Kích cầu địa ốc, ngân hàng nào tung nhiều tiền nhất?

Để kích cầu bất động sản, hàng loạt các ngân hàng thương mại như ngân hàng ACB, BIDV, Vietinbank đã vừa tung ra chương trình cho vay ưu đãi mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Tổng giá trị gói tín dụng này khoảng 27 ngàn tỷ đồng.

Để kích cầu bất động sản, hàng loạt các ngân hàng thương mại như ngân hàng ACB, BIDV, Vietinbank đã vừa tung ra chương trình cho vay ưu đãi mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Tổng giá trị gói tín dụng này khoảng 27 ngàn tỷ đồng.

Cụ thể, ngân hàng TMCP BIDV tung ra gói tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất 16%/năm (chưa kể phần hỗ trợ của chủ dự án), thời gian vay có thể đến 15 năm, mức cho vay lên tới 85% giá trị căn nhà.

Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) cũng tung ra gói tín dụng 6.000 tỷ đồng với lãi suất 16,5%/năm để cho vay các đối tượng là các doanh nghiệp xuất khẩu; các doanh nghiệp vừa và nhỏ; các cá nhân vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh; hỗ trợ vốn mua nhà đối với người có thu nhập thấp.Gói tín dụng với lãi suất trên được áp dụng từ ngày 11/4/2012

Ảnh minh họa

Tiếp sau Eximbank, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng mở gói tín dụng 2.000 tỷ đồng cho vay kinh doanh và mua bất động sản với lãi suất chỉ 13% - 14%/năm, thời gian vay vốn từ ngày 21/5 - 21/9/2012.

Giống như Vietcombank, Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) cũng tung ra gói tín dụng 2000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp SME xuất nhập khẩu và khách hàng vay mua nhà

Theo đó, khách hàng mua nhà tại một số dự án bất động sản sẽ được hưởng mức lãi suất chỉ có 11,99%/năm áp dụng cho 3 tháng đầu của kỳ hạn vay kể từ ngày giải ngân đầu tiên cho tất cả khách hàng. Lãi suất ưu đãi này được SeABank áp dụng trong thời gian từ 15/6/2012 đến 10/8/2012. Những tháng tiếp theo khách hàng sẽ được áp dụng mức lãi suất vay theo quy định hiện hành của SeABank. Khách hàng có thể vay tối đa lên tới 70% giá trị căn hộ, được giải ngân ngay từ đợt thanh toán đầu tiên và thời hạn vay tối đa lên tới 20 năm.

Cũng trong tháng 6, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã công bố gói tín dụng 1.900 tỷ đồng cho chương trình cho vay ưu đãi mua nhà và mua xe ô tô nhằm tri ân khách hàng nhân dịp 19 năm thành lập.Các khoản vay sẽ được hưởng mức lãi suất 12%/năm đối với vay mua ô tô, mua nhà, xây dựng và sửa chữa nhà trả góp tại VPBank từ 11/6.

Ngân hàng VietinBank đã tung tới 5.000 tỷ đồng cho khách hàng vay mua nhà ở, nhận quyền sử dụng đất, vay mua nhà dự án... với mức lãi suất hấp dẫn 12%/năm trong thời hạn ưu đãi và mức cho vay tối đa đáp ứng 70% nhu cầu, có thể lên tới 25 tỷ đồng/món vay tùy theo từng khu vực, địa bàn.

Ngoài 5 ngân hàng thương mại phía Bắc vừa công bố các gói tín dụng cho vay với ưu đãi hấp dẫn thì một 'đại gia' phía Nam là Ngân hàng Á Châu (ACB) cũng vừa chính thức công bố gói tín dụng 5.000 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu vay vốn mua bất động sản với lãi suất ưu đãi 14,5%/năm.

Ngân hàng Quốc tế (VIB) được xem là ngân hàng 'hèo' nhất khi chỉ tung ra gói tín dụng khiêm tốn 1.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi bất động sản, hướng tới tất cả các khách hàng có nhu cầu vay mua, xây, sửa nhà với lãi suất 9,9%/năm.

Theo VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.