng/ lượt", anh Quảng cho biết.

Hốt bạc nhờ dịch vụ Ông già Noel dịp Giáng sinh - Ảnh 2.
Nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm nhận luôn dịch vụ Ông già Noel chuyển quà để đáp ứng nhu cầu khách hàng thời điểm này (ảnh NVCC)

Sinh viên kiếm bộn tiền nhờ làm "Ông già Noel"

Đội ngũ "Ông già Noel" làm nhiệm vụ chuyển phát quà hầu hết là các bạn trẻ, sinh viên theo học các trường đại học, cao đẳng. Để hóa thân làm Ông già Noel, các bạn được yêu cầu có sức khỏe, phương tiện đi lại (xe máy), thông thạo đường phố Hà Nội, đặc biệt phải có khiếu hài hước, khéo trò chuyện và giao tiếp với trẻ nhỏ. Các "Ông già Noel" sẽ được đào tạo một khóa cơ bản về giao tiếp và học thuộc những câu chúc Giáng sinh hay để gửi đến gia đình và các em nhỏ.

Bạn Duy Minh (sinh viên năm 3 - Đại học Giao thông - Vận tải) cho biết, đây là năm thứ hai tham gia công việc làm thêm này: "Vì là công việc thời vụ, thường chỉ kéo dài trong khoảng 1 tuần nên mình sẵn sàng làm thêm để kiếm thu nhập. Công việc cũng không quá vất vả, thực chất chính là làm shipper nhưng số tiền thu về lại cao gấp nhiều lần ngày thường. Trung bình mỗi ca làm, mình có thể kiếm được 300.000 - 400.000 đồng, hơn nữa có thể mang lại niềm vui cho các em nên mình thấy đây là công việc rất phù hợp".

Minh cũng cho biết nhiệm vụ của một "Ông già Noel" khi trao quà cho trẻ nhỏ: "Tới nơi, 'Ông già Noel' sẽ chào các em và bố mẹ, nói lý do vì sao các em được tặng quà, điều này phụ thuộc vào gia đình yêu cầu hoặc mình sẽ nói cho phù hợp. Sau đó là phần tặng quà và dặn dò để các em ngoan ngoãn, chăm học... Cuối cùng, các 'Ông già Noel' sẽ chụp ảnh kỷ niệm và chào tạm biệt để đi tặng quà cho các bạn nhỏ khác. Thời gian giao lưu trung bình từ 10 - 15 phút".

Bên cạnh dịch vụ nhờ "Ông già Noel" phát quà, nhiều trường học, tổ chức, công ty còn thuê "Ông già Noel" tới tổ chức Giáng sinh cho các em nhỏ.

Theo VTV

dịch vụ ông già noel

Giáng sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.